Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

Thứ tư - 20/03/2019 06:52
Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

Dân trí Ba người con của Michael Jackson đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha. Họ chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của Michael Jackson”.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 1

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào?

Những ngày này, báo chí phương Tây đang lật lại câu chuyện từng gây tranh cãi một thuở, xoay quanh những tố cáo về việc “ông vua nhạc pop” Michael Jackson từng có hành vi ấu dâm.

Tất cả bắt đầu từ việc ra mắt bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” hồi tháng 1 năm nay, với những cáo buộc gây tranh cãi, làm nổ ra những ý kiến trái chiều.

“Leaving Neverland” là một bộ phim tài liệu được sản xuất bởi sự hợp tác giữa hai nhà đài nổi tiếng tại Anh và Mỹ. Phim từng được ra mắt giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance (Mỹ) và được chiếu trên kênh truyền hình có tiếng của quốc gia này.

Những tranh luận dù “nóng” trở lại, nhưng để đưa tới một kết luận thỏa đáng là điều bất khả thi, bởi quá khứ đã lùi xa, người trong cuộc đã qua đời.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 2

Các con của Michael Jackson khi cha qua đời

Việc đào xới lại câu chuyện này chỉ đưa ra thêm một minh chứng cho thấy những phức tạp trong giới showbiz, đồng thời nhắc nhở những bậc phụ huynh cần bảo vệ con cái mình, đặc biệt khi họ muốn con mình tiến thân trong giới giải trí.

Trong khi tính xác thực của những lời cáo buộc còn để ngỏ, thì tác động của sự việc đối với những người con của Michael Jackson là điều chắc chắn xảy ra. Mới đây nhất, các tờ tin tức phương Tây đưa tin về việc con gái của Michael Jackson đã có ý định tự tử sau hàng loạt những tin bài làm xấu hình ảnh của cha mình.

Mặc dù Paris Jackson phủ nhận điều này, nhưng hãng tin AFP đã phỏng vấn đơn vị cảnh sát phụ trách an ninh ở Hollywood, thông tin - danh tính cụ thể của người có ý định tự sát không được đưa ra, nhưng phía cảnh sát Hollywood xác nhận họ đã đưa xe cấp cứu tới một gia đình ở Hollywood sau khi nhận được cuộc gọi trình báo về việc có người đang có ý định tự sát.

Trước đây, Paris Jackson đã từng chia sẻ với tạp chí âm nhạc Rolling Stone hồi năm 2013, về việc cô phải vật lộn với những vấn đề tâm lý, từng có ý định tự sát nhiều lần.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 3

Paris Jackson

Trong số các con của Michael Jackson thì Paris Jackson có thiên hướng nghệ thuật hơn cả, cô cũng thu hút sự quan tâm chú ý lớn nhất của giới truyền thông. Khi những cáo buộc một lần nữa xuất hiện xoay quanh người cha quá cố của mình, Paris Jackson đã luôn phải chịu đựng sự theo sát của thợ săn ảnh.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 4

Paris Jackson đã phải chịu đựng sự dồn nén tâm lý trong nhiều tuần qua bởi truyền thông và công chúng đều chờ đợi sự lên tiếng của cô. Đáp lại điều này, Paris chia sẻ trên trang cá nhân: “Chẳng có gì tôi còn có thể nói thêm nữa để bênh vực cha tôi.

“Người thân của tôi đang làm hết sức những gì có thể và tôi ủng hộ họ, nhưng đó không phải nhiệm vụ chính của tôi. Tôi chỉ đang cố gắng khiến mọi người bình tĩnh lại và bền bỉ tiến bước, luôn vui vẻ và nghĩ về những điều lớn lao hơn, đó mới là tôi”.

Paris Jackson cũng chia sẻ rằng: “Cha của tôi đã đương đầu với những phiên tòa và những cáo buộc bằng thái độ bao dung, bình tĩnh và tràn đầy sự yêu thương. Đó là cách sống hiệu quả. Tôi thấy chúng ta nên coi đó là bài học”.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 5

Paris Jackson

Mặc dù có những chia sẻ sâu sắc như vậy, nhưng cũng rất nhiều đăng tải của Paris trong những ngày này thể hiện sự mất bình tĩnh khi cô đã nhiều lần chửi tục trong các đăng tải. Paris cũng nhiều lần khẳng định những người đang làm xấu hình ảnh cha cô là “những kẻ dối trá”.

Trong câu chuyện này, một kết luận đích xác là điều không thể đạt tới, nhưng hệ lụy xảy tới với những người con của “ông vua nhạc pop” là chắc chắn. Ba người con của Michael Jackson - Prince, Paris và Blanket - đều sống trong danh tiếng và sự nghiệp quá lớn của cha, những gì liên quan tới Michael Jackson đều trực tiếp tác động tới ba người con.

Đời sống hiện tại của các con “ông vua nhạc pop” ra sao?

Khi Michael Jackson (MJ) qua đời ở tuổi 50 hồi năm 2009, cả ba người con của “ông vua nhạc pop” đều còn nhỏ tuổi. Tháng 6/2019 này đánh dấu tròn một thập kỷ kể từ khi biểu tượng âm nhạc Michael Jackson đột ngột qua đời.

Đó cũng là 10 năm những người con của MJ học cách trưởng thành mà không có cha bên cạnh. Với tài sản mà MJ để lại cộng thêm những khoản lợi nhuận kếch xù tiếp tục thu về từ tên tuổi và hình ảnh của MJ, ngay cả sau khi qua đời, ông vẫn giúp cả ba người con của mình có cuộc sống đủ đầy về vật chất.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 6

MJ và người vợ thứ hai Debbie Rowe

Tiền bạc không phải là điều mà các con của MJ cần lo lắng tới, nhưng cho tới giờ, cả ba người con của MJ vẫn chưa có được thành tựu riêng đáng kể trong sự nghiệp, họ vẫn chủ yếu được biết tới và nhắc tới vì là “con của MJ”.

Con trai cả của ông vua nhạc pop - Michael Joseph Jackson Junior (22 tuổi, tên thường gọi là Prince) - mới chỉ 12 tuổi khi MJ qua đời. Con gái thứ Paris-Michael Katherine Jackson (20 tuổi, tên thường gọi là Paris) là cô con gái duy nhất của MJ. Cả Prince và Paris đều là con của MJ và người vợ thứ hai Debbie Rowe.

Hai người gặp nhau khi cô đang là một nữ y tá tại bệnh viện mà MJ tới điều trị bệnh bạch biến. Hai người gắn bó bằng hôn nhân từ năm 1996 - 1999. Sau khi chia tay, MJ nhận được toàn quyền nuôi con. Cậu con trai út - Prince Michael Jackson II (16 tuổi, tên thường gọi là Blanket) - được sinh ra thông qua phương pháp thụ tinh ống nghiệm và nhờ người mang thai hộ.

Blanket là người con bí ẩn nhất của MJ. Cậu có cuộc sống rất kín đáo. Gia đình và bản thân Blanket hầu như không để lọt thông tin nào của cậu ra bên ngoài.

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 7

Blanket Jackson

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 8

Prince Jackson

Chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha, các con “ông vua nhạc pop” đang sống thế nào? 9

Prince và bạn gái

Con trai cả Prince Jackson, sau khi thử một số hoạt động trong showbiz nhưng không thành công, đã không còn mặn mà với thế giới Hollywood. Dù không quá “ẩn dật”, nhưng Prince cũng giữ cho mình một cuộc sống lặng lẽ hơn. Hồi tháng 3/2018, cậu công khai hình ảnh bạn gái trên mạng xã hội sau hơn một năm hẹn hò bí mật. Hai người quen nhau tại trường đại học.

Paris có tố chất tham gia showbiz nhất trong ba người con của MJ, cô có ngoại hình đẹp, sự tự tin, cá tính. Paris đã thử sức với các vai trò người mẫu, ca sĩ, diễn viên nhưng đó chỉ như những cuộc dạo chơi vui vẻ của Paris và cô cũng chưa để lại dấu ấn nào mạnh mẽ với sự nghiệp của riêng mình.

Trước những ồn ào mà bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” tạo ra, người đang chịu áp lực lớn nhất chính là Paris, bởi cô là “người của showbiz”, luôn bị cánh săn ảnh theo sát và thường được truyền thông quan tâm hơn cả.

Ngay cả khi bi kịch đột ngột mất cha đã trôi qua một thập kỷ, thì những sóng gió vẫn còn ập đến với những người con của “ông vua nhạc pop” khi kỷ niệm 10 năm ngày MJ ra đi đang sắp đến gần.

Bích Ngọc
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 5,192
  •   Tháng hiện tại 583,362
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,601