Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6

Thứ hai - 24/06/2019 11:13
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6

Dân trí VinFast Fadil chính thức đến tay khách hàng, Honda Brio nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe nhỏ, Mazda CX-8 chính thức có mặt tại Việt Nam... đó là một số điểm mới của thị trường ô tô Việt Nam trong nửa cuối tháng 6 này.

Liên tiếp xe mới xuất hiện

Trong nửa cuối tháng 6 này, sôi động nhất thị trường ôtô Việt Nam là phân khúc xe đô thị, khi đón nhận cùng lúc hai mẫu xe mới - VinFast Fadil và Honda Brio.

Nếu như mẫu Fadil mang thương hiệu ô tô Việt đã được công bố giá bán từ rất lâu (463,5 triệu đồng), nhưng tại thời điểm xe đến tay người tiêu dùng vào ngày 17/6, giá chỉ còn 394,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Đây là mức giá phiên bản tiêu chuẩn mà hãng báo cáo với Tổng cục Thuế để làm căn cứ tính phí trước bạ.

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 1

Tuy nhiên, khách mua xe có thể bổ sung một loạt các trang bị tuỳ chọn mà không bị tính thêm phí trước bạ cho toàn bộ xe, gồm: đèn pha/chiếu sáng ban ngày dạng LED (8,8 triệu đồng), mâm hợp kim 15" (2,2 triệu đồng), hay gói trang bị tiện nghi như tay lái bọc da và tích hợp phím điều khiển âm thanh (7,7 triệu đồng), điều hoà tự động (8 triệu đồng), hệ thống giải trí bao gồm màn hình giải trí 7 inch tích hợp kết nối điện thoại Apple CarPlay, Android Auto và Bluetooth (13,2 triệu đồng), camera/cảm biến lùi...

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 2

Trong khi đó, mẫu xe nhỏ Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với hai phiên bản Brio G (giá bán 418 triệu đồng) và Brio RS (448 triệu đồng).

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 3

Xe dùng động cơ i-VTEC I4 dung tích 1.2L, đi kèm hộp số CVT và hệ thống dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 89 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút.

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 4

Một số tính năng đáng quan tâm trên mẫu xe này : hệ thống túi khí hàng ghế trước, công nghệ G-CON hấp thụ lực tác động khi xảy ra tai nạn...

Cũng trong nửa cuối tháng 6, Mazda Việt Nam đã chính thức làm gia tăng sức nóng cạnh tranh ở phân khúc crossover 7 chỗ khi xuất xưởng mẫu CX-8.

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 5

Với 3 phiên bản Deluxe, Luxery và Premium, Mazda CX-8 tại Việt Nam có giá bán khởi điểm từ 1,149 tỉ - 1,399 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Sử dụng động cơ SkyActiv 2.5L cùng "người anh em" CX-5, nhưng CX-8 được nâng cấp và tinh chỉnh phần điều khiển để có lực kéo và công suất tối ưu ngay ở vòng tua máy trung bình và thấp (cao hơn 3 mã lực và 2 Nm so với CX-5).

Mazda CX-8 đạt công suất tối đa 188 mã lực và momen xoắn cực đại 252 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước; riêng phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 6

Một số tính năng điện tử cao cấp khác biệt trên CX-8 bao gồm: Công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense (bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo  điểm mù, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh khi phát hiện xe phía sau khi đang lùi...), đó là chưa kể các hệ thống cao cấp khác như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC - ổn định thân xe khi vào cua, hỗ trợ đánh lái...)

Các mẫu xe nhập khẩu tiếp tục giảm giá mạnh

Trong nửa cuối tháng 6, Nissan Việt Nam tiếp tực thực hiện ưu đãi đối với mẫu SUV 7 chỗ - Terra V, với mức giảm 28 triệu đồng, mẫu bán tải Navara EL cũng được giảm giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Nissan còn tặng thêm các thiết bị như đầu DVD, thảm trải sàn, camera hành trình... cho toàn bộ các xe trong danh mục sản phẩm; riêng mẫu bán tải Navara có thêm mức hỗ trợ phí trước bạ từ 20 - 25 triệu đồng.

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 7

Các mẫu crossover bán nhiều nhất

Trong khi đó, nhà phân phối chính thức Chevrolet tại Việt Nam tiếp tục duy trì các mức ưu đãi đối với mẫu bán tải Colorado (từ 30 - 50 triệu đồng tuỳ phiên bản), giảm từ 50 - 100 triệu đồng đối với mẫu SUV Trailblazer (các mức giảm được so sánh với giá bán công bố).

Đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước, Ford áp dụng mức giá mới, thấp hơn 20 triệu đồng đối với mẫu Focus (áp dụng cho cả hai phiên bản sedan và hatchback); Mitsubishi tiếp tục mức giữ mức ưu đãi từ 15 - 50 triệu đồng triệu đồng cho mẫu crossover lắp ráp trong nước Outlander, trong khi một số mẫu xe du lịch nhập khẩu như Mirage/Attrage được tặng thêm một số bộ phụ kiện như đuôi gió, bệ tì tay, nắp thùng hoặc camera lùi cho mẫu Triton MIVEC 2.4L…

Bảng giá ôtô tại Việt Nam cập nhật tháng 6/2019:

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 8
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 9
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 10
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 11
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 12
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 13
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 14
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 15
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 16
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 17
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 18
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 19
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 20
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 21
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 22
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 23
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 24
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 25
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 26
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 27
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 28
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 29
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 30
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 31
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 32
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 33
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 34
Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 35

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các thương hiệu ôtô được chia thành hai nhóm. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) có 19 thành viên, bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh xe du lịch và cả xe thương mại. Còn lại là các nhà nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới hình thức phân phối chính hãng, bao gồm Audi, BMW, Porsche…

Để phù hợp với sự quan tâm của độc giả, chuyên mục Xe++ chỉ đăng tải giá bán của những mẫu xe du lịch, xe đa dụng (MPV), xe SUV và các mẫu xe bán tải (pick-up) hiện đang được quan tâm trên thị trường như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Nissan Navara…

Một số thương hiệu xe đặc biệt mà giá bán phụ thuộc vào người mua đặt hàng như Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini, Aston Martin (với một vài mẫu Fiat và PMC)… nên chúng tôi không đưa vào bảng tổng hợp này.

Như Phúc

Sóng nhẹ trên thị trường ô tô cuối tháng 6 36

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 11,918
  •   Tháng hiện tại 1,073,526
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,730