Google không dùng Nexus 9 để đối đầu với iPad Air của Apple

Thứ sáu - 07/11/2014 02:37
Google không dùng Nexus 9 để đối đầu với iPad Air của Apple Google không dùng Nexus 9 để đối đầu với iPad Air của Apple

Sau nhiều năm kiên trì ở phân khúc giá rẻ, Google đã quyết định đưa dòng máy tính bảng của mình lấn sân thị trường cao cấp với Nexus 9.

Google vừa công bố mẫu tablet mới nhất của dòng Nexus có kích thước gần bằng iPad Air 2 được Apple trình làng trước đó. Xét về hiệu năng cũng như mức giá trên thị trường, hai thiết bị cao cấp này cũng có nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, Nexus 9 không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple, dù rằng gã phần mềm khổng lồ đã nhanh tay hơn khi ra mắt sản phẩm.

Google không dùng Nexus 9 để đối đầu với iPad Air của Apple 1
Nexus 9 cũng đánh dấu sự tái ngộ của Google với nhà sản xuất NVIDIA bằng chip Tegra.

Thay vào đó, sự xuất hiện của Nexus 9 nhằm thực hiện hai mục tiêu chính. Một là xây dựng một thiết bị chạy bản Android gốc với hiệu năng ổn định và luôn nhận được những bản cập nhật sớm nhất. Hai là truyền cảm hứng để các nhà sản xuất khác có định hướng tốt hơn trong thời gian tới nhằm cho ra các dòng máy tính bảng Android cao cấp đối đầu với iPad, theo nhận định của trang Engadget.

Ngoài ra, đội ngũ phần cứng và phần mềm phải làm việc chặt chẽ trong quá trình thử nghiệm Nexus 9. Chính vì quan tâm đến chất lượng nên Google đã thay đổi nhà sản xuất cho Nexus. Dự án này cần một đối tác có kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị di động cao cấp như HTC. 

"Chúng tôi muốn thúc đẩy thị trường máy tính bảng Android cao cấp bằng Nexus 9, một thiết bị với nhiều tính năng và chắc chắn sẽ là chuẩn mực về chất lượng cho các nhà sản xuất khác”, Alberto Villarreal, phụ trách thiết kế Nexus 9 cho biết. Có thể thấy quyết định này của Google nhằm khuyến khích các đối tác sản xuất những dòng máy tính bảng cao cấp để cạnh tranh với iPad Air 2 của Apple.

Với giá khởi điểm 399 USD, Nexus 9 có thể cạnh tranh với iPad Air 2 và iPad mini 3. Tuy không còn có mức giá hấp dẫn như Nexus 7 nhưng thiết bị này vẫn là một lựa chọn hợp lý. Động thái này có thể coi là phù hợp với chiến lược mới của Google: tạo ra một chuẩn mực cao cấp cho các đối tác của mình.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 466
  •   Máy chủ tìm kiếm 178
  •   Khách viếng thăm 288
 
  •   Hôm nay 58,839
  •   Tháng hiện tại 1,050,422
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,626