Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống

Thứ sáu - 15/03/2019 08:04
Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống

Thay vì có thành phần là đất, hòn đảo nhân tạo này được tạo nên hoàn toàn những vỏ ốc xà cừ đã qua sử dụng và chất đống thành đảo như ngày nay.

Thay vì có thành phần là đất, hòn đảo nhân tạo này được tạo nên hoàn toàn những vỏ ốc xà cừ đã qua sử dụng và chất đống thành đảo như ngày nay.

Đảo Conch hay còn được biết đến là một hòn đảo nhân tạo được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ và giờ đây đã trở thành một điểm du lịch có tuổi đời hàng trăm năm.

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 1
Đảo Conch được xây dựng từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ.

Nằm ở phía đông của Anegada, hòn đảo lớn thứ hai thuộc quần đảo Virgin của Anh ở vùng biển Caribbean, đảo Conch không chỉ là một điểm thu hút khách du lịch tuyệt đẹp mà còn là minh chứng cho sự phổ biến của loài ốc xà cừ ở nơi đây.

Trong nhiều thế kỷ qua, ngư dân địa phương đã lặn ở vùng nước nông nhằm tìm kiếm những con ốc biển để làm nguồn thức ăn. Sau khi ăn xong, nhiều người đã ném vỏ ốc lớn tại một chỗ. Dần dần hòn đảo nhân tạo làm từ vỏ ốc đã hình thành và mang tên Đảo Conch.

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 2
Đảo Conch là minh chứng cho sự phổ biến của loài ốc xà cừ ở nơi đây.

Tên gọi Conch cũng lấy từ chính tên gọi của loài ốc xà cừ trong tiếng Anh. Chúng thường được khai thác để lấy thịt và là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực vùng biển Caribbean. Ngoài là một thực phẩm, vỏ ốc xà cừ cũng được tận dụng làm đồ lưu niệm và trang sức hết sức đẹp mắt.

Mặc dù vậy những vỏ ốc chất đống trên hòn đảo nhân tạo Conch hầu hết khó có thể dùng làm đồ lưu niệm. Bởi lẽ để lấy được thịt ốc xà cừ, ngư dân sẽ phải đục lỗ trên lớp vỏ. Sau đó họ sẽ phải dùng tuốc nơ vít hoặc dao để cạy thịt ốc ra ngoài. Quá trình này khiến vỏ ốc xà cừ bị biến dạng và không còn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 3
Hòn đảo này là minh chứng cho thấy sự khai thác khủng khiếp của con người.

Các nhà khoa học có dịp đến thăm hòn đảo nhân tạo Conch đã lấy một số mẫu vỏ ốc về để nghiên cứu và phát hiện thấy, chúng đã tồn tại ở đây hàng trăm năm trước. Chính những ngư dân sống quanh khu vực này là những người đã góp phần hình thành nên hòn đảo thú vị này trong suốt hơn 200 năm qua.

Tuy trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch nhưng rõ ràng hòn đảo này là minh chứng cho thấy sự khai thác khủng khiếp của con người. Nếu không có biện pháp bảo vệ và duy trì nòi giống, rất có thể một ngày nào đó loài ốc xà cừ sẽ bị tuyệt chủng.

Một số hình ảnh về hòn đảo nhân tạo Conch làm từ ốc xà cừ:

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 4

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 5

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 6

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 7

Hòn đảo nhân tạo có một không hai: Toàn bộ đảo được làm từ vỏ ốc xà cừ chất thành đống 8

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 10,035
  •   Tháng hiện tại 1,071,643
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,847