Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết

Thứ hai - 26/01/2015 18:50
Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết

Cũng giống như giò, chả lụa là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết. Cách làm chả lụa dưới đây sẽ giúp bạn có ngay món chả thơm ngon không kém gì ở ngoài hàng, để cả gia đình ăn trong dịp Tết nhé!

Nguyên liệu

Muốn làm chả lụa ngon, bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu dưới đây:

- 500 lạng thịt lợn thăn 

- 2 muỗng canh nước mắm

- 1 thìa muối, 1 thìa bột đao

- 1 thìa bột sắn, 1/2 thìa đường

- 2 thìa hạt tiêu, 2 thìa dầu ăn

- 1 chén nước, 1 lá chuối

 
  • 1

    Trước khi làm chả lụa, bạn pha nước mắm với muối, đường, hạt tiêu và dầu ăn vào bát nhỏ, khuấy đều.

    Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 1

  • 2

    Một trong những mẹo làm chả lụa ngon đó là ngay từ khâu chọn thịt lợn bạn cũng cần phải khéo léo. Chọn thịt lợn tươi, có màu sầm, mặt cắt thịt khô ráo, sờ rít tay, không mỡ quá cũng không lạc quá như thế khi ăn chả lụa sẽ không bị ngấy.

    Thịt mua về rửa sạch thái nhỏ, sau đó đem ướp với bát nước mắm ở trên rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 1 tiếng là được. Như vậy miếng chả lụa sẽ được dai, ăn chả không bị bở.

    Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 2

  • 3

    Sau đó mình đem hòa bột đao và bột sắn vào nước, hòa tan. Tiếp theo cho thịt lợn vào cối xay cùng với một ít nước lạnh, vừa xay vừa đổ bát bột vào. Xay thịt khoảng gần 1 phút rồi cho vào ngăn đá ướp lạnh trở lại. Lặp lại như thế 2-3 lần sẽ giúp chả lụa mềm, thịt thơm và ăn ngon hơn. 

    Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 3

  • 4

    Cuối cùng là khâu gói chả lụa. Cũng gần giống như cách gói giò, bạn dùng lá chuối để gói. Trải lá chuối sạch ra, cho thịt xay vào giữa, cuộn tròn rồi dùng dây buộc kín, chú ý cả hai đầu lá chuối cũng cần gập vào sao cho thật kín như thế khi hấp chả lụa sẽ ngon hơn.

    Muốn chả lụa thơm, thịt dai, ăn không bở, khi gói chả phải gói thật chắc tay. 

    Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 4

  • 5

    Cho chả lụa vừa gói vào hấp khoảng 1 giờ và đậy kín nắp. Đợi đến khi chả chín thì cho ra để nguội tự nhiên. Chả lụa được gói chặt tay, đều hai đầu khi hấp xong sẽ nở ra căng tròn nhìn rất đẹp mắt chứ không bị nhăn nheo. Gần giống như cách làm giò lụa, bạn có thể dùng tăm chọc vào khoanh chả lụa, nếu tăm bị thịt dính, hoặc còn tiết ra nước thì chả chưa chín.

    Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 5

Thành phẩm

Chỉ trong một thời gian ngắn bạn đã có ngay món chả lụa cực ngon đúng không nào! Cách làm chả lụa đơn giản vô cùng nhưng khi gói và hấp chả bạn cũng nên chú ý. Cũng như giò lụa, chả lụa là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ Tết của mỗi gia đình. Nếu như đĩa giò lụa thể hiện sự ấm cúng, tròn đầy, thì đĩa chả lụa với màu sắc tươi hơn tượng trưng cho sự may mắn, an lành cả năm. 

Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 6

 Món chả lụa khi hoàn thiện sẽ ngon, ăn không bị bở, thịt thơm lại bảo quản được lâu. Tết này hãy dành chút thời gian để làm món ăn dân dã này nhé, thay vì ra hàng mua giò chả về. Giò chả ngoài hàng nhìn ngoài tuy ngon, màu sắc bắt mắt nhưng lại có hàn the, không an toàn cho gia đình. Mỗi bữa cơm ngày Tết chỉ cần cắt một khoanh chả lụa nhỏ, bày ra đĩa cho đẹp mắt chấm với nước mắm, thêm chút hạt tiêu chắc chắn sẽ khiến bạn ăn ngon miệng.

Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 7

Làm chả lụa tại nhà rồi kẹp với bánh dầy nữa, ăn cũng thích lắm.

Bên cạnh cách ăn chả lụa với cơm nóng, nước mắm ngon thì bạn cũng có thể ăn kèm với bún trắng, bánh cuốn cũng rất tuyệt. Những món ăn này mà thiếu chả lụa thì còn gì đáng tiếc hơn. 

Cách làm chả lụa ngon ăn dần dịp Tết 8

Hãy chia sẻ link dưới đây để bạn bè cùng được biết cách làm chả lụa thơm ngon tại nhà nhé: http://www.lamsao.com/cach-lam-mon-cha-lua-p214a26638.html

Nếu có bất cứ thắc mắc gì trong quá trình làm chả lụa, hay đã làm thành công món chả ngon này, các bạn nhớ chia sẻ cùng chúng tôi bằng cách bình luận phía dưới nhé! 

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 31,678
  •   Tháng hiện tại 1,093,286
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,490