Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen

Thứ ba - 12/05/2015 19:14
Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen

Galaxy Tab A là dòng máy tính bảng thú vị từ Samsung. Model này kết hợp giữa dòng Galaxy Note với cây bút S Pen, có mức giá tốt hơn các thiết bị tầm trung.

Galaxy Tab A là máy tính bảng tiếp theo sau dòng S từ Samsung được định vị lại thương hiệu. Theo đó, máy nằm ở nhóm trung, sở hữu các trang bị khá và có nhiều thay đổi.

Video sau đây của Zing.vn cho cái nhìn sơ lược về Samsung Galaxy Tab A:

Hai điểm dễ nhận biết ở model này là cây bút S Pen và màn hình tỷ lệ 4:3. Với nhiều người dùng phổ thông, chuẩn màn hình mới không ấn tượng khi xem phim, nhưng khả năng làm việc, giải trí, xem các nội dung trên máy thực dụng hơn.

Dòng Galaxy Tab A có hai phiên bản 8 và 9,7 inch. Trong đó, model 8 inch có giá 8 triệu đồng.

Galaxy Tab A 8 inch sở hữu kích thước 208,3 x 137,9 x 7,4 mm. Máy khá mỏng và nhẹ khi cầm trên tay. Việc đưa kích thước màn hình lại chuẩn 4:3 khiến sản phẩm trông rộng về chiều ngang hơn Galaxy Tab S. Tuy nhiên, thiết kế mới giúp máy vừa hơn khi sử dụng.

Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen 1
Galaxy Tab A có màn hình 4:3, thiết kế khá.

Nhìn từ phía trước, Tab A mang nhiều đường nét giống các sản phẩm đi trước. Bố trí nút Home, cảm biến, loa thoại hầu như không khác biệt. Toàn bộ các nút bấm và khe cắm thẻ nhớ, SIM đều nằm bên phải. Cạnh đó là mic và khe cắm bút S Pen. Quá trình dồn nhiều chi tiết khiến bên phải trông hơi rối. Tuy nhiên, việc này làm cho cạnh trên và bên trái trơn, phẳng.

Loa ngoài, mic, cổng giao tiếp microUSB và giắc cắm tai nghe nằm bên dưới. Các bố trí này phù hợp với số đông người dùng và cảm giác khi cầm thuận tay sử dụng.

Galaxy Tab A có mặt lưng làm từ nhựa cứng, màu giống kim loại. Máy ảnh hơi lồi lên giống các smartphone gần đây của họ. Tương tự Galaxy Tab S, máy có hai phần lõm để đính cover.

Đánh giá chung về thiết kế, có thể thấy Galaxy Tab A chưa tạo vẻ cao cấp như các thiết bị dòng trên. Tuy nhiên, quá trình bố trí các nút bấm tương đối ổn và thuận tay. 

Máy có màn hình TFT LCD, độ phân giải ở mức 1.024 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 160 ppi. Mức này không cao. Thực tế sử dụng cho thấy, màn hình dễ nhìn các điểm ảnh. Dù vậy, Samsung tối ưu màu sắc tốt, khả năng hiển thị khá, độ sáng và góc nhìn tốt.

Dù không dùng công nghệ Super AMOLED, nhưng màn hình máy khá rực màu, khác biệt với các tablet có cùng độ phân giải và công nghệ đang bán trên thị trường.

Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen 2
Cây bút S Pen trên máy hỗ trợ nhiều tính năng giống dòng Galaxy Note.

Bút S Pen trên model này là một trong những trang bị đáng lưu ý nhất. Những người dùng dòng Note sẽ thấy model này quen thuộc, bởi Samsung đưa toàn bộ các tính năng xuống Galaxy Tab A. Người dùng có thể viết, vẽ thuận tiện. Sản phẩm cũng cho phép thao tác nhanh, làm nét thanh, đậm trên cây bút ấn tượng. Điểm trừ trên cây bút là nó thiết kế không cao cấp như dòng Note. Tuy nhiên, quá trình cầm và sử dụng tương đối dễ dàng.

Galaxy Tab A chạy trên chip Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ, tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Giao diện trên máy là TouchWiz, lõi Android 5.0 Lollipop.

Các thao tác sử dụng trên máy nhanh, hầu như không gặp hiện tượng trễ. Người dùng dễ dàng chạy đa nhiệm nhiều phần mềm, viết, vẽ trên S Note hay chơi game.

Một số phần mềm được Samsung cài đặt riêng cho Galaxy Tab A đã tối ưu cho tablet. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng Android khác vẫn nằm ở dạng smartphone phóng to. Google có thể cần cải tiến, nhất là các tiện ích phổ biến như Facebook...

Máy có camera chính 5 megapixel, không đi kèm đèn flash. Ảnh thu được ở mức khá, trong điều kiện ánh sáng tốt rõ và chi tiết, hình đêm trung bình.

Pin trên máy có dung lượng 4.200 mAh, không lớn so với tablet nhưng cho phép dùng tốt một ngày, với người hay sử dụng.

Đánh giá Galaxy Tab A - tablet tầm trung, đi kèm bút S Pen 3
Galaxy Tab A là dòng tablet thú vị.

Đánh giá chung

Màn hình tỷ lệ 4:3 và cây bút S Pen là những điểm cộng cho dòng tablet phổ thông này. Ngoài ra, sản phẩm cũng cho hiệu năng khá, pin khỏe và thiết kế dễ sử dụng.

Các điểm chưa ấn tượng trên máy là màn hình chưa nét, dù màu sắc ấn tượng. Bên cạnh đó, ứng dụng chung của Android cũng cần được nâng cấp. Đây không phải vấn đề của Samsung, mà Google cần thay đổi.

Đánh giá của Zing.vn: 7/10

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 51,994
  •   Tháng hiện tại 1,043,577
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,781