Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó

Chủ nhật - 04/01/2015 02:09
Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó

Màn hình to có khả năng cảm ứng, với hệ điều hành thông minh khiến cho máy tính bảng là một thiết bị giải trí, trợ thủ đắc lực trong cuộc sống cũng như công việc.

Với sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, kích thước của các loại máy tính bảng hiện có trên thị trường, những tưởng người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý. Nhưng đứng trước nhiều chủng loại, thật khó để chọn ra đâu là sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn. Cùng tham khảo bài viết sau để biết được đâu sẽ là những yếu tố bạn cần quan tâm khi mua cho mình một chiếc máy tính bảng ưng ý.

Kích cỡ

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị gọn nhẹ để có thể bỏ vào túi xách, hoặc cho phép bạn vừa đọc và xem video trên đường đi, một máy tính bảng khoảng 8 inch như Lenovo YOGA Tablet 2 8 inch là phù hợp. Với trọng lượng dưới 0,5 kg, chiếc máy tính bảng này có thể sử dụng dễ dàng chỉ bằng một tay, không gian cho việc sử dụng các ứng dụng, game và phim ảnh khá tốt trong khi vẫn thuận tiện cho việc di chuyển của người dùng.

Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó 1
Có thể dễ dàng dùng sản phẩm bằng một tay.

Nếu cần một chiếc tablet phù hợp hơn cho công việc và có thể thay thế cho một chiếc laptop cỡ nhỏ, chiếc máy tính bảng như Lenovo YOGA Tablet 2 10 inch sẽ mang lại một trải nghiệm tối ưu hơn. Màn hình lớn hơn cho phép bạn chỉnh sửa tài liệu, soạn văn bản, bảng tính, file thuyết trình thuận tiện hơn. Việc duyệt web, check mail, xem video cũng thích hơn nhiều.

Màn hình của hai chiếc YOGA Tablet 2 đều có độ phân giải Full HD (1920x1200 pixel) cho hình ảnh mịn màng, sắc nét, độ chi tiết cao. Bên cạnh đó, chúng còn có kiểu dáng rất độc đáo với đế xoay thông minh tích hợp thẳng vào thân máy, cho phép bạn sử dụng ở 4 tư thế khác nhau gồm: giữ, nghiêng, đứng và treo, mang tới khả năng sử dụng đa dạng trong nhiều tình huống.

Ngoài ra, bạn còn có thể trang bị thêm cho máy bàn phím Bluetooth AccuType hay bút thông minh YOGA Smart Pen để gia tăng thêm khả năng làm việc của chiếc máy tính bảng này, giúp việc nhập liệu dễ dàng hơn cũng như phục vụ việc viết vẽ, ghi chú tiện lợi, nhanh chóng.

Hiệu năng

Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó 2
YOGA Tablet 2 có thể thích ứng với bất cứ tình huống sử dụng nào.
Sức mạnh phần cứng sẽ quyết định năng lực xử lý của máy tính bảng. Hãy chọn bộ vi xử lõi kép hoặc lõi tứ để máy tính bảng có thể đạt được năng lực xử lý tương đương với laptop, nhất là cho những tác vụ cần nhiều sức mạnh phần cứng như xem phim Full HD hoặc chơi game 3D. Tiếp đó, hãy chọn những máy tính bảng có dung lượng RAM từ 2 GB trở lên để đảm bảo máy tính bảng có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc một cách mượt mà nhất.

Một ví dụ điển hình là hai chiếc YOGA Tablet 2, chúng đều được trang bị vi xử lý lõi tứ Intel Atom Processor Z3745 xung nhịp 1.86 GHz mạnh mẽ cùng bộ nhớ RAM 2 GB, thừa đủ để đảm mọi công việc từ cơ bản đến nâng cao.

Thời lượng pin

Thời lượng pin luôn là yếu tố quan trọng khi lựa chọn một thiết bị di động như laptop, smartphone, và với tablet điều này cũng không phải là một ngoại lệ. Chẳng ai muốn chiếc máy tính bảng của mình chỉ dùng được vài tiếng là hết pin, nên nhất thiết bạn cần lựa chọn những chiếc tablet có dung lượng pin tối thiểu từ khoảng 6000 mAh trở lên.

Với dung lượng pin này, chiếc tablet của bạn hoàn toàn có thể sử dụng liên tục với cường độ cao từ 10 tiếng trở lên. Tức là thừa đủ cho cả một ngày sử dụng nếu bạn biết cân đối hợp lý và tắt các tính năng không cần thiết như 3G, Wi-Fi khi không sử dụng đến. YOGA Tablet 2 với dung lượng pin lần lượt là 6400 mAh và 9600 mAh cho thời gian sử dụng liên tục tới 18 tiếng, sẽ là những lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Camera

Một camera độ phân giải 8 megapixel sẽ là vừa đủ để cho ra những bức ảnh sắc nét. Bên cạnh đó các yếu tố như ống kính góc rộng, khẩu độ lớn từ f2.2 trở lên, cảm biến BSI trên sản phẩm cũng là cần thiết để mang tới những bức ảnh chất lượng tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Các tính năng phụ trợ

Chọn mua máy tính bảng: Dễ mà khó 3
YOGA Tablet 2 cho những trải nghiệm di động hết sức mạnh mẽ và ấn tượng.

Ngoài những tính năng chính kể trên việc xem xét đến các tính năng phụ trợ, cộng thêm cũng là cần thiết để cân đo đong đếm giữa các mẫu tablet trên thị trường. Có nhiều nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm của họ những tính năng phụ trợ đáng giá như hệ thống âm thanh chất lượng cao trên YOGA Tablet 2 với bộ loa stereo chuyên dụng kích thước lớn, đi kèm bộ giải mã âm thanh Wolfson Master HiFi cùng công nghệ âm thanh danh tiếng Dolby Audio giúp cải thiện đáng kể âm trầm, mang tới chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn so với các tablet trên thị trường hiện nay.

Cùng với đó là việc cải tiện chất lượng kết nối dữ liệu di động 3G mang tới tốc độ nhanh hơn, khả năng kết nối ổn định hơn, phù hợp với tình trạng sóng 3G chập chờn tại Việt Nam và khả năng bắt sóng Wi-Fi tốt hơn. Tất cả đều có trên hai chiếc YOGA Tablet 2 mang tới những trải nghiệm hết sức trọn vẹn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 20,592
  •   Tháng hiện tại 633,493
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,732