Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

Thứ bảy - 05/03/2016 00:35
Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

Khoai tây chiên là món ăn vặt thơm ngon của nhiều gia đình. Tuy nhiên nhiều chị em chưa biết cách chiên khoai tây giòn ngon, giòn lâu như nhà hàng. Nếu chưa biết cách chiên khoai tây giòn, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé!

Chắc chắn gia đình bạn, đặc biệt là các trẻ nhỏ đều rất thích ăn món khoai tây chiên giòn giòn thơm thơm đúng không nào? Hiện tay tại các quán ăn như KFC, Lotteria... đều bán món khoai tây chiên này, tuy nhiên giá cả lại khá đắt đỏ.

Nhiều chị em nội trợ than thở, dù đã cố gắng học cách chiên khoai tây giòn rụm tại nhà rồi nhưng đều thất bại. Vì khoai chiên xong rất nhanh nhũn, hết giòn trở nên dai nên không được thơm ngon như nhà hàng. Đừng lo, hiểu được tâm lý này của chị em nội trợ, hôm nay Lamsao.com xin bày cho các bạn cách chiên khoai giòn ngon, thơm lừng khiến ai nhìn cũng phải thèm.

Và chắc chắn, với cách chiên khoai tây giòn ngon này, món khoai tây chiên của nhà bạn sẽ giòn thơm từ đầu bữa đến cuối bữa đấy nhé!

Nguyên liệu

Chuẩn bị các nguyên liệu sau để học cách chiên khoai tây thơm ngon nè:

Khoai tây: 3 củ (bạn có thể dùng thêm tùy theo nhu cầu ăn khoai chiên của gia đình nhé)

Dầu ăn, muối, dấm gạo

Bơ và tỏi 

 
  • 1

    Như đã nói ở trên, vấn đề chiên khoai tây như thế nào cho giòn rụm, giòn lâu vẫn khiến các chị em nội trợ đau đầu. Tuy nhiên, bạn cần nên hiểu rõ cách chiên khoai tây giòn ngon còn phụ thuộc vào cách bạn chọn được những củ khoai tây thơm ngon.

    Thường thì những củ khoai tây bị mọc mầm, bị héo do để quá lâu rồi cũng sẽ khiến thành phẩm khoai chiên của bạn không được giòn ngon như mong đợi. Chính vì vậy, khi chọn khoai tây bạn nên chọn những củ khoai tây tròn đều, chắc nặng, vỏ trơn nhẵn nhé!

    >>> Tham khảo thêm:  Mẹo chọn khoai tây ngon, không độc

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 1

    Chọn những củ khoai tây vỏ mỏng, cầm chắc tay là bí quyết để học cách chiên khoai tây giòn ngon đấy nhé!
  • 2

    Sau khi mua khoai tây về, bạn cần sơ chế cho khoai tây đúng cách. Đầu tiên bạn rửa sơ qua khoai tây cho sạch đất cát, sau đó bạn gọt vỏ khoai tây.

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 2

    Gọt vỏ khoai tây đi nhé!

    Sau đó, bạn rửa sạch khoai tây lần nữa, thấm khô khoai tây rồi xắt khoai tây thành những miếng nhỏ, dài đều nhau. Nhớ là bạn phải xắt khoai thật đều nhau thì khoai chiên sẽ giòn ngon đúng độ, tránh tình trạng miếng sống, miếng chín nhé!

    Sau khi xắt khoai xong, bạn bỏ ngay vào bát nước có pha chút muối để tránh khoai bị thâm nhé! Ngâm trong khoảng 10 phút là được rồi vớt ra.

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 3

    Xắt khoai thành những miếng đều nhau rồi bỏ ngay vào chậu nước có pha chút muối nhé!
  • 3

    Sau đó, bạn bắc nồi sạch lên bếp, đổ vào nồi nước, 2 thìa muối và 2 thìa dấm đun cho sôi, sau đó thả khoai tây chiên vào luộc sơ qua cho chín tới. Thời gian luộc khoảng 3-4 phút bạn nhé! Khoai luộc trong nước muối dấm sẽ giúp khoai đậm đà hơn.

    Sau khi luộc khoai xong bạn vớt khoai ngay ra thả vào chậu nước lạnh có đá trong đó nhé! Đảm bảo chậu nước thật lạnh để khoai được cứng lại. Bước này khá quan trọng quyết định đến việc khoai chiên có giòn lâu không này.

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 4

    Luộc sơ khoai tây với nước muối và dấm.
  • 4

    Sau khi ngâm khoai trong nước lạnh, bạn vớt ra rổ, thấm khô khoai với khăn sạch để khoai thật khô nước rồi chuẩn bị chiên nhé!

    Cách chiên khoai tây giòn ngon nhất là bạn phải đảm bảo khoai được chiên 2 lần. Lần 1 chiên khoai sơ, lần 2 chiên cho khoai vàng giòn. Cụ thể như sau:

    Bắc chảo lên bếp, bạn đổ dầu ăn vào chảo và cho dầu nóng lên. Sau đó bạn thả khoai tây đã được thấm khô vào chiên, lần chiên này bạn chỉ nên chiên cho lớp vỏ khoai cứng lên để khoai không bị dập vỡ hay nhũn, sau đó vớt khoai ra cho ráo dầu nhé! Sau đó bạn cho khoai tây đã chiên lần 1 vào trong tủ lạnh khoảng 15 - 30 phút cho khoai lạnh và cứng hơn.

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 5

    Lần chiên khoai đầu tiên, bạn chỉ nên chiên khoai cho vàng nhẹ ở mặt ngoài.

    Trước bữa ăn khoảng 15 phút, bạn lấy toàn bộ khoai tây ra và đun nóng dầu, sau đó thả khoai tây đã chiên lần 1 vào chiên. Lần này bạn chiên cho khoai thật vàng giòn, khi khoai gần vàng bạn cho bơ và tỏi đập dập vào chiên cùng, khoai tây chiên sẽ thơm giòn ngon hơn cả ngoài nhà hàng luôn đó!

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 6

    Lần chiên khoai thứ 2, bạn chiên vàng khoai tây và cho thêm bơ, tỏi để chiên cùng cho thơm.
  • 5

    Khi khoai đã vàng, bạn nhớ vớt khoai ra ngoài, lót giấy thấm dầu để khoai không bị ngấy mỡ nhé! Với cách chiên khoai tây giòn thơm này, chắc chắn gia đình bạn sẽ được thưởng thức món khoai tây chiên thơm ngon, giòn lâu từ đầu đến cuối bữa ăn đấy nhé!

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 7

    Lót khoai tây chiên bằng giấy thấm dầu bạn nhé!
Thành phẩm

Khoai tây chiên nóng giòn, giòn rụm khiến ai ăn cũng thích. Thơm ngon nhất là khoai tây chiên chín mềm bên trong đủ ta cảm nhận từng hạt tinh bột của khoai, bên ngoài thì giòn giòn; chấm với tương ớt tương cà thì quá thích luôn.

Đặc biệt, với cách chiên khoai tây giòn ngon này, bạn còn ngửi thấy mùi béo ngậy của bơ, mùi thơm nức của tỏi quyện vào nữa đấy! Chắc chắn khi học được cách chiên khoai tây giòn ngon này, bạn sẽ đủ tự tin để trổ tài nấu nướng cho gia đình. Món khoai tây chiên ăn vào bữa cơm hàng ngày, hoặc làm món ăn đãi khách cũng rất tuyệt nữa.

Từ nay, bạn đừng lo là chiên khoai tây không giòn nữa nhé!

Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 8

Khoai tây chiên thơm ngon, khéo còn ngon hơn cả KFC, Lotteria nữa đấy!

Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm 9

Bạn có thể chấm khoai tây chiên với tương ớt, tương cà hoặc rắc muối tiêu, muối ớt lên ăn thì ngon khỏi chê luôn ^_^

Nếu đã thích cách chiên khoai tây này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món chiên thơm ngon khác đâu nhỉ? Khám phá ngay nào:

***  Tối trở gió, học cách làm khoai lang chiên giòn rụm ăn chơi

***  Cách làm ngô chiên bơ thơm giòn đến hạt cuối cùng

Chúc các bạn thực hiện thành công cách chiên khoai tây giòn ngon này nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 10,966
  •   Tháng hiện tại 589,136
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,375