3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng

Thứ sáu - 23/10/2015 05:01
3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng

Thời tiết sang thu chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chế biến những món nướng thơm ngon đậm đà chiêu đãi cả nhà. Hãy tham khảo 3 món nướng ngon không cưỡng lại được mà chúng tôi mới tổng hợp dưới đây nhé!

Thời tiết đang giao mùa se se lạnh như thế này còn gì tuyệt hơn khi cùng gia đình quây quần bên những món nướng ngon, nóng hổi chấm nước mắm hoặc tương ớt cay cay, tận hưởng hương thơm của món ăn thì ngon hết sảy. Các món nướng chế biến khá đơn giản, cùng với những nguyên liệu dễ kiếm như: sườn non, thịt ba chỉ hay thịt vịt... kết hợp các phụ gia đi kèm đảm bảo sẽ mang đến món nướng hấp dẫn, thơm ngon cho mọi người thưởng thức.

Dưới đây là 3 món nướng ngon nhất mà nhất định bạn phải thực hiện khi trời se lạnh.

Bạn hãy tham khảo để lựa chọn một món nướng ngon nhất, chế biến cho cả nhà mình thưởng thức ngày mưa gió nhé!

  • 1

    Thịt xiên nướng thơm nức mũi

    Cách làm món nướng ngon thịt xiên nướng cực đơn giản. Khi thịt nướng đã chín vàng, tỏa mùi thơm nức là bạn có thể lấy thịt nướng ra, cắt đi những phần thịt nướng bị cháy xém, cắt phần đầu nhọn của que tre và lăn qua vừng trắng đã rang vàng là được. Thịt xiên nướng thơm ngon chắc chắn là sẽ làm nức lòng bất cứ ai khi thưởng thức.

    Từng xiên thịt nướng nóng hổi, xèo xèo chút mỡ khi nướng xong mà được ăn ngay với chút tương ớt rưới lên bề mặt thì ngon tuyệt vời. Thơm mùi riềng, mùi sả, thịt xiên nướng có hương thơm nức mũi mà quyến rũ đến lạ kì... Bạn có thể học cách làm thịt xiên nướng này để ăn với bún và nước chấm chua ngọt sẽ rất ngon đấy.

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 1

    Thịt xiên nướng nóng hổi tỏa mùi hương thơm lừng, nức mũi

    Nguyên liệu cho món thịt xiên nướng:

    - 500gr thịt lợn

    - 30gr riềng tươi, 2 củ sả

    - 10gr hạt rau mùi, 5gr nghệ tươi

    - 50gr đường, 25gr muối

    - 10ml nước cốt chanh, 40ml xì dầu

    - Que tre, ít vừng trắng rang sẵn

    Mách bạn: hạt rau mùi có bán ở trong các siêu thị hoặc hàng khô bán gia vị trong chợ bạn nhé!

    Cách làm:

    1. Đầu tiên, bạn cạo sạch vỏ riềng, nghệ, bỏ các vỏ khô của củ sả đi rồi rửa sạch, sau đó bạn cắt nhỏ riềng, nghệ và sả rồi đem giã nhuyễn với hạt rau mùi.

    2. Chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai thì món thịt xiên nướng sẽ mềm, thơm và không bị khô nhé! Rửa sạch miếng thịt rồi xắt thịt thành những miếng nhỏ dài. Sau đó bạn ướp toàn bộ phần thịt vừa xắt với hỗn hợp gia vị đã giã nát phía trên cùng các loại gia vị như nước cốt chanh, xì dầu.

    3. Que xiên thịt bạn nhúng nước cho ướt toàn bộ rồi mới bắt đầu xiên thịt vào nướng.

    4. Sau đó xoắn tròn và xiên nốt đầu còn lại vào que tre luôn. Nếu que tre còn thừa dài, bạn tiếp tục lấy thêm thịt rồi xiên đến khi đầy que tre thì thôi nhé!

    5. Xếp đều các xiên thịt lên bếp than và nướng trong 8-10 phút. Các bạn chú ý: vừa nướng vừa xoay xiên thịt đều tay để khỏi bị cháy nhé!

    Cuối cùng thì bạn đã hoàn thành xong món thịt xiên nướng tuyệt ngon cho cả nhà nhâm nhi ngày mưa rồi.

    >>> Xem chi tiết tại:  Cách làm thịt xiên nướng ngon, thơm nức mũi

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 2

    Các món nướng ngon luôn được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến cho cả nhà thưởng thức
  • 2

    Sườn nướng mật ong đậm đà, ngon "quên sầu"

    Sườn heo nướng mật ong có màu nâu vàng thật hấp dẫn. Miếng sườn nướng có mùi thơm phức, ngon y như ngoài hàng. Khi sườn nướng xong, bạn dùng dao để xắt sườn ra thành nhiều miếng vừa ăn nhé. Món sườn nướng mật ong này ăn ngon nhất khi dùng tay đó, chắc chắn ai cũng phải mê mẩn khi nhâm nhi từng thớ thịt nướng quyện đều với mật ong. Từng miếng sườn thơm phức bùi bùi hòa với phần nước sốt mật ong ăn thật đậm đà và ngon miệng. Hãy trổ tài làm món nướng ngon sườn nướng mật ong này cho cả gia đình thưởng thức nhé! 

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 3

    Sườn nướng mật ong vàng nâu hấp dẫn

    Nguyên liệu cần dùng: (5-6 người ăn)

    - 2 tảng sườn lớn

    - Muối ăn, ớt bột, mật ong, tỏi, dầu ăn

    - 1 hộp nước táo ép

    Cách làm:

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm là cứ để nguyên cả tảng sườn sau khi đã mua về. Dùng nước rửa sạch sườn.

    2. Tiếp đến, rắc muối/gia vị và ớt bột lên sườn rồi dùng tay xoa đều gia vị khắp mặt tảng sườn nhé.

    3. Nếu nhà bạn đã có sẵn lò nướng thì bạn hãy đặt sườn lên giá, lót giấy bạc ở phía dưới để đựng phần mỡ chảy ra rồi tiến hành nướng như thông thường. Không có lò nướng thì bạn có thể dùng giấy bạc bọc sườn rồi đem nướng trên than hoa.

    4. Sau khi nướng được 15 phút, bạn cho sườn ra, đổ nước táo ép vào giấy bạc rồi cho sườn vào nướng thêm 10 phút nữa.

    5. Thấy nước táo ép cạn và ngấm toàn bộ vào miếng sườn nướng thì bạn bắc sườn ra khỏi lò nhé. Sau đó, bạn trộn mật ong với tỏi băm nhỏ rồi phết thật đều lên mặt sườn. Bạn để sườn trong lò nướng với nhiệt độ đủ giữ ấm và để mật ong ngấm vào phần thịt sườn. Bạn cứ ủ ấm sườn như vậy trong thời gian từ 10 đến 15 phút là có thể mang ra ăn được rồi.

    >>> Xem chi tiết tại:  Sườn nướng mật ong cực đậm đà

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 4

    Sườn nướng mật ong này ăn ngon nhất khi dùng tay không đấy bạn nhé!
  • 3

     Vịt nướng riềng mẻ thơm lừng

    Cách làm vịt nướng riềng mẻ không quá khó chút nào, bạn chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là đã có được món nướng ngon cho cả nhà thưởng thức ngày mưa gió rồi. Từng miếng thịt vịt thơm mùi của riềng mẻ, ăn mềm, vị vừa ngon, và có mùi thơm đặc trưng của món nướng than hoa. Rất phù hợp cho những bữa ăn gia đình, họp mặt bạn bè hay đám tiệc, liên hoan. Vịt nướng riềng mẻ không đòi hỏi cầu kì nhiều loại nguyên liệu hay gia vị, chỉ cẩn vài thứ gia vị đơn giản nhưng sẽ đem lại món ăn ngon bất ngờ. 

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 5

    Cách làm vịt nướng riềng mẻ cực đơn giản

    Nguyên liệu cho món vịt nướng riềng mẻ:

    - 1 con vịt

    - 3 - 4 thìa mẻ ngấu

    - 1 bát con riềng xay

    - Nước mắm, mì chính, bột canh vừa đủ

    Cách làm:

    Bước đầu tiên bạn cần làm cho món nướng ngon này là rửa sạch vịt, bóp với muối và dấm trứng để khử đị mùi hôi khi chế biến sẽ ngon hơn.

     2 Tiếp theo, bạn chặt vịt làm 5, 6 phần để nướng cho nhanh chín hoặc có thể để nguyên con tùy ý bạn. Bạn cho vịt vào một âu lớn, rồi thêm gia vị nước mắm, mì chính, ít bột canh vào trộn đều. Sau đó thêm mẻ, riềng xay vào trộn tiếp.

    3 Sau đó, chuẩn bị than hoa. Dùng cọ phết dầu ăn lên trên vỉ nướng để khi nướng vịt không bị dính chặt vào vỉ. Lần lượt xếp vịt vào vỉ, dùng dây thép nhỏ nẹp chặt 2 bên vỉ khi nướng để vỉ nướng vịt không bị bung ra.

    4. Xếp vỉ vịt lên trên bếp rồi nướng. Bạn chú ý trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết chút dầu ăn lên trên vỉ để vịt không bị cháy.

    5. Bạn nên để vịt cách mặt than khoảng 35cm để tránh bụi. Chỉ nên dùng một chiếc quạt gió nhỏ để thổi than. 

    6. Bạn nên nướng từ từ để vịt có thể chín đều từ trong ra ngoài. Cứ 2-3 phút lại lật vịt một lần để các mặt vịt chín vàng đều nhau.

    7 Cuối cùng, khi vịt chín, bạn lấy vịt nướng riềng mẻ ra đĩa, chấm với xì dầu đã pha cùng tỏi ớt thơm cay hoặc tương ớt ăn nóng thì tuyệt vời lắm nhé, đảm bảo đưa rất cơm.

    >>> Xem chi tiết tại:  Vịt nướng riềng mẻ thơm lừng ăn là thích

    3 món nướng ngon khiến ai nhìn cũng phải thèm thuồng 6

    Từng miếng thịt vịt thơm mùi của riềng mẻ, ăn mềm, vị vừa ngon

3 món nướng ngon mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây thật đơn giản và dễ làm phải không? Trong những ngày mưa gió như thế này, quây quần bên mâm cơm gia đình cùng những món thịt nướng đầy hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm bữa cơm của nhà bạn thêm phần ấm cúng và ngon miệng hơn đấy!

Tranh thủ ngày se se lạnh, bạn hãy lựa chọn 1 trong 3 món nướng ngon mà Lamsao.com tổng hợp trên đây để trổ tài nữ công gia tránh cho mọi người phải trầm trồ nhé! Chắc chắn với tài khéo léo của bạn sẽ làm cả nhà tấm tắc khen ngon. Ngoài ra, trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com còn cập nhật rất nhiều món nướng ngon cho bạn thỏa sức chọn lựa, bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Xem ngay: 

>>>  Cách làm gà nướng giòn thơm ngon ngất ngây

>>>  Sườn nướng riềng mẻ cực ngon đừng bỏ lỡ

>>>  Cách làm mực nướng bơ cam nhâm nhi bữa tối

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 20,291
  •   Tháng hiện tại 710,897
  •   Tổng lượt truy cập 128,329,136