Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải

Thứ ba - 11/06/2019 21:25
Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải

Sự ra đời của một ngọn núi lửa ngầm gần một hòn đảo của Pháp nằm giữa châu Phi và Madagascar có thể làm sáng tỏ một câu đố khiến các nhà khoa học gặp khó khăn kể từ năm 2018.

Sự ra đời của một ngọn núi lửa ngầm gần một hòn đảo của Pháp nằm giữa châu Phi và Madagascar có thể làm sáng tỏ một câu đố khiến các nhà khoa học gặp khó khăn kể từ năm 2018.

Năm ngoái, với các cảm biến địa chấn đặc biệt, các nhà khoa học đã phát hiện những gợn sóng tần số thấp kỳ lạ cách xa ngọn núi lửa mới được hiện hàng ngàn km. Núi lửa ngầm được xác định nằm cách đảo Mayotte nhỏ bé của Pháp 50km, có thể liên quan với một loạt các trận động đất bí ẩn cách đây chưa lâu.

Các trận động đất bí ẩn trên toàn thế giới đã tìm ra lời giải 1
Vị trí ngọn núi lửa ngầm được các nhà nghiên cứu tiết lộ.

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) được giao nhiệm vụ làm rõ nguồn gốc của hoạt động địa chấn bất ngờ đã làm rung chuyển hòn đảo nhiệt đới, nằm giữa Châu Phi và Madagascar, kể từ năm 2018. Trong khi đảo nhỏ này đã chứng kiến ​​nhiều cơn chấn động, từ các vụ nổ nhỏ đến trận động đất 5,8 độ - lớn nhất xảy ra trong khu vực trong năm vừa qua, các gợn sóng tần số thấp đã được phát hiện bởi các cảm biến cách xa Mayotte 17.000km.

Theo tuyên bố của Cục nghiên cứu địa chất và khai thác mỏ Pháp, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một ngọn núi lửa mới nằm cách mặt nước 3.500 mét. Theo cục này, sự ra đời của một ngọn núi lửa dưới biển đã được quan sát lần đầu tiên. Nó được ước tính cao 800 mét và rộng 4-5km, với một khối dung nham núi lửa dài 2km phát ra từ nó.

Robin Lacassin từ Acadut de Physique du Globe de Paris, một trong những tổ chức tham gia vào nhiệm vụ, đã chia sẻ âm thanh của núi lửa, cũng như hình ảnh của nó dưới đáy biển.

Các nhà khoa học hiện đang xử lý dữ liệu và cố gắng đánh giá các rủi ro địa chấn, núi lửa và sóng thần. Tuy nhiên, chính quyền, cũng như cộng đồng khoa học, vẫn chưa hiểu được hiện tượng địa chất đặc biệt này.

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều việc phải làm, trong khi nhóm nghiên cứu đã từ chối bình luận, nói rằng họ có rất nhiều điều để khám phá.

  • Núi lửa ngầm ngoài khơi bờ biển Mỹ sắp phun trào
  • Tìm thấy núi lửa sâu nhất hành tinh

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 392
  •   Máy chủ tìm kiếm 197
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 5,490
  •   Tháng hiện tại 1,067,098
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,302