Phát hiện hố chôn người tập thể “khổng lồ” khi đào hầm biogas

Chủ nhật - 18/01/2015 20:18
Phát hiện hố chôn người tập thể “khổng lồ” khi đào hầm biogas Phát hiện hố chôn người tập thể “khổng lồ” khi đào hầm biogas

Dân trí Ít nhất 17 bộ hài cốt đã được người dân phường Ba Ngòi (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) phát hiện trong vườn nhà khi đào hầm biogas để phục vụ việc chăn nuôi lợn. Các bộ hài cốt được chôn tập thể trong một hố sâu có diện tích 150m2 với nhiều tư thế rất “kỳ bí”...

Phát hiện hố chôn người tập thể “khổng lồ” khi đào hầm biogas 1
Hố đất của gia đình ông Xê - nơi phát hiện hàng loạt bộ hài cốt chôn tập thể

Vụ việc được phát hiện sau vườn nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Xê (SN 1940) và ông Nguyễn Văn Đoan (SN 1978, con trai ông Xê, cùng trú tại tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Theo trình bày của gia đình ông Xê, ngày 26/12/2014, gia đình ông đào hầm biogas để phục vụ việc chăn nuôi lợn thì bất ngờ gặp một tảng đá núi dày 10-15 phân, nặng khoảng 2 tạ chắn ngang. Tảng đá được phá vào ngày 27/12 thì gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, đầu cách đầu khoảng nửa mét. Đến 14h cùng ngày, gia đình ông tiếp tục phát hiện thêm 3 bộ hài cốt khác, nằm theo vòng tròn. 3 bộ hài cốt này khi phát hiện thì đầu hướng vào phía trong, cùng với 2 bộ hài cốt trước đó - giống như hình ngôi sao chụm lại.

Vụ việc được gia đình ông Xê đã báo ngay cho UBND phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh. Đại diện UBND phường Ba Ngòi đã xuống hiện trường xác minh và đồng ý cho gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm. Từ đó đến ngày 5/1, gia đình ông Xê đã tìm thấy rải rác tổng cộng 17 bộ hài cốt trong phạm vi khoảnh đất 7m2. Chính quyền địa phương sau đó đã lần lượt đưa 17 bộ hài cốt vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

Theo phản ánh của gia đình ông Xê, công việc tìm kiếm rất tốn kém và phát sinh nhiều chi phí nên gia đình đã làm đơn gửi UBND phường Ba Ngòi xin hỗ trợ. Trong lúc đang chờ hỗ trợ từ cấp chính quyền, đến ngày 17/1, gia đình bất ngờ phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nữa. Hiện gia đình ông Xê đã cất bốc, đưa lên khỏi hố đất 2 bộ, còn 2 bộ đã phát lộ hộp sọ.

Sáng 18/1, có mặt tại hiện trường, PV Dân trí không thấy đại diện của chính quyền địa phương, mọi công việc tìm kiếm đều do người thân gia đình ông Xê và những người hàng xóm đảm trách.

Bà Đào Thị Doan, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi, trưa ngày 18/1, xác nhận với PV Dân trí qua điện thoại, việc phát hiện các bộ hài cốt trong khuôn viên gia đình ông Xê là có thật. Mặc dù gia đình ông Xê đã phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nhưng bà Phó Chủ tịch phường Ba Ngòi chỉ xác nhận, đến thời điểm này, chỉ tìm thấy 17 bộ hài cốt. Bà Doan cũng xác nhận hiện số hài cốt này đã được an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh).

Theo người dân địa phương, khi các bộ hài cốt được tìm thấy, có bộ còn nguyên vẹn, có bộ không. Các bộ hài cốt được tìm thấy trong nhiều tư thế khác nhau, có vết rỉ của sắt ở cổ tay, cổ chân, hoặc bên hông; thậm chí một số bộ chỉ phát hiện hộp sọ mà không tìm thấy phần thân.

Báo Dân trí tiếp tục thông tin về hố chôn người tập thể đặc biệt này.

Viết Hảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: ba ngòi, cam thịnh đông
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
 
  •   Hôm nay 26,402
  •   Tháng hiện tại 1,088,010
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,214