Bluetooth 5.0 sắp phổ biến có rất nhiều công nghệ mà người dùng nên biết

Thứ tư - 11/04/2018 22:50
Bluetooth 5.0 sắp phổ biến có rất nhiều công nghệ mà người dùng nên biết Bluetooth 5.0 sắp phổ biến có rất nhiều công nghệ mà người dùng nên biết

Theo HowToGeek, Bluetooth đã là một khái niệm hết sức quen thuộc đối với hầu như tất cả mọi người. Nó thường được sử dụng cho tai nghe không dây và các phần cứng âm thanh khác.

Nhiều người dùng không quan tâm đến chuẩn Bluetooth trên các thiết bị mình đang sử dụng nhưng với phiên bản 5.0 sắp phổ biến dưới đây sẽ có rất nhiều công nghệ đáng chú ý mà người dùng nên biết để phát huy được hết tính năng của sản phẩm mình đang sở hữu.

Công nghệ Bluetooth 5.0 là gì?

Nói một cách dễ hiểu thì Bluetooth là một phương thức kết nối, truyền thông tin dữ liệu tầm gần của các thiết bị di động, tầm hoạt động hiệu quả thường chỉ vài chục mét. Bluetooth 5.0 là phiên bản mới nhất của công nghệ kết nối không dây này.

Bluetooth thường dùng để kết nối giữa nguồn phát với tai nghe, loa, bàn phím, chuột, kết nối truyền dữ liệu giữa các thiết bị di động với nhau một cách tiện lợi và nhanh chóng. Ngày nay Bluetooth còn được dùng để các thiết bị Internet of Things (IoT) kết nối với nhau.

Bluetooth 5.0 sắp phổ biến có rất nhiều công nghệ mà người dùng nên biết 1
Bluetooth 5.0 là phiên bản mới nhất của công nghệ kết nối không dây Bluetooth.

Bluetooth 5.0 sẽ ít tốn năng lượng hơn

Không có nhiều ý nghĩa với các thiết bị như smartphone, laptop nhưng với những chiếc tai nghe, đặc biệt là những dòng tai nghe không dây siêu nhỏ gọn như Apple AirPods hay WF1000X với dung lượng pin chỉ vài chục đến 100mAh thì cực kỳ hữu ích, với Bluetooth các nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc tai nghe không dây có thời lượng pin dài hơn và hơn thế nữa là các thiết bị không dây nhỏ gọn phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau chứ không chỉ riêng các thiết bị âm thanh.

Âm thanh kép

Đây là một tính năng mà người dùng ít quan tâm đến nhưng lại cực kỳ hữu ích. Với Bluetooth 5.0 người dùng có thể kết nối với 2 chiếc tai nghe hoặc loa không dây cùng lúc và phát đồng thời cho cả hai thiết bị. Thậm chí bạn có thể phát hai bản nhạc riêng biệt cho hai thiết bị khác nhau đồng thời. Tính năng này được gọi là “âm thanh kép” trên Galaxy S8, tất nhiên không chỉ riêng Samsung mà các thiết bị khác được trang bị Android 5.0 đều sẽ có tính năng này.

Tốc độ nhanh hơn, khoảng cách kết nối xa hơn

Với Bluetooth 5.0 các thiết bị có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ 2Mbps, gấp đôi chuẩn 4.2, phạm vi kết nối cũng gấp 4 lần chuẩn cũ với khả năng truyền tải xa nhất lên đến 240m, tuy nhiên khoảng cách sẽ bị rút ngắn nếu có vật cản giống như wifi.

Với chuẩn Bluetooth mới không chỉ cho phép các thiết bị gửi nhận dữ liệu, trao đổi các file diễn ra nhanh hơn mà còn mở ra tương lai mới cho các tai nghe Bluetooth. Trước đây những tai nghe không dây chất lượng nhất cũng chỉ hỗ trợ nguồn nhạc 990kbps trong khi đó muốn nghe âm thanh đạt chuẩn Hi-Res với chất lượng tốt nhất cần đến 2,8 - 5,8Mbps. Blutooth có thể sẽ giúp những chiếc tai nghe không dây đạt đến mức này hoặc chí ít là có chất lượng cao hơn nhiều so với hiện tại.

Khi nào Bluetooth 5.0 phổ biến?

Trong năm 2017 chỉ có một số ít sản phẩm được trang bị công nghệ Bluetooth 5.0 mới nhất này, vì thế nó chưa phát huy được hết ưu điểm của mình. Tuy nhiên trong năm nay nhiều nhà sản xuất sẽ quan tâm hơn đến yếu tố này. Những chiếc tai nghe hỗ trợ Bluetooth cũng sẽ được phổ biến vào cuối năm nay đến đầu năm sau. Chính vì thế khi chọn mua một chiếc smartphone mới thì đây cũng là một yếu tố đang lưu tâm, đến khi công nghệ này được sử dụng phổ biến bạn sẽ thấy ưu điểm của nó là cực kỳ lớn.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 445
  •   Máy chủ tìm kiếm 127
  •   Khách viếng thăm 318
 
  •   Hôm nay 50,686
  •   Tháng hiện tại 1,042,269
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,473