Ca sỹ Hiền Anh “Sao Mai” ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona”

Thứ ba - 07/04/2020 15:44
Ca sỹ Hiền Anh “Sao Mai” ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona” Ca sỹ Hiền Anh “Sao Mai” ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona”

Dân trí Ca sỹ Hiền Anh Sao Mai ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona” (nhạc sỹ Phạm Hồng Sơn, phổ thơ Ngô Đức Hành). Đây là nỗ lực của cô góp phần cùng các văn nghệ sỹ cả nước tham gia chống dịch Covid-19.

Dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, người dân hạn chế ra ngoài, tiếp xúc, không dễ dàng thực hiện cảnh quay, Hiền Anh không giấu được xúc động: “Em được nhạc sỹ Phạm Hồng Sơn chuyển bản nhạc “Cùng chống giặc Corona”. Trong không khí cả nước chung sức đồng lòng cùng Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19 em rất phấn khởi. Thực hiện bản nhạc cũng là sự đóng góp vào nỗ lực chung của đất nước”.

Ca sỹ Hiền Anh “Sao Mai” ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona” 1

Ca sỹ Hiền Anh trên sân khấu.

Hiền Anh cho biết, cô đã tranh thủ đêm, ngày cùng ê kíp thực hiện MV cho kịp thời, ra mắt người yêu nhạc và công chúng cả nước, nhất là khi dịch Covid-19 đang bước vào giai đoạn 3, quyết định thành bại của Việt Nam.

Còn nhạc sỹ Phạm Hồng Sơn chia sẻ: “Khi được nhà thơ Ngô Đức Hành chuyển cho bài thơ “Anh sẽ về với nụ cười chiến thắng”, sáng tác mới nhất của anh, tôi đồng cảm ngay.

Bài thơ gợi lên trong tôi cảm xúc âm nhạc, và nói được nhiều điều quá, không chỉ động viên đội ngũ y bác sỹ và nhiều lực lượng khá đang ở tuyến đầu chống dịch, mà còn nói lên vẻ đẹp nhân văn Việt Nam trong những lúc khó khăn”.

“Tôi nghĩ làm cho bài thơ bay lên là trách nhiệm mình, qua đó đóng góp vào cuộc chiến đấu chống Covid-19 đang được xác định như chống giặc. Mỗi người dân được xác định là một chiến sỹ”, nhạc sỹ Phạm Hồng Sơn xúc động.

Anh cho biết thêm, ca khúc “Cùng chống giặc Corona” sử dụng chất Rock, giai điệu mạnh mẽ, dứt khoát thể hiện thái độ của người dân trên mặt trận chống dịch. Tuy nhiên, vẫn đầy âm hưởng trữ tình, da diết, tin yêu và con người và bản lĩnh Việt Nam.

Ca sỹ Hiền Anh “Sao Mai” ra mắt MV “Cùng chống giặc Corona” 2

Banner “Cùng chống giặc Corona”.

Nhà thơ Ngô Đức Hành tâm sự, anh viết bài thơ này sau ngày thứ hai, Bệnh viện Bạch Mai được xác định là “ổ dịch”. Đội ngũ y bác sỹ ở đây căng mình ra, vừa bị cách ly vừa phải tham gia chữa bệnh cho những bệnh nhân nan y. Có nữ bác sỹ của Bệnh viện mang thai vẫn xung phong ở lại cùng tập thể y bác sỹ ở đây chống dịch. Điều đó, gây xúc động mạnh.

Ca sỹ Hiền Anh nói rằng, hàng ngày cô đều cập nhật tình hình Covid-19 trên thế giới và Việt Nam. Ở Việt Nam, cô không thể quyên được hình ảnh các y bác sỹ trong “bão dịch”, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, các chiến sỹ công an lăn lộn, ăn đói, mặc rét nơi biên giới, cửa khẩu để chống dịch.

Nhiều cụ già lặn lội đến trung tâm cách ly bắt buộc ở các địa phương chỉ để đóng góp 50.000 đồng tiết kiệm được, nhiều sản vật trong vườn như rau, bí... cũng được mang đến hỗ trợ bộ đội, những người có trách nhiệm kiểm soát chống dịch. Điều đó làm cho cô thấy, mình càng phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

MV “Cùng chống giặc Corona” được ra đời trong một hoàn cảnh đặc biệt. Hy vọng, thảm kịch toàn cầu này không lặp lại lần thứ hai với nhân loại. “Em hy vọng MV ra đời trong hoàn cảnh đó, có tác dụng động viên và thức tỉnh con người về trách nhiệm với cuộc sống”, ca sỹ Hiền Anh cho biết.

Phương Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 13,799
  •   Tháng hiện tại 1,075,407
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,611