Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái”

Thứ năm - 15/03/2018 13:35
Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái” Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái”

Không biết có phải ý tưởng lớn gặp nhau hay không nhưng việc ba ca khúc trùng tên ra mắt đã khiến khán giả được dịp xôn xao.

Từ đầu năm 2018, câu nói “quan trọng là thần thái” đã gây bão cộng đồng mạng và trở thành xu hướng trong giới trẻ. Đi đâu, làm gì cũng dễ dàng bắt gặp câu nói này trong mọi ngữ cảnh. Và không nằm ngoài dự đoán, “quan trọng là thần thái” đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác trong âm nhạc. 

Tuy nhiên, điều bất ngờ là trong cùng một thời điểm, có tới ba ca khúc mang tên Quan trọng là thần thái ra mắt, được trình bày bởi: Only C và Karik, Chí Thiện , Thanh Hưng. Người đầu tiên ra mắt ca khúc là ca sĩ trẻ Thanh Hưng, anh phát hành bản single trên thị trường nhạc số từ ngày 5.3. Sau đó là Chí Thiện, rồi cuối cùng là Only C và Karik.

Câu chuyện này đã khiến khán giả được dịp bàn tán xôn xao và không khỏi thắc mắc: Các nghệ sĩ có hẹn nhau để ra ca khúc cùng tên ở cùng một thời điểm hay không, dù nội dung và giai điệu của ba ca khúc khác nhau hoàn toàn. 

Only C: Mỗi bài hát sẽ có một số phận và vị trí nhất định

Only C - một nhạc sĩ "bắt trend" trong Vpop, người vừa ra mắt ca khúc Quan trọng là thần thái ngày 13.3 cho biết: “Tôi đã thấy xuất hiện các bài hát cùng tên trước đó, cũng nghe thử các bài hát đó. Nhưng việc tung sản phẩm âm nhạc là dự án được bàn trước và đã lên kế hoạch cùng ê-kip để làm một bài hát vui đầu năm nên vẫn giữ tên và ra mắt đúng như dự định. Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự trở lại của tôi và Karik sau 5 năm bằng một dự án âm nhạc mang tính thời sự".

Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái” 1

Ca nhạc sĩ Only C khẳng định ca khúc Quan trọng là thần thái của anh và Karik là sản phẩm đã được lên kế hoạch từ trước.

Dù bị trùng ý tưởng và nhận được không nhiều lời khen nhưng Only C vẫn tự tin: "Tôi nghĩ mỗi bài hát sẽ có một số phận và vị trí nhất định nên tôi sẽ không so sánh với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào khác. Nếu sản phẩm của tôi không đạt yêu cầu, không chinh phục được cảm giác vui vẻ giải trí đúng với tinh thần bài hát chắc chắn khán giả sẽ không đón nhận. Ngược lại, nếu mọi thứ được chấp nhận thì sức sống của bài hát sẽ được lan toả chứ không dựa vào tên tuổi hay bất cứ yếu tố khách quan nào. Đừng vội phán xét ca khúc chỉ vì một cái tên”.

Chí Thiện: Tôi không e ngại ba ca khúc trùng tên ra mắt cùng thời điểm

Tung sản phẩm đánh dấu sự trở lại âm nhạc trong năm 2018, tuy nhiên, vừa ra mắt được một ngày, ca khúc cùng tên Quan trọng là thần thái dưới sự thể hiện của Only C và Karik đã được tung ra thị trường, không ít khán giả cho rằng, Chí Thiện quá “xui” trong lần trở lại này.

Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái” 2

Chí Thiện cũng khẳng định ca khúc của anh đã được lên kế hoạch từ trước và không vì bất cứ lý do gì để anh e ngại.

Vậy nhưng, nam ca sĩ lại khẳng định: “Tôi không e ngại việc có ba ca khúc vô tình trùng tên trùng đề tài ra mắt cùng thời điểm. Bởi vì thứ nhất, khó có thể so sánh ba ca khúc khi nó là ba thể loại khác nhau. Thứ hai, tôi đã hứa năm nay sẽ cống hiến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc thật mới và tôi đang làm điều đó. Điều quan trọng nhất, tôi vốn trước giờ luôn coi trọng đường dài. Tôi có nhiều sản phẩm và dự án âm nhạc chứ không vì một ca khúc trùng ý tưởng mà phải e ngại điều gì”.

Đây cũng là lần đầu tiên, Chí Thiện ra mắt một sản phẩm âm nhạc theo kiểu 5 ăn - 5 thua. Nam ca sĩ cho biết không phải ngẫu nhiên mà anh lựa chọn Quan trọng là thần thái để ra mắt đầu năm 2018. Anh tiết lộ, ca khúc này bắt nguồn từ câu nói trên mạng xã hội và bạn bè luôn dùng câu nói đó để trêu đùa nên nam ca sĩ mới nảy ra ý tưởng thực hiện. 

“Chuyện ca khúc phủ sóng như thế nào còn có số phận của riêng nó nhưng Thiện đã hát lên những gì mình nghĩ: “Vì cuộc sống đâu biết trước được bi hài! Quan trọng nhất là Thần Thái” - nó vẫn là tinh thần của Thiện hồi nào đến giờ chỉ là thể hiện với ngôn ngữ âm nhạc mới”, Chí Thiện nói thêm.

Thanh Hưng: Tôi không thể cạnh tranh được Only C - Karik và Chí Thiện

Là nam ca sĩ trẻ bước ra từ Top 10 chương trình Vietnam Idol 2012, cũng là người đầu tiên ra mắt ca khúc mang tên Quan trọng là thần thái, Thanh Hưng bị khán giả nhận định lép vế hơn vì anh chưa được quá nhiều người biết đến. Do đó, khi biết có thêm hai ca khúc cùng tên ra mắt chỉ sau vài ngày, Thanh Hưng cũng thừa nhận anh cảm thấy thiệt thòi rất nhiều.

Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái” 3

Riêng Thanh Hưng, anh lại tỏ ra khá tiếc nuối cho sản phẩm của mình bị thiệt thòi hơn do tên tuổi không quá lớn như các đàn anh để sản phẩm được nói đến nhiều.

“Thực sự ca khúc lấy cảm hứng từ một câu nói rất hot trên mạng là tôi cũng đã đoán được sẽ có rất nhiều nhạc sĩ khác sẽ làm điều này giống mình. Do đó, khi nảy ra ý tưởng, tôi lập tức viết ca khúc trong hơn một ngày rồi đem đi nhờ Producer Tkey và DsD phối cấp tốc trong vòng gần một tuần hoàn thành và ra mắt luôn. Rất may mắn khi bài của tôi là bản đầu tiên trình làng, nhưng vì tôi biết bản thân là một ca sĩ xuất phát từ top 10 Vietnam Idol 2012, tên tuổi không nổi tiếng nên việc quảng bá bài rất bị hạn chế để đến với nhiều người nghe hơn.

Điều thiệt thòi nữa cho bản thân là ngay sau đó vài ngày thì hai ca sĩ đàn anh Only C ft Karik, Chí Thiện nổi tiếng hơn mình gấp nhiều lần cũng cho ra mắt ca khúc cùng tên. Thực sự với tên tuổi của tôi không thể nào cạnh tranh được hai anh ấy, thua thiệt về mọi thứ ”, Thanh Hưng thắn bày tỏ.

Ca sĩ tranh nhau theo trend “Quan trọng là thần thái” 4
Hot girl ”Anh không đòi quà” và dàn mỹ nhân ”lên hương” nhờ Only C

Dàn người tình nóng bỏng đóng trong MV do Only C sáng tác đều sở hữu nhan sắc vạn người mê.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 418
  •   Máy chủ tìm kiếm 166
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 59,926
  •   Tháng hiện tại 1,051,509
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,713