Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt

Thứ tư - 30/05/2018 23:55
Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt

Dell OptiPlex 3050 SFF xứng đáng là lựa chọn hàng đầu đối với doanh nghiệp đang tìm kiếm một mẫu PC nhỏ gọn nhằm tối ưu không gian làm việc, song vẫn đảm bảo hiệu năng cho mọi tác vụ văn phòng thường nhật.

  • SoundMax A-8920: treble sáng, dáng đẹp
  • Xiaomi Redmi 5 Plus: lựa chọn hời trong tầm giá 4 triệu đồng
  • HP Pavilion 570-p083d: Tuyệt đỉnh cho giải trí gia đình, dễ nâng cấp
  • Router Wi-Fi băng tần kép chuẩn AC1200 APTEK A122e: Nhỏ mà có võ
  • HP Pavilion 14-bf104TU: sức mạnh của bóng hồng

OptiPlex 3050 SFF (Small Form Factor) là mẫu máy tính để bàn được Dell thiết kế hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đúng như tiêu chí của Dell, OptiPlex 3050 SFF sở hữu ngoại hình cực kỳ gọn gàng, tiết kiệm diện tích sử dụng và đương nhiên thích hợp cho những không gian làm việc vốn eo hẹp về diện tích.

Tuy là một sản phẩm hướng đến người dùng doanh nghiệp, nhưng OptiPlex 3050 SFF vẫn được Dell chú trọng khâu thiết kế ngoại hình. Với OptiPlex 3050 SFF người dùng thoạt trông sẽ nhận thấy vẻ cứng cáp, mộc mạc trong dáng vẻ tổng thể của sản phẩm. Tuy nhiên, sự khéo léo trong việc “phân vùng” khu vực bố trí đĩa quang và vác cổng giao tiếp mặt trước thùng máy trên nền lớp “áo lưới” vẫn khiến Dell OptiPlex 3050 SFF toát lên nét hiện đại và hài hòa cho dù đặt máy theo phương thẳng đứng hay đặt nằm. Không chỉ gọn gàng, tiết kiệm diện tích cho môi trường làm việc hiện đại, OptiPlex 3050 SFF còn được Dell chăm chút cả phụ kiện giúp máy đã gọn lại càng đẹp hơn. Cụ thể, OptiPlex 3050 SFF sẽ càng gọn gàng hơn khi người dùng trang bị thêm phụ kiện giúp sắp xếp toàn bộ cáp kết nối ở mặt sau thùng máy, rất thích hợp cho những khu vực làm việc đề cao sự thẩm mỹ như quầy lễ tân.

Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt 1

Dell OptiPlex 3050 SFF đương nhiên hỗ trợ bảo mật phần cứng TPM, cũng như DDPE (Dell Data Protection Encryption) giúp bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

Tựa như những đại diện khác thuộc dòng sản phẩm OptiPlex từng được Dell tung ra thị trường, OptiPlex 3050 SFF cũng được thiết kế theo phương châm tối ưu cho bảo trì, bảo dưỡng. Cụ thể hơn, Dell OptiPlex 3050 SFF cũng có thiết kế thùng máy theo phong cách tool-less - tức không cần đến sự trợ giúp của các công cụ để có thể can thiệp vào các chi tiết phần cứng bên trong. Thực tế sử dụng cho thấy với Dell OptiPlex 3050 SFF, Test Lab cũng chỉ cần nới lỏng 2 ốc vít bằng tay không là đã có thể dễ dàng tháo rời nắp hông. Test Lab cũng đánh giá cao kiểu thiết kế “nội thất” của mẫu desktop OptiPlex 3050 SFF vì sự gọn gàng, phân khu rõ rệt, tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng về sau.

Với Dell OptiPlex 3050 SFF, các chi tiết phần cứng như ổ cứng, ổ đĩa quang, nguồn cũng có thể dễ dàng tháo rời bằng tay không. Nếu có nhu cầu nâng cấp đồ họa, người dùng cũng chỉ cần chọn một sản phẩm phù hợp nhu cầu và thiết kế dạng low-profile, gắn vào slot PCIe x16 còn trống, khóa bằng lẫy thiết kế sẵn trên thùng máy. Mặc định, nhà sản xuất trang bị sẵn cho mẫu Dell OptiPlex 3050 SFF có mặt tại Test Lab ổ cứng Toshiba 1TB tốc độ 7.200rpm, ổ đĩa ghi DVD dạng slim. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu đẩy mạnh tốc độ load Windows cũng như để có được trải nghiệm Windows 10 mướt hơn, người dùng vẫn có thể vô tư tậu thêm SSD loại M (hay SSD M.2 280 (rộng 22mm, dài 80mm) với mức dung lượng tùy theo nhu cầu của mình.

Dell cũng chừa sẵn cho OptiPlex 3050 SFF 1 khe RAM trống để người dùng khi có nhu cầu sẽ nâng cấp về sau (theo thông tin từ nhà sản xuất người dùng có thể nâng cấp tối đa 32GB dung lượng RAM cho máy, mỗi slot 16GB). Tuy nhiên, phiên bản Dell OptiPlex 3050 SFF có mặt tại Test Lab (Service Tag: 3H2N7N2) không được tích hợp sẵn Wi-Fi mà chỉ hỗ trợ kết nối Gigabit Ethernet. May mắn là máy vẫn hỗ trợ đầy đủ ngõ giao tiếp cần thiết như HDMI, Display Port và cả ngõ VGA truyền thống cũng như USB 3.1 và USB 2.0 trải đều trên cả 2 mặt thùng máy. Dell cũng bán kèm OptiPlex 3050 SFF bộ chuột và bàn phím full-sized hỗ trợ các chức năng đa phương tiện kết hợp sử dụng với phím Fn tựa như máy tính xách tay .

Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt 2
Phụ kiện bàn phím/chuột vẫn sử dụng dây cáp USB song trải nghiệm làm việc với các tác vụ văn phòng hoàn toàn không thể chê. OptiPlex 3050 SFF hiện được phân phối tại các đại lý của Synnex FPT trên toàn quốc với mức giá 9,29 triệu đồng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại: http://phanphoi.fpt.com.vn

Nhìn chung, OptiPlex 3050 SFF thực sự gọn gàng. Kích thước thùng máy (290 x 926x 292mm) hoàn toàn vừa vặn cho những không gian vốn đề cao việc tiết kiệm diện tích sử dụng. Với kích thước thùng máy này, người dùng doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin bố trí máy mà không phải canh cánh lo cho việc tái sắp xếp không gian làm việc. Lẽ đương nhiên, doanh nghiệp có thể đầu tư hẳn những mẫu màn hình Dell với thiết kế cho phép gắn cả thùng máy OptiPlex 3050 SFF lên mặt lưng LCD để tôn thêm tính thẩm mỹ và hiện đại cho không gian làm việc.

Trải nghiệm thực tế cho thấy việc lắp đặt OptiPlex 3050 SFF thực sự đơn giản, hầu hết cổng giao tiếp mặt sau thùng máy được bố trí ở vị trí thuận tiện cho việc đi cáp một cách gọn đẹp. Người dùng doanh nghiệp sử dụng máy trong môi trường mở cũng có thể yên tâm vì thùng máy của Dell OptiPlex 3050 SFF cũng trang bị cả móc khóa giúp bảo đảm an toàn cho cả người dùng lẫn các quản trị viên IT. Nhờ sử dụng kiểu thiết kế tận dụng tối đa diện tích bề mặt cho việc lưu thông khí, nên OptiPlex 3050 SFF trong quá trình thử nghiệm cho thấy khả năng vận hành êm ái và khá mát mẻ. Cả khi tải nặng, nhiệt độ CPU trong môi trường thử nghiệm 28 độ C chỉ dao động trong khoảng 45o đến tối đa 58o. Tuy sử dụng ổ cứng cơ, nhưng nhờ được lắp đặt trên khung treo nhựa chắc chắn, kết hợp thêm các chân đế cao su dày bố trí mặt ngoài thùng, OptiPlex 3050 SFF gần như không tạo ra bất kỳ rung động nào trong quá trình sử dụng cả khi đặt máy trên mặt bàn chung với màn hình.

Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt 3
Khe M.2 cho phép người dùng nâng cấp lên SSD khi cần.

Như đã đề cập, OptiPlex 3050 SFF trang bị RAM DDR4 dung lượng 4GB, ổ cứng Toshiba 1TB 7.200rpm. Linh hồn của mẫu desktop này là BXL Intel Kaby Lake Core i3-7100 (3,9GHz, 3MB). Với cấu hình phần cứng này, OptiPlex 3050 SFF đương nhiên nằm ngoài danh sách của người dùng nếu mong muốn kiếm tìm một cỗ máy để có thể vừa làm việc, vừa giải trí với game. Song cần nhấn mạnh rằng OptiPlex 3050 SFF là một sản phẩm dành cho môi trường doanh nghiệp, yếu tố chơi game đương nhiên bị loại ngay từ vòng giữ xe.

Dell OptiPlex 3050 SFF: Nhỏ gọn cho văn phòng hiện đại, hiệu năng tốt 4
Tính năng tự cập nhật driver cho Dell OptiPlex 3050 SFF.

Mẫu Dell OptiPlex 3050 SFF có mặt tại Test Lab không được cài đặt sẵn Windows. Tuy nhiên, thử nghiệm trên nền Windows 10 tại Test Lab cho thấy tốc độ vào Windows khá ấn tượng. Với OptiPlex 3050 SFF người dùng có thể yên tâm về khoản driver cho phần cứng của máy vì công cụ hỗ trợ trực tuyến mà Dell cung cấp khá thông minh trong việc chọn lựa và cập nhật driver mới cho hệ thống. Trải nghiệm thực tế với Dell OptiPlex 3050 SFF cho thấy máy thừa sức đáp ứng tốt nhu cầu làm việc văn phòng như xử lý văn bản, bảng tính hay các slide PowerPoint. Người dùng cũng có thể vô tư duyệt web nhiều tab, xử lý hình ảnh đơn giản cũng như giải trí với nội dung 4K trong giờ giải lao. Với OptiPlex 3050 SFF, Dell cũng cung cấp tính năng khóa các cổng USB nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu nội bộ cũng như ngăn ngừa virus - yếu tố không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm.

Điểm số hiệu năng Dell OptiPlex 3050 SFF: 

 

Nhìn chung, Dell OptiPlex 3050 SFF hoàn toàn là một cái tên có thể nằm trong danh sách ưu tiên cho những doanh nghiệp cần một cỗ máy nhỏ gọn, tối ưu cho diện tích sử dụng cũng như các tác vụ văng phòng hằng ngày. Máy còn có kiểu dáng đẹp, hoàn toàn vừa vặn để hô biến thành một cỗ máy AIO với loại màn hình tương thích, thích hợp cho những không gian làm việc hiện đại, môi trường làm việc mở. Với mẫu desktop này, việc nâng cấp về sau cũng hoàn toàn đơn giản. Test Lab cũng đánh giá cao khả năng vận hành êm ái và khá mát mẻ của mẫu desktop nhỏ gọn OptiPlex 3050 SFF. Tuy nhiên, hơi tiếc là OptiPlex 3050 SFF không được Dell trang bị sẵn Wi-Fi.

Thêm ảnh chi tiết Dell OptiPlex 3050 SFF: 

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 40,488
  •   Tháng hiện tại 1,102,096
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,300