Các trang công nghệ quốc tế đưa iPad Air 2 lên mây xanh

Thứ sáu - 07/11/2014 02:36
Các trang công nghệ quốc tế đưa iPad Air 2 lên mây xanh Các trang công nghệ quốc tế đưa iPad Air 2 lên mây xanh

Nhiều biên tập viên của các trang công nghệ hàng đầu thế giới đều coi iPad Air 2 là chiếc tablet tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Các trang công nghệ quốc tế đưa iPad Air 2 lên mây xanh 1

The Verge

Cầm một chiếc iPad Air 2 trên tay, bạn sẽ ngay lập tức hiểu tại sao, Apple chỉ có một mục tiêu duy nhất là tạo ra các sản phẩm siêu mỏng. Nó cực kỳ mỏng: mỏng hơn 18% so với chiếc Air đời đầu và nhẹ hơn đôi chút. Thật khó để tin bên trong bộ vỏ đó lại có đủ linh kiện cho một cỗ máy mạnh mẽ - ngang ngửa với một chiếc laptop vài năm về trước. Nếu có một cái gì đó gọi là ma thuật về iPad Air 2 thì đó là cảm giác về độ mỏng không tưởng của nó. iPad Air 2 khiến cho người ta cảm thấy chiếc iPad đời đầu như một thứ đồ cổ sản xuất từ cách đây quá lâu.

Re/code

Chiếc iPad mới được tích hợp tính năng “Continuity”, cho phép người dùng nhận cuộc gọi chuyển sang từ iPhone 6 khi cả 2 dùng cùng một mạng Wi-Fi. Nó cũng có tính năng Handoff, cho phép bạn hoàn thành những công việc dở dang như lướt web hoặc viết email từ máy Mac và ngược lại. Nó còn có thể nhân và gửi tin nhắn SMS tiêu chuẩn.

Vấn đề nằm ở chỗ tôi không thể tìm ra điểm khác biệt giữa iPad Air và Air 2 khi làm những việc trên. Model mới không cho cảm giác nhanh hơn hay mượt hơn khi chạy tất cả các ứng dụng. Có lẽ đó là bởi tôi – cũng như phần lớn người dùng khác – không sử dụng iPad cho những tác vụ nặng nề như chỉnh sửa video hay chơi game đồ họa mạnh. Tốc độ mạng của nó cũng gần như tương đồng với iPad Air.

Wall Street Journal

Trong bài thử nghiệm ngoài trời của tôi, iPad Air tỏ ra ấn tượng hơn so với chiếc Air, Samsung Galaxy Tab S hay chiếc Amazon Kindle Fire HDX, hiển thị cân bằng hơn cả ở ngoài trời lẫn trong bóng râm. Ở ngoài trời, nó chỉ thua một thiết bị chuyên đọc sách là Kindle Paperwhite. Tất nhiên, bạn sẽ phải tăng độ sáng lên hết cỡ nếu muốn nhìn tốt ngoài trời. Điều này sẽ gây ngốn pin không ít.

Màn hình chống chói của máy hoạt động tốt, biến nó trở thành một kính ngắm tuyệt vời khi chụp cảnh thiên nhiên với camera 8 megapixel phía sau. iPad Air 2 chụp ảnh sắc nét hơn nhiều so với thế hệ trước. Trong nhiều trường hợp, chất lượng ảnh tốt tương đương với chiếc iPhone 6 của tôi.

TechCrunch

Bài thử nghiệm iPad Air 2 của tôi có kết quả tốt ngoài mong đợi khi coi nó như một công cụ hỗ trợ nhiếp ảnh với các ứng dụng như Photoshop hay Lightroom Mobile đảm nhiệm nhiều công việc nặng. iMovie cũng mang lại trải nghiệm ấn tượng nhờ cấu hình phần cứng mạnh hơn. Chúng tôi chưa được biết xem các nhà phát triển có thể khai thác thêm được bao nhiêu từ sức mạnh của chip A8X nhưng những nỗ lực đầu tiên cho thấy, triển vọng là khá lớn.

Thời lượng pin của iPad Air 2 ngang ngửa so với các thế hệ trước. Đó là một nỗ lực không hề nhỏ nếu biết rằng khối lượng pin bên trong máy đã giảm đi nhiều để phù hợp với độ mỏng 6,1mm. 10 giờ sử dụng ở chế độ thông thường là một con số ấn tượng. Ở chế độ chờ, iPad Air 2 cho thời lượng pin rất đáng kinh ngạc, đặc biệt là khi bạn không sử dụng các kết nối thông thường.

New York Times

Câu hỏi đặt ra là, bạn có thật sự cần một chiếc máy tính bảng. Nếu bạn giống như tôi, bạn đang ngập trong những thiết bị công nghệ: từ desktop, laptop, đến smartphone, máy đọc sách điện tử. iPad sẽ ở đâu trong thế giới đó? Ngay cả khi bạn chỉ có một hoặc 2 thiết bị trong số kể trên, bạn cũng vẫn sẽ bối rối trong việc lựa chọn giữa iPad hay một chiếc laptop siêu mỏng nhẹ hoặc một smartphone màn hình lớn.

iPad đưa người dùng vào một tình thế khó khăn.

Sau khi sử dụng iPad Air 2 trong một vài ngày qua. Câu trả lời của tôi là, vẫn có khoảng trống cho người dùng iPad. Nếu bạn không phải là một fan lớn của PC, nếu không muốn cả ngày cầm trên tay chiếc smartphone của mình, iPad Air 2 sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. iPad Air 2 đủ mạnh mẽ để sử dụng như một chiếc máy tính, đặc biệt là khi bạn dùng nó để thay thế PC những lúc cần hoặ khi bạn cần chơi những game mạnh mẽ hoặc chạy phần mềm chỉnh sửa đa phương tiện.

Engadget

Khi doanh số đang có dấu hiệu đi xuống, Air 2 chính xác là những gì Apple cần để làm mới dòng sản phẩm máy tính bảng của mình. Nó có thể không sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng bộ khung siêu mỏng mang đến cho nó kiểu dáng đẹp và thú vị. Phần cấu hình bổ sung giúp nó trở thành một trong những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ nhất trong năm sau. Quan trọng hơn, iPad Air 2 chứng tỏ Apple chưa muốn từ bỏ phân khúc tablet, ngay cả khi doanh số giảm sút.

Trong khi iPad Air 2 nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới thì chiếc iPad mini 3 chỉ khiến người ta nhớ đến mẫu mini Retina nhiều hơn. Dưới đây là nhận xét của một số trang công nghệ về iPad mini 3:

Engadget

Tôi không dám chắc iPad mini 3 có phù hợp với chiến lược của Apple hay không khi nâng cấp đáng chú ý nhất của nó chỉ là Touch ID. Cấu hình của dòng mini đã không còn theo kịp dòng Air. Nó sẽ trở thành dòng máy tính bảng hạng 2. Tôi thích tính năng Touch ID, thích kích thước của dòng mini nhưng nó không xứng đáng để người dùng bỏ thêm 100 USD chỉ để nhận diện vân tay, thay vì dùng password. Nó vẫn có hiệu năng tuyệt vời nhưng tôi không thể không tự hỏi, dòng sản phẩm màn hình nhỏ này có phù hợp với mức giá của nó – đặc biệt là khi mẫu iPhone 5,5 inch tỏ ra cơ động hơn nhiều trong khi vẫn có màn hình đủ lớn.

The Verge

Không hẳn là tôi tỏ ra thất vọng với chiếc iPad mini 3 mà tôi thất vọng với dòng mini của Apple. Nó đơn giản không còn là model đỉnh cao trong một kích thước nhỏ gọn. iPad mini có thể vẫn là lựa chọn tốt nhất, nhưng chỉ tốt nhất ở phân khúc cỡ nhỏ, nơi người ta chỉ dành cho nó những lời khen mờ nhạt.

TechCrunch

Nếu bạn muốn một sản phẩm mới nhất, tốt nhất, iPad Air 2 mới là lựa chọn hàng đầu. Lựa chọn chỉ bổ sung Touch ID trên iPad mini 3 khá hấp dẫn nhưng nó cho thấy, nó không còn là sản phẩm được coi trọng nhất của Apple.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 13,045
  •   Tháng hiện tại 1,074,653
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,857