Hãy tắt Bluetooth ngay vì nó nguy hiểm hơn bạn tưởng

Thứ sáu - 30/08/2019 23:13
Hãy tắt Bluetooth ngay vì nó nguy hiểm hơn bạn tưởng Hãy tắt Bluetooth ngay vì nó nguy hiểm hơn bạn tưởng

Các nhà nghiên cứu tại sự kiện dành cho hacker DEF CON đã cảnh báo người dùng hãy tắt Bluetooth để tránh những mối nguy về bảo mật.

Các nhà nghiên cứu tại sự kiện dành cho hacker DEF CON đã cảnh báo người dùng hãy tắt Bluetooth để tránh những mối nguy về bảo mật.

Theo Mashable, công nghệ kết nối Bluetooth được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó không nên được dùng nữa. Bluetooth cho phép kết nối điện thoại, loa thông minh, xe hơi và cả lò nướng. Thế nhưng đây được xem là loại kết nối tồn tại nhiều rủi ro bảo mật nghiêm trọng.

Mashable cho biết Bluetooth đã nhiều lần bị chứng minh là cơn ác mộng về bảo mật và quyền riêng tư. "Đơn giản là bạn hãy tắt nó để bảo vệ mình", trang tin công nghệ này viết.

Tại hội nghị dành cho hacker DEF CON tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, nhiều chuyên gia khuyên người dùng hãy vô hiệu hóa kết nối này trên các thiết bị.

Hãy tắt Bluetooth ngay vì nó nguy hiểm hơn bạn tưởng 1
Bật Bluetooth tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật. (Ảnh: Mashable).

Các chuyên gia bảo mật cho biết bọn tin tặc có thể sử dụng Bluetooth để kiểm soát thiết bị như loa thông minh và phát ra những âm thanh gây nguy hiểm tới người nghe.

Bên cạnh đó, tin tặc có thể chặn và thay đổi các luồng thông tin chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác thông qua Bluetooth.

"Kẻ tấn công có thể nghe hoặc thay đổi nội dung của giao tiếp Bluetooth gần đó, ngay cả giữa các thiết bị đã được ghép nối thành công", các chuyên gia nhận định.

Theo New York Times, nhiều cửa hàng đang dùng Bluetooth để xác định vị trí của khách hàng. Thông tin đó được bán cho các nhà quảng cáo để xây dựng hồ sơ người mua.

Về cơ bản, việc luôn tắt Bluetooth trên điện thoại giúp người dùng giảm được nguy cơ bị hack thiết bị. Tuy nhiên, trong thời đại tất cả thiết bị đang dần trở nên không dây thì việc sống thiếu Bluetooth thật không dễ dàng.

Ngoài các rủi ro bảo mật, tính năng AirDrop (gửi file giữa các thiết bị Apple) dựa trên Bluetooth còn được sử dụng bởi những kẻ quấy rối tình dục.

Nó trở thành vấn nạn tại Nhật Bản với tên gọi AirDrop Chikan (tấn công tình dục qua iPhone). Đến nỗi các tàu điện ngầm tại Nhật đều có một toa riêng cho phụ nữ. Người dùng iPhone là nữ giới tại đây cũng chủ động tắt AirDrop khi đi tàu.

Những "AirDrop Chikan" xuất hiện ngày càng nhiều trên các chuyến tàu Nhật Bản. Một số xuất hiện tại các khu vực đông người. Đặc biệt là giao lộ Shibuya, nơi có 400.000 người đi bộ di chuyển qua khu vực này trong 30 phút. Theo Fast Company, Apple hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách ẩn hiển thị hình ảnh AirDrop hoặc phát thông báo khi nhận ảnh từ người lạ.

  • Cách bảo mật cho thiết bị Bluetooth
  • Công cụ bẻ khóa Bluetooth được công khai

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 348
  •   Máy chủ tìm kiếm 151
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 64,708
  •   Tháng hiện tại 1,056,291
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,495