Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên

Thứ sáu - 03/08/2018 10:34
Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên

Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, tinh thần cán bộ, nhân viên, từ đó dẫn tới nhiều tổn hại cho các doanh nghiệp.

Ngộ độc thực phẩm: Nỗi lo từ bếp ăn tập thể

Thông tin nhân viên các công ty nhập viện sau bữa ăn trưa xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sự cố xảy ra vào thời điểm giao mùa, thời tiết nóng nực hoặc sau khi doanh nghiệp thay đổi đơn vị cung cấp suất ăn, làm mới thực đơn bằng những món ăn nhanh hỏng như cari, bún, bánh cuốn.

Số lượng nạn nhân của những tai nạn này không hề ít, có những trường hợp lên đến hàng chục tới hàng trăm người. Hầu hết công nhân, nhân viên nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, choáng váng, đau bụng. Trường hợp ngộ độc nhẹ nhất cũng chỉ được xuất viện sau khi truyền nước giải độc. Nếu ngộ độc nặng hơn, bệnh nhân phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi, điều trị.

Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên 1
Ngộ độc thực phẩm, công nhân nhiều công ty phải nhập viện điều trị.

Theo Thạc sĩ Cao Văn Trung, Phó Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm) thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể có nguồn gốc đa dạng, vì vậy rất khó kiểm soát về chất lượng vệ sinh và dinh dưỡng.

Ngoài ra ông Trung cũng cho biết thêm, số vụ ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể từ tháng 3 đến tháng 10 thường cao hơn các thời điểm khác trong năm do khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển, thực phẩm dễ ôi thiu, nhiễm khuẩn.

Haseca – Giải pháp “vàng” cho bữa cơm doanh nghiệp

Hiện nay đang tồn tại hai hình thức dịch vụ ăn uống tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp. Với hình thức thứ nhất, đơn vị có bếp ăn tập thể ký hợp đồng với các công ty suất ăn công nghiệp để cung cấp dịch vụ cho nhân viên của mình. Hình thức thứ hai phổ biến hơn nhưng cũng tiềm tàng nhiều rủi ro hơn, trong đó đơn vị có bếp ăn tập thể tự nấu phục vụ nhân viên. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng chọn đúng đối tác cung cấp dịch vụ suất ăn công nghiệp hoặc tự mình quản lý hiệu quả nguồn thực phẩm đi vào bếp ăn mỗi ngày.

Ngộ độc thực phẩm không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn gây hoang mang tinh thần cho nhân viên. Theo chia sẻ của anh Trần Minh Lương (công nhân làm việc tại một công ty sản xuất linh kiện xe máy thuộc khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội), không chỉ riêng anh mà nhiều anh em trong công ty đặc biệt chú ý tới chất lượng bữa ăn tại công xưởng. Yếu tố tiên quyết đầu tiên đối với ngươi lao động là phải ăn no, ăn sạch và đủ chất dinh dưỡng mới có sức khỏe làm việc hiệu quả. Trong trường hợp gặp sự cố ngộ độc thực phẩm thì không chỉ riêng anh mà cả gia đình sẽ rất mệt mỏi và phiền phức.

Đảm bảo được chất lượng bữa ăn, xoá bỏ được nỗi ảm ảnh mang tên ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp chắc chắn sẽ “ghi điểm” với nhân viên. Để thực hiện mục tiêu này, nhiều công ty tại Việt Nam đã “chọn mặt” để trao gửi bếp ăn tập thể, trao gửi hàng nghìn suất ăn trưa công nghiệp trong nhiều năm đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Quốc tế Hà thành (Haseca).

Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên 2
Đội ngũ chuyên nghiệp của Haseca.

Haseca được điều hành bởi những người đứng đầu giàu kinh nghiệm và tâm huyết với từng suất ăn phục vụ khách hàng. Đội ngũ nhân viên của thương hiệu 10 năm tuổi được tham gia những khoá đào tạo nghiêm ngặt về quy trình làm bếp, quy cách phục vụ tại các bếp ăn quy mô lên tới hàng chục nghìn suất mỗi ngày. Công ty cho biết 100% nhân viên Haseca được đào tạo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Rất nhiều người từng làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn.

Haseca cũng cho biết nguồn thực phẩm được công ty lựa chọn chế biến suất ăn cho các bếp ăn tập thể luôn đảm bảo tươi, ngon, có nguồn gốc rõ ràng. Ông Đoàn Tất Chiều, Giám đốc điều hành công ty Haseca cho biết: “Sau khi lựa chọn thực phẩm, phòng vật tư mua hàng của công ty sẽ lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra tại phòng kiểm nghiệm của bên thứ ba. Tất cả những thực phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng đều bị loại bỏ, không dùng để chế biến món ăn”.

Haseca tự tin cam đoan tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu vệ sinh bếp ăn tập thể, đảm bảo các vật dụng, công cụ chế biến đồ ăn luôn sạch sẽ để mang tới những bữa cơm chất lượng cho doanh nghiệp.

Xóa nỗi lo ngộ độc thực phẩm, doanh nghiệp xây dựng niềm tin với nhân viên 3
Toàn bộ quy trình lựa chọn thực phẩm, chế biến các suất ăn công nghiệp của Haseca đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, mỗi ngày Haseca cung cấp khoảng hơn 60,000 suất ăn công nghiệp. Số lượng đối tác của doanh nghiệp đã lên tới con số 50, trong số đó có rất nhiều khách hàng đặc biệt coi trọng việc lựa chọn đơn vị cung cấp bữa ăn cho nhân viên như Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, Công Ty TNHH Sản Xuất & Kinh Doanh Vinfast, Công ty Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam Heineiken……..

Bằng những nỗ lực không ngừng trong suốt 10 năm qua, Haseca đã nhận được Chứng nhận hệ thống Quản lý an toàn Thực phẩm đáp ứng tiêu chuẩn ISO 22000:2005 cho lĩnh vực sản xuất suất ăn công nghiệp cùng sự tin tưởng của khách hàng.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 17,950
  •   Tháng hiện tại 596,120
  •   Tổng lượt truy cập 128,214,359