Tướng Nguyễn Thanh Hóa nói về thông tin bị khởi tố

Chủ nhật - 11/03/2018 19:46
Tướng Nguyễn Thanh Hóa nói về thông tin bị khởi tố Tướng Nguyễn Thanh Hóa nói về thông tin bị khởi tố

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao cho là chưa biết gì về các quyết định khởi tố, lệnh bắt giam ông.

Tướng Nguyễn Thanh Hóa nói về thông tin bị khởi tố 1

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Ảnh: Cand

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, ngày 11-3, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hóa, thiếu tướng, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao, Bộ Công an để điều tra về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Được biết, ông Hóa bị khởi tố vì liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

Vụ án này được Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ, chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM lúc 17 giờ ngày 11-3, thiếu tướng Hóa nói: “Tôi đang nằm viện không biết thông tin gì về việc khởi tố bị can, bắt tạm giam tôi”. Ông Hóa hỏi lại: “Anh nhận thông tin từ đâu, công an Phú Thọ bảo thế à? Tôi chưa nhận được bất kì quyết định nào. Tôi vẫn đang điều trị bệnh”. Thiếu tướng Hóa nói với PV Pháp Luật TP.HCM.

Trao đổi với Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, ông này cho biết: Cơ quan này vẫn đang nghiên cứu hồ sơ vụ án. Trả lời câu hỏi có hay không việc khởi tố Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Đại tá Hoành nói: “Chúng tôi vẫn đang làm, khi có thông tin cụ thể sẽ thông tin tới báo chí”.

Trong khi đó, Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, khẳng định chưa nắm được thông tin. “Việc này phía Công an Phú Thọ làm, tôi không biết” – Trung tướng Vệ nói.

Còn Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết nếu có thông tin sẽ cung cấp trên cổng thông tin điện tử của Bộ.

Trước đó tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, ngày 29-1, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay gần đây nổi lên tình hình sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua mạng Internet với quy mô xuyên quốc gia và có giá trị lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Phó thủ tướng cho biết vừa qua Công an Phú Thọ đã phá được vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia; thu được trên 1.000 tỉ đồng. Số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Tại buổi họp báo của Bộ Công an ngày 15-1, một số phóng viên đã đặt câu hỏi về thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng một nguyên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an) có liên quan đến việc bảo kê đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ.

Trung tướng Trần Đăng Yến cho biết vụ đánh bạc này hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án. Bộ Công an giao các lực lượng nghiệp vụ, chức năng của bộ phối hợp với Công an Phú Thọ và giao giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra.

Theo trung tướng Yến, những thông tin trên mạng xã hội trong quá trình điều tra nếu tiếp tục phát hiện đều xử lý nghiêm.  

Ngày 11-3, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Trước đó, tại buổi họp báo của Bộ Công an ngày 15-1, nhiều báo chí nêu câu hỏi về thông tin đăng tải trên mạng xã hội cho rằng một nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an có liên quan đến việc bảo kê đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ đồng.

Tướng Nguyễn Thanh Hóa nói về thông tin bị khởi tố 2
Ban Bí thư chỉ đạo xử lý vụ đánh bạc lớn liên quan đến công an

Ban Bí thư cho rằng vụ án đánh bạc tại Phú Thọ có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 23,355
  •   Tháng hiện tại 1,084,963
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,167