Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc

Thứ năm - 31/05/2018 10:49
Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc

Tuy thỏi pin máy ảnh phát hỏa do một hãng thứ 3 cung cấp nhưng sự vụ cũng là lời báo động cho việc cả pin chính hãng cũng có thể bị chạm mạch gây cháy nổ.

  • Fujifilm giới thiệu máy chụp hình lấy ảnh ngay Instax Square SQ6
  • Casio từ bỏ thị trường máy ảnh compact
  • Máy ảnh mirrorless full-frame Canon lộ cấu hình
  • Thêm tùy chọn máy ảnh DSLR giá rẻ từ Canon
  • Nikon D500 bị tố dính lỗi pin khó hiểu

Theo Petapixel, Vidar A. Bøen, nhiếp ảnh gia người Na Uy cho biết anh này hồi 19/3 đã mua thỏi pin Hähnel HLX-EL15H để dự phòng cho chiếc DSLR Nikon của mình. Tuy nhiên, trong lần cắm sạc đầu tiên ở nhà, thỏi pin mà Vidar A. Bøen mua của Hähnel đã phát hỏa dữ dội chỉ sau 1 giờ.

May mắn là Vidar A. Bøen tại thời điểm xảy ra vụ phát hỏa đã nhanh chóng phát hiện và di chuyển “quả bom” mini này ra khỏi nhà. Nhiếp ảnh gia người Na Uy cho biết rất may là vụ hỏa hoạn đã không gây ra bất kỳ thương tích nào và anh chỉ phải mất công dọn dẹp khu vực cắm sạc pin. Được biết, Vidar A. Bøen ngay sau vụ việc đã mang cả thỏi pin cháy đen cùng bộ sạc đi kèm đến cửa hàng mà anh mua để liên hệ với nhà sản xuất Hähnel. Thỏi pin bị cháy cùng bộ sạc của Hähnel ngay khi đó đã được chuyển về tổng hành dinh của hãng này ở Ireland để điều tra.

Mới đây, Hähnel đã công bố kết quả điều tra cho thấy một cell trong thỏi pin tên mã HLX-EL15H đã bị đoản mạch gây quá nhiệt dẫn đến phát hỏa. Nhà sản xuất pin này đã nhận phần sai sót về mình và cũng khẳng định đây là lỗi rất hiếm xảy ra và cũng có thể không được phát hiện trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc không chỉ riêng pin của hãng thứ 3 mà cả chính những thỏi pin do Nikon , Canon hay một thỏi pin chính hãng khác cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Theo kinh nghiệm từ chính Vidar A. Bøen, người dùng tốt nhất không nên bỏ lơ thỏi pin mới mua trong lần sạc đầu tiên để tránh những rủi ro về hỏa hoạn.

Hình ảnh thỏi pin phát hỏa ngay lần sạc đầu tiên:

Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc 1
Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc 2
Pin máy ảnh cháy đen ngay trong lúc sạc 3

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
 
  •   Hôm nay 32,974
  •   Tháng hiện tại 611,144
  •   Tổng lượt truy cập 128,229,383