Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới

Thứ ba - 24/07/2018 11:13
Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới

Dân trí Kỷ niệm 55 năm thành lập công ty, VIFON xác lập kỷ lục “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới”, do Tổ chức Guiness Thế Giới (Guinness World Records - GWR) xác nhận vào ngày 21/07/2018.

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới 1

Được thành lập vào năm 1963, VIFON là đơn vị tiên phong trong ngành ăn liền của Việt Nam. Đi đầu trong khởi xướng và tạo ra xu hướng đóng gói các món ăn truyền thống đặc sản ba miền Việt Nam như phở, bánh đa cua, hủ tiếu,… VIFON mong muốn các món ăn truyền thống đó sẽ trở nên tiện dụng và đến với nhiều người tiêu dùng hơn.

Các sản phẩm của VIFON được cam kết không sử dụng phẩm màu tổng hợp, đạt mục tiêu an toàn thực phẩm. Ngoài ra, VIFON còn là một trong những công ty tiên phong trong các sản phẩm có thịt thật, mang một chế độ dinh dưỡng chất lượng nhất định - xóa bỏ định kiến cũ về thực phẩm ăn liền.

Sau hơn 55 năm thành lập, VIFON hiện đã đạt được những danh hiệu uy tín và duy nhất do các tổ trong và ngoài nước trao tặng. Bên cạnh việc có mặt ở khắp 64 tỉnh thành Việt Nam trong nhiều năm qua, sản phẩm của VIFON cũng đã có mặt ở hơn 80 nước trên thế giới, trong đó có những thị trường với yêu cầu rất khắt khe về chất lượng hoàng hóa như Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc và Liên minh châu Âu - đúng theo slogan “Vươn Xa Việt Nam”.

Theo bà Bùi Phương Mai, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Công Ty VIFON, 55 năm là một chặng đường gian truân, một cột mốc lịch sử quan trọng nên cần đánh dấu bằng một sự kiện hoành tráng tương đương, có sức ảnh hưởng rộng đến thế giới.

“Chính vì thế, ngày hôm nay, dưới sự giám định khắc khe của tổ chức Kỷ Lục Guiness Thế Giới, VIFON sẽ lập kỷ lục “Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới” - bà Phương Mai khẳng định.

Tô phở đặc biệt này có đường kính 2,1m và đã sử dụng 1.963 vắt phở bò ăn liền VIFON, 1200 lít nước dùng phở, 100 kg thịt bò Organic, 22 kg gia vị, 8 kg dầu phở bò và 6 kg tương ớt. Để thực hiện kỷ lục này, 55 người, trong đó có chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo đã phải phối hợp cật lực trong suốt quá trình chế biến.

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới 2

Sau khi đại diện của tổ chức Guiness Thế Giới, ông Brian Sobel, xác nhận kỷ lục đã được thành lập với trọng lượng tô phở lên tới 1.359kg, phở đã được mang đi phục vụ cho 1963 người đang có mặt tại khuôn viên công ty VIFON.

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới 3

“Rất khó để tạo ra một hương vị đúng khi nấu phở, nhưng các sản phẩm phở ăn liền VIFON luôn cho tất cả các gia vị vào, nêm rất vừa phải, đậm đà. Và hôm nay còn được chứng kiến một tô phở khổng lồ thế này, mình cảm thấy bất ngờ và hào hứng” - Dino Vũ - một food blogger nổi tiếng và uy tín, cho hay.

BàBùi Phương Mai cũng cho biết để được GWR chính thức công nhận kỷ lục thế giới, VIFON đã có những bước chuẩn bị cẩn thận kỹ càng trong mọi khâu và tiến hành theo đúng các yêu cầu nghiêm ngặt của tiêu chuẩn quốc tế từ tổ chức Guiness đưa ra. Đặc biệt, theo yêu cầu và dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện GWR, tô phở bò VIFON phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bắt buộc người tham gia sử dụng hết nhằm tránh lãng phí thức ăn.

“Dù khó khăn, VIFON vẫn quyết tâm thực hiện kỷ lục này nhằm thúc đẩy quảng bá món ăn truyền thống quốc hồn quốc túy này đến với bạn bè trên thế giới nhiều hơn” - bà Phương Mai chia sẻ.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 24,520
  •   Tháng hiện tại 1,086,128
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,332