Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus

Thứ hai - 24/06/2019 15:23
Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus

Dân trí Thuật ngữ "Ẩm thực phân tử và vật lý" ra đời vào năm 1988 bởi nhà vật lý Hungary Nicholas Kurti và nhà hóa học vật lý Pháp Hervé. Đó là phương pháp nấu ăn tận dụng những cải tiến kỹ thuật từ các ngành khoa học, kết hợp các phản ứng hóa, lý để nhằm biến đổi hương vị, cấu trúc món ăn.

Năm 1992, nó đã trở thành tiêu đề cho một tập hợp các hội thảo được tổ chức tại Erice, Ý. Chuỗi sự kiện này đã mang các nhà khoa học và đầu bếp chuyên nghiệp ngồi lại với nhau, cùng thảo luận về khoa học trong ẩm thực truyền thống. Cuối cùng, hội đồng trên cũng thống nhất rút gắn thuật ngữ ban đầu thành “Ẩm thực phân tử”. Kruti và Herve từ đó cũng được xem là những nhà tiên phong cho trào lưu ẩm thực độc đáo này.

"Ẩm thực phân tử"có thể hiểu là là việc tận dụng công nghệ hiện đại và qua đó mạnh dạn tác động vào cấu trúc phân tử của từng nguyên liệu để thực khách được thưởng thức hương vị đỉnh cao của món ăn, đem lại trải nghiệm ẩm thực phá cách và mang tính đương đại cao. Được coi là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng “Ẩm thực phân tử”, Lexus đã đem đến những trải nghiệm khó quên cũng như cơ hội hiếm có để khách hàng đến gần hơn với màn trình diễn đầy nghệ thuật này. Một bữa tiệc đầy cảm xúc với tên gọi “Ẩm thực phân tử - Molecular Gastronomy” được Lexus tổ chức dành tặng riêng cho khách hàng, thông qua đó thể hiện tinh thần Lexus mà ông Akio Toyoda, chuyên gia trải nghiệm, cựu chủ tịch Lexus đã chia sẻ đầy tâm huyết: “Lexus không chỉ chế tạo những chiếc xe đẳng cấp, chúng tôi mong muốn đánh thức mọi giác quan của khách hàng trên hành trình trải nghiệm cùng những chiếc xe đẳng cấp đó”.

Chìm đắm trong “Khu vườn phân tử” đánh thức giác quan

Để mở đầu cho bản giao hưởng cảm xúc hoàn hảo, Lexus đưa thực khách đắm chìm trong không gian Khu vườn phân tử lấy cảm hứng từ sự tinh tế, thanh tao và nghệ thuật sắp đặt từ khu vườn Nhật Bản.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 1

Kết thúc chuyến đi trải nghiệm tại “Khu vườn ẩm thực 5 giác quan” là cánh cửa truyền thống của Nhật Bản. Đây chính là bước đệm cần thiết, giúp thực khách sẵn sàng để thưởng ngoạn vũ khúc hoàn mỹ của nghệ thuật, khoa học và ẩm thực. Thực đơn công phu của bữa tiệc lần này do bếp trưởng Rene Oskam của khách sạn JW Marriott trình diễn, kết hợp trong một không gian dàn dựng ấn tượng, với nghệ thuật hình ảnh, ánh sáng và âm nhạc hoà trộn.

Thăng hoa cảm xúc cùng đại tiệc “Ẩm thực phân tử”

Dạo bước chân đầu tiên vào khu vườn ẩm thực, thực khách sẽ được thưởng thức loại Cocktail đặc biệt - Cocktail Lexus. Loại Cocktail này được sáng tạo dành riêng cho sự kiện của Lexus dựa trên những giá trị tinh thần của thương hiệu. Màu sắc xanh hybrid được tạo nên bởi sự điều chế công phu sau nhiều lần thử nghiệm. Điểm đặc biệt ở đây là dù màu xanh mang lại cảm giác tươi mát như một loại đồ uống mùa hè trên bãi biển nhưng cocktail lại mang vị cay nóng mạnh mẽ, sự đối lập này có thể khiến ta liên tưởng đến "Triết lý đối lập song hành" của Lexus.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 2

Vào năm 2017, Lexus đã định vị lại thương hiệu bằng hình ảnh kết hợp giữa sự rắn rỏi của công nghệ, tinh hoa nghệ thuật, táo bạo nhưng vẫn mềm mại, uyển chuyển. Ngày nay, món ăn, cách bài trí của họ trong các sự kiện khách hàng cũng không nằm ngoài triết lý ấy.

Trứng cá tầm Oscietre và Nhím biển Uni để thiết kế món ăn này. Kết hợp cùng trứng cá tầm là loại nhím biển được ưa chuộng nhất trên thế giới - nhím biển Uni. Vị béo của trứng nhím cộng hưởng cùng vị mặn đậm đà của cá tầm được cân bằng bởi chút kem chua và cuối cùng là cảm giác giòn tan trong miêng bởi lớp vỏ taco tạo nên một kết cấu tuyệt mỹ cho cả món ăn. Nhấp một ngụm Kriter Brut, bọt sủi và vị chua của rượu cân bằng lại vị béo ngậy và mặn mòi từ biển cả.

Bếp trưởng Rene đem đến ngạc nhiên cho khách dự tiệc bằng sự pha trộn pate gan vịt truyền thống kiểu Pháp với lươn nướng đặc trưng Nhật Bản, trong món ăn có tên "Bay bổng giữa không trung". 

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 3
Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus.

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là gan ngỗng được làm thành pate - một trong những nét đặc trưng của ẩm thực Pháp. Món pate gan ngỗng tưởng như quen thuộc đó sẽ được biến đổi thành kem bông được đánh phồng xốp lên và làm đông lại dưới kỹ thuật ẩm thực phân tử. Song hành cùng nét ẩm thực trời Âu trên chiếc đĩa khơi nguồn cảm hứng từ lưới tản nhiệt của Lexus, chính là lươn nướng Nhật Bản thơm đượm sốt mặn ngọt cân bằng cùng vị thanh mát của những mẩu dưa hấu, dưa vàng nhỏ nhắn, láng mịn và sống động.

Tăng vị và cân bằng sự béo ngậy của gan vịt là thứ rượu vang Sauvignon Blanc trứ danh ngon nhất thế giới của thung lũng Matua, vùng Marlborough, New Zealand.

Hành trình trải nghiệm cảm xúc sẽ thực sự bùng nổ khi thực khách thưởng thức món ăn mang tên “Hứng khởi từng tầng cảm xúc”.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 4
Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus.

Để tô điểm thêm cảm xúc cho món ăn là loại rượu Dr. Loosen - Riesling Fruity Style được làm từ giống nho Riesling đặc trưng của nước Đức với mùi xăng thoảng nhẹ ban đầu nhưng mang lại vị ngọt nhẹ thúc đẩy vị giác mạnh mẽ.

Món ăn thứ tư mang tên gọi "Bảo toàn cảm xúc", bào ngư Nhật Bản chế biến theo kỹ thuật nấu chậm Sous Vide trong ẩm thực phân tử, đặt trên một phiến muối hồng Himalaya, khai thác từ vùng Punjab ở Pakistan. 

Bào ngư Nhật Bản dùng trong món ăn vốn nổi tiếng về giá trị cao cấp và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, đến với ẩm thực phân tử, hương vị ấy được nhân lên nhiều lần khiến những miếng bào ngư vốn đã mềm mịn do sử dụng kỹ thuật nấu chậm nay còn đậm đà hơn mùi vị của biển cả nhờ phương pháp tạo khói cho món ăn kết hợp cùng đá muối hồng Himalaya.

Loại bò Wagyu này sẽ chỉ được cho ăn hạt ngũ cốc trong 120 ngày trước khi mổ để thịt mềm và thơm mùi ngũ cốc hơn. Sau đó thịt bò được làm lạnh khô, lúc này độ ngọt và mềm của thịt lại được tăng lên khiến miếng thịt tăng thêm độ đậm đà.

Đồng hành hoàn hảo cho món thịt bò nướng mang tên “Khúc biến tấu cảm xúc” này là một ly rượu vang đỏ Clos du Val Zinfandel được tạo nên từ những trái nho Zinfandel ngon nhất và ngâm ủ trong 3 năm bởi bàn tay nghệ nhân bậc thầy, xuất xứ từ vùng rượu vang danh tiếng ở thung lũng Napa, California.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 5

Tiết mục cuối cùng trong bản hòa ca ẩm thực phân tử được tạo nên từ chính sự tỉ mỉ, chăm chút đến từng chi tiết và tinh thần hiếu khách Omotenashi từ Lexus.

Thoạt nhìn bề ngoài món tráng miệng này như một quả chanh vàng, tuy nhiên người đầu bếp đã mất rất nhiều giờ để tạo nên hình hài tưởng như đơn giản đó từ nhiều lớp cấu trúc được đóng đông với hương vị ngọt chua khác nhau mà vẫn đảm bảo được hương vị cân bằng và vẻ bề ngoài sống động, thu hút thực khách. Đĩa được trang trí với Logo Lexus - phun bằng bơ cacao và lớp bột vàng quý giá. Món tráng miệng được phục vụ cùng Trà an nhiên và Café hạnh phúc thiết kế dành riêng cho Lexus.

Lời kết của sự kiện như ngọt ngào hơn khi món tráng miệng được phục vụ cùng Trà và Cafe đựợc thiết kế dành riêng cho Lexus. Được tuyển chọn từ các nguyên liệu thảo dược quý giá và chế biến dưới bàn tay nghệ nhân bậc thầy, Trà an nhiên và Cafe hạnh phúc mang lại cảm giác an bình và hạnh phúc ngập tràn khi thưởng thức cho người dùng.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 6

Đại tiệc phân tử kết thúc như một “ Lời chúc an nhiên Hạnh phúc” ngọt ngào từ chủ nhân - thương hiệu Lexus, nơi sự tinh tế Nhật Bản hoà quyện với phong thái lịch lãm châu Âu và tinh thần phóng khoáng kiểu Mỹ.

Trải nghiệm bản giao hưởng cảm xúc tại bữa tiệc đẳng cấp “Ẩm thực phân tử” của Lexus 7

Đại tiệc Ẩm thực phân tử còn gắn liền với sự xuất hiện của Lexus ES 250 - chiếc xe hàng đầu về tiện nghi, tinh tế, sang trọng với cảm giác lái đầy hứng khởi. ES 250 sở hữu không gian nội thất rộng rãi lấy người lái làm trung tâm với hàng loạt các tiện nghi hiện đại. Dĩ nhiên, trình độ thủ công bậc thầy cũng được thể hiện thông qua sự tinh tế trong từng chi tiết nội thất, ốp cửa gỗ Shimamoku chế tác tỉ mỉ qua nhiều công đoạn, chất liệu da cao cấp kèm các đường chỉ khâu thể hiện sự khéo léo của những bậc thầy thủ công Lexus.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 16,907
  •   Tháng hiện tại 1,078,515
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,719