iPad của Đức Giáo Hoàng Francis trị giá 652 triệu đồng

Thứ năm - 16/04/2015 21:10
iPad của Đức Giáo Hoàng Francis trị giá 652 triệu đồng iPad của Đức Giáo Hoàng Francis trị giá 652 triệu đồng

Chiếc iPad đã được Đức Giáo Hoàng Francis sử dụng vừa bán đấu giá đạt 30.000 USD (tương đương 652 triệu đồng). Số tiền này được dùng để làm từ thiện.

Theo tờ New York Post, chiếc iPad của Giáo Hoàng Francis vừa được mua buổi đấu giá ở Uruguay. Trước đó, Đức Giáo Hoàng đã đưa cho một linh mục địa phương tên Gozalo Aemilius và nói: "Ông có thể làm điều gì tốt đẹp với nó".

iPad của Đức Giáo Hoàng Francis trị giá 652 triệu đồng 1
Dòng chữ khắc trên lưng chiếc iPad của Đức Giáo Hoàng.

Ban đầu, linh mục Gonzalo định mang đi đấu giá thông qua những tổ chức trung gian có tên tuổi như Sotheby, Christie. Nhưng cuối cùng, buổi đấu giá đã được tổ chức bởi Castells, một công ty tại địa phương. 

Nguồn tin trên không cho biết phiên bản iPad mà Đức Giáo Hoàng đã sử dụng là model nào. Nhưng mặt lưng của máy được khắc dòng chữ "His Holiness Francisco. Servizio Internet Vatican, March 2013".

iPad của Đức Giáo Hoàng Francis trị giá 652 triệu đồng 2
Đây là một chiếc iPad màu trắng, đi kèm với một bàn phím Logitech. 

New York Post cho biết, người thắng cuộc đã tham gia đấu giá qua điện thoại. Bên cạnh chiếc iPad đặc biệt, người này cũng được tặng thêm một bàn phím rời của Logitech và chứng chỉ riêng từ Fabian Pedacchio Leaniz, thư ký riêng của Giáo Hoàng Francis. 

Theo các báo địa phương, toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được dùng để giúp đỡ một trường học dành cho người nghèo ở Uruguay. Sau khi thông tin về chiếc iPad 30.000 USD lan truyền trên Internet, những người mộ đạo đã gọi đây là "món quà từ Thiên Chúa".

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
 
  •   Hôm nay 5,400
  •   Tháng hiện tại 723,972
  •   Tổng lượt truy cập 128,342,211