Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm

Thứ sáu - 30/01/2015 12:19
Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm

Đĩa cà pháo muối sẽ giúp bữa cơm nhà bạn thêm ngon miệng. Cách muối cà pháo đơn giản vô cùng, chỉ khoảng 1-2 ngày bạn đã có thể lấy ra ăn. Cà pháo muối xong giòn, ngon nhìn rất đẹp mắt.

Nguyên liệu

1 kg cà pháo tươi, sạch

2 củ tỏi (dùng tỏi Lý Sơn cho vị thơm ngon)

1 chút muối, 1 chút đường, 1 ít nước ấm

3 quả ớt, 1 hũ thủy tinh vừa

Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 1

 
  • 1

    Cách muối cà pháo không khó nhưng để cà pháo muối có vị giòn, ăn ngon thì ngay bước chọn cà pháo bạn nên chọn những quà cà vừa được hái xong. Bổ thử ra thấy phần hột trong ruột vừa phải, có sắc trắng chứ không vàng.

    Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 2

  • 2

    Cà pháo mang về đem phơi nắng từ 3 đến 4 giờ, sau đó nhặt sạch cuống, rửa sạch. Bổ cà pháo làm đôi và cho vào nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút giúp loại bỏ bớt chất độc có trong cà. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo.

    Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 3

    Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 4

  • 3

    Lấy nước âm ấm (40 độ) pha với muối + 1 thìa đường nhỏ. Nếm thử thấy có vị mặn như rim thịt làm ruốc là được, đừng mặn chát nhưng cũng đừng nhạt sẽ làm cà bị ủng. Tỏi bóc vỏ đập dập sơ.

    Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 5

    Muốn muối cà pháo giòn ngon và để được lâu bạn nên chuẩn bị một chiếc bát nhỏ hoặc túi ni lông chứa nước để khi cho cà pháo vào lọ thì dùng túi nước hoặc chiếc bát đè lên. Như vậy cà sẽ không bị nổi lên mặt nước, không thâm, ăn sẽ ngon hơn. 

  • 4

    Để muối cà pháo trắng giòn thì bạn cần phải chuẩn bị 1 hũ thủy tinh được rửa sạch và phải để cho khô nước, ngoài ra ta cũng có thể dùng hũ bằng sứ hay bằng nhựa để muối tuy nhiên để cho cà pháo muối không bị váng và để được lâu thì nên dùng lọ thủy tinh để chúng ta còn nhìn thấy chúng có bị hư không.

    Cho một ít muối lót đáy hộp muối dưa cà, tiếp tục cho 1 lớp cà lên, làm liên tục như thế cho đến hết, sau đó đổ dung dịch đã pha sẵn trên vào. Đổ nước muối lên trên cà sao cho nước ngập qua cà độ 1,5 đốt ngón tay (nếu thiếu thì cứ pha thêm). Đậy lắp hộp rồi vặn để nén cà ngập nước.

    Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 6

Thành phẩm

Không chỉ để ăn hàng ngày, món cà pháo muối còn được nhiều gia đình làm để ăn dịp Tết cho đỡ ngán. Cách muối cà pháo không hề khó đúng không. Từ quả cà pháo bạn có thể muối xổi, muối nén hoặc làm cà pháo chua ngọt đều rất dễ ăn.

Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 7

Cà pháo muối ăn với cơm nóng, chan thêm chút nước canh, vắt thêm vài giọt chanh rất dễ ăn, sẽ làm bữa cơm của gia đình không còn cảm giác chán ngán. Tết này bên cạnh hũ hành muối, dưa chua muối hãy làm thêm một hũ cà pháo muối để đổi bữa cho cả gia đình nhé! Còn chần chừ gì mà không xắn tay vào bếp học cách muối cà pháo thôi nào!

Cách muối cà pháo trắng giòn ngon không bị thâm 8

Chúc bạn thực hiện thành công món ăn dân dã này nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 755
  •   Tháng hiện tại 613,656
  •   Tổng lượt truy cập 128,231,895