Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc

Thứ năm - 21/01/2016 11:10
Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc

Nộm đu đủ vốn là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Món ăn này thường xuất hiện không chỉ trong các bữa ăn mà còn trong các bữa cỗ hay những dịp đoàn tụ của các gia đình người Việt.

Nguyên liệu

Nộm đu đủ là món ăn ngon miệng được người Việt ưa thích. Món ăn này với vi chua chua, ngọt ngọt kèm thêm vị cay cay của ớt sẽ giúp bạn ngon cơm hơn. Không những thế, món ăn này còn giúp bạn chống ngán trong những dịp ăn uống có nhiều chất đạm, chất mỡ nữa. Bỏ túi cho mình cách làm nộm đu đủ ngon cũng là cách bạn giúp cho những bữa ăn của gia đình thêm ngon miệng hơn.

Cùng xem cách làm nộm đu đủ rất đơn giản mà ngon miệng dưới đây và chuẩn bị nguyên liệu để bắt tay vào làm thôi nào:

+ Đu đủ xanh: 1 quả

+ Chanh: 1 quả

+ Lạc rang giã nhỏ

+ Giấm, tỏi, đường, ớt, bột nêm

+ Nước mắm, mù tạt

+ Rau thơm 

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn gọt vỏ đu đủ xanh, bổ đôi, bỏ hạt. Nếu là đu đủ mới hái thì bạn dùng mũi dao khía nhẹ vài đường trên vỏ cho nhựa đu đủ ra bớt rồi mới gọt nhé. Sau đó, bạn nạo đu đủ thành những sợi nhỏ. Bạn có thể ngâm sợi đu đủ với nước có pha một chút nước cốt chanh khoảng 10 phút để nhựa đu đủ ra hết sẽ giúp cho đu đủ không bị đắng.

    Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc 1

    Đầu tiên là bạn bổ đôi, rồi nạo đu đủ thành sợi nhỏ.
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn cho đu đủ vào tô trộn lớn, thêm một muỗng cafe muối, đảo đều hoặc bóp nhẹ bằng tay cho muối ngấm. Để khoảng 15 phút thì dùng tay vắt nhẹ đu đủ cho chảy bớt nước muối rồi để ra tô trộn khác.

    Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc 2

    Bước tiếp theo của cách làm nộm đu đủ là bạn bóp giấm cùng đủ đủ.
  • 3

    Sau đó, bạn pha 2 thìa nước mắm + 2 thìa đường + 1 thìa nước quất (hoặc chanh) + 1 ít mù tạt để làm nước trộn nộm đu đủ xanh.

    Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc 3

    Tiếp theo bạn làm nước trộn đu đủ.
  • 4

    Bây giờ, bạn đổ hỗn hợp nước cốt chanh vào bát đu đủ thái sợi, trộn đều. Bày nộm đu đủ ra đĩa, rắc lạc rang lên trên và trộn đều trước khi thưởng thức. Khi ăn có thể chấm thêm với chút mù tạt nữa nếu bạn muốn. Vì mù tạt vốn dĩ đã có vị cay và hăng rồi nên trong cách trộn nộm này không bạn không cần cho thêm ớt nữa.

    Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc 4

    Giờ bạn trộn đều các gia vị với đu đủ rồi rắc lạc lên là xong rồi nhé.

    >>> Xem ngay: Cách làm nộm đu đủ tôm khô lạ miệng

Thành phẩm

Bây giờ, bạn chỉ cần bày món nộm này ra đĩa và mời cả nhà thưởng thức thôi nào. Cách làm nộm đu đu thật đơn giản mà nhanh chóng lại cho bạn món ăn ngon miệng nữa. Với món nộm này, bạn có thể nêm nếm gia vị cho hợp với khẩu vị của mình nhé. Nhiều gia đình còn biến đổi bằng cách rắc nhiều lạc rang lên trên để món nộm có thêm vị béo, bùi nữa. Bên cạnh đó, bạn có thể trộn thêm cùng các loại rau thơm cho món nộm thêm hấp dẫn nhé.

Trong thời tiết se lạnh này, bạn có thể tăng thêm vị cay cho món nộm, bằng cách cho thêm ớt hoặc mù tạt tùy ý thích. Chắc chắn với món nộm này, bữa cơm của gia đình bạn sẽ thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nhanh tay học ngay công thức làm nộm đu đủ này thôi nào.

Cách làm nộm đu đủ chua cay ăn ngay kẻo tiếc 5

Nhìn món nộm đu đủ trông thật hấp dẫn và ngon miệng.

Trên đây là cách làm nộm đu đủ rất hấp dẫn nhưng lại đơn giản, bạn có thể tham khảo những cách làm nộm đu đủ cũng như món nộm khác mà không kém phần ngon miệng trong chuyên mục ẩm thực của Lamsao nhé:

* Cách làm nộm bò khô đu đủ ngon cho bữa ăn cuối tuần

* Cách làm nộm đu đủ tôm khô lạ miệng

* Làm món nộm mực đu đủ chua cay ngày lạnh

Chúc các bạn ngon miêng nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 67
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 9,321
  •   Tháng hiện tại 622,222
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,461