Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị

Thứ sáu - 27/04/2018 17:51
Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị

Dân trí Nước mắt, nghẹn ngào, tiếc nuối... là cảm xúc của mọi người khi đến viếng chị Nguyễn Hướng Dương - Giám đốc Thư viện Sách nói TPHCM, thư viện sách nói đầu tiên ở Việt Nam. Chị qua đời sau tai nạn đột ngột vào ngày 25/4, hưởng dương 47 tuổi.

Ngày 27/4, lễ viếng chị Nguyễn Hướng Dương được tổ chức tại Thư viện sách nói cho người mù ở Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TPHCM. Chị là Giám đốc Thư viện Sách nói dành cho người mù ở TPHCM, là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người về nghị lực, lẽ sống.

Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị 1

Năm 25 tuổi, sau một vụ tai nạn đường sắt, Nguyễn Hướng Dương bị cụt hai chân dưới gối. Thời gian dài sau đó, cô gái rơi vào tuyệt vọng “chỉ muốn chết đi còn hơn sống mà không có đôi chân”.

Nhưng chỉ 2 năm sau, cô gái trẻ trong cảnh tột cùng nỗi đau đó nhận ra thiệt thòi của những người khiếm thị, họ có thể bị mù thêm lần nữa khi khó có cơ hội tiếp cận với với sách. Chị đứng ra thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù, cho đời hàng trăm ngàn băng sách nói dành cho người khiếm thị trong cả nước.

Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị 2

Chị vừa đảm nhiệm việc thu âm đưa sách tới người khiếm thị, vừa vận động kinh phí phát triển thư viện. Bên cạnh thư viện sách nói, chị Hướng Dương còn sáng lập học bổng Hướng Dương, học bổng Ánh Sen... cho học sinh thiếu may mắn.

Năm 2014, chị Nguyễn Hướng Dương ra sách cuốn tự truyện "Đứng dậy và bước đi" về hành trình vượt qua nỗi đau để tìm lại niềm vui sống, học cách chấp nhận và vượt lên hoàn cảnh. Và hơn thế là hướng đến sống tích cực, lạc quan để giúp đỡ được nhiều người.

Những trang viết được viết từ cuộc đời thực với nỗi đau cơ thể đến nay vẫn còn hiện hữu với giọng văn dung dị, chân thực, gần gũi đưa người đọc trải qua những cảm xúc đau đớn, tuyệt vọng cho đến khi “giác ngộ” để đón nhận những cơ duyên và phép màu của cuộc sống.

Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị 3

Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị 4
Lễ viếng chị Nguyễn Hướng Dương, người thành lập thư viện sách nói đầu tiên dành cho người mù

Với những đóng góp của mình với cộng động người khiếm thị, chị Nguyễn Hướng Dương được Chủ tịch Nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng huy chương “Vì hạnh phúc người mù”...

Lễ truy điệu và động quan chị Nguyễn Hướng Dương diễn ra vào lúc 7h ngày 28/4, hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước - Bình Chánh, TPHCM. Gia đình chị bày tỏ nguyện vọng người đến viếng không phúng điếu.

Tiễn biệt "hoa mặt trời" của người khiếm thị 5
Chị Nguyễn Hướng Dương ở bìa tự truyện "Đứng dậy và bước đi"

Hoài Nam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 515
  •   Máy chủ tìm kiếm 180
  •   Khách viếng thăm 335
 
  •   Hôm nay 38,127
  •   Tháng hiện tại 1,099,735
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,939