iPad màn hình lớn hơn để làm gì?

Thứ tư - 13/05/2015 13:07
iPad màn hình lớn hơn để làm gì? iPad màn hình lớn hơn để làm gì?

Đó là câu hỏi mà có lẽ Apple phải trả lời được, nếu muốn tung ra một chiếc iPad với kích cỡ màn hình mới.

Tin đồn về iPad màn hình 12,9 inch đã xuất hiện hơn một năm nay. Tuy nhiên, tất cả những thông tin rò rỉ về kích thước, thông số kỹ thuật cũng như các tính năng vẫn chưa chạm đến một câu hỏi quan trọng. Câu hỏi mà Apple cần phải trả lời khi quyết định ra mắt sản phẩm này: "iPad lớn hơn có thể làm được gì mà iPad hiện nay không làm được?".

Từ khi ra đời, iPad đã mang đến cho người dùng sự đơn giản. Những gì thiết bị này có chỉ là một màn hình lớn, nút Home, phím nguồn và điều khiển âm lượng. Dễ thấy những đứa trẻ thậm chí không cần hướng dẫn cũng có thể sử dụng chiếc tablet của Apple một cách thành thạo. Tuy nhiên, điều làm các fan hâm mộ “táo cắn dở” thắc mắc là nếu đúng như lời đồn, hãng cho ra một mẫu iPad 12,9 inch, thì nó khác gì so với iPad Air 9,7 inch hay iPad Mini 7,9 inch. 

iPad màn hình lớn hơn để làm gì? 1
Nhiều fan hoài nghi về tính thực dụng của iPad với màn hình lớn hơn. Ảnh: Macrumors.

Trong cuộc họp với các nhà đầu tư vào tháng 1 năm nay, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết doanh số iPad vẫn ổn định và có dấu hiệu tăng trường, nhờ nhu cầu gia tăng ở các tổ chức kinh doanh. "Đó thực sự là cơ hội để mang tính di động vào các doanh nghiệp và thay đổi cách mọi người làm việc", Cook nói. Mặc dù chia sẻ của CEO Apple như gợi mở về các tính năng riêng biệt cho iPad màn hình lớn, nhưng việc mở rộng không gian làm việc trên sản phẩm chưa thể kết luận “iPad Pro” sẽ làm việc tốt hơn trong môi trường doanh nghiệp.

Trang Business Insider dự đoán có khả năng Apple sẽ tạo ra các ứng dụng đặc biệt, được thiết kế riêng cho iPad lớn. Apple đang hợp tác với IBM để phát triển hàng loạt các ứng dụng doanh nghiệp, có khả năng dành cho iPad, nhưng vẫn chưa rõ những ứng dụng đó sẽ mang lại điều gì, trong khi các tiện ích "iWork" của Apple như Pages, Numbers và Keynote đang làm việc khá hiệu quả.

iPad màn hình lớn hơn để làm gì? 2
Nếu được trang bị NFC, iPad Pro sẽ là lựa chọn không tồi cho doanh nghiệp, khi thiết bị có thể hoạt động như một máy tính tiền hay đầu đọc thẻ tín dụng. Ảnh: Business Insider.

Một số tin đồn cũng cho rằng iPad màn hình lớn sẽ đi kèm với công nghệ Force Touch, giúp truy cập các chức năng khác nhau của thiết bị, tùy cách nhấn vào màn hình. Công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) cũng được cho là sẽ có mặt trên iPad mới. Tiện ích này giúp máy tính bảng của Apple có thể hoạt động như một máy tính tiền hay đầu đọc thẻ tín dụng, thông qua dịch vụ Apple Pay. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ.

Cho đến thời điểm hiện tại, những gì người dùng biết về iPad Pro vẫn chỉ là các tin đồn. Tuy nhiên, hoàn toàn có căn cứ để cho rằng hãng công nghệ giá trị nhất hành tinh sẽ tung ra một chiếc tablet với màn hình 12,9 inch trong tương lai gần. “Nếu iPad lớn hơn không làm tốt hơn iPad hiện có ở một số nhiệm vụ, sẽ rất khó khăn để người dùng đưa ra lý do mua sản phẩm này. Trong khi chắc chắn một điều, giá thành của nó sẽ đắt hơn so với các mẫu iPad hiện tại”, Dave Smith - biên tập viên Business Insider nhận định.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 16,243
  •   Tháng hiện tại 629,144
  •   Tổng lượt truy cập 128,247,383