Phân loại rác đúng cách – Chuẩn mực cư dân của “Đô thị thông minh”

Thứ ba - 31/07/2018 13:36
Phân loại rác đúng cách – Chuẩn mực cư dân của “Đô thị thông minh” Phân loại rác đúng cách – Chuẩn mực cư dân của “Đô thị thông minh”

Dân trí Đô thị thông minh cần có thế hệ công dân tiến bộ. Để xứng đáng là công dân của “đô thị thông minh”, người dân TP. Hồ Chí Minh cần trang bị đầy đủ kiến thức và ý thức về phân loại rác, bên cạnh những sản phẩm công nghệ mới lạ như sự xuất hiện của thùng rác cảm biến Bridgestone trong tháng 4 vừa qua với nhiều cải tiến thú vị.

Trong định hướng tiến đến “Đô thị thông minh”, môi trường là một trong bốn lĩnh vực trọng tâm được nhấn mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ vào thực tiễn từ phía chính quyền, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, người dân mới là chủ thể quan trọng nhất để biến các giải pháp trở nên có ích. Nói cách khác, các giải pháp thông minh cần có sự đồng hành của tất cả người dân để có thể ứng dụng thành công vào cuộc sống.

Phân loại rác đúng cách – Chuẩn mực cư dân của “Đô thị thông minh” 1

Trước tiên để là một người dân của "đô thị thông minh", việc có kiến thức và ý thức trong những hành động hàng ngày là hết sức cần thiết. Hành động vứt rác tuy nhỏ nhưng lại có tác động to lớn đến môi trường sống xung quanh.

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ môi trường*, đến năm 2020 rác thải sinh hoạt ở đô thị Việt Nam sẽ đạt mức 22 triệu tấn/năm. Sự phát triển kinh tế cùng với sự gia tăng dân số không ngừng đang tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng đô thị, đặc biệt là việc xử lý rác thải. Hiện trạng của bãi rác Đa Phước trong thời gian gần đây tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những hồi chuông cảnh báo về sự cấp thiết của việc phân loại và có biện pháp xử lý rác thải đúng cách.

Rác được phân loại thành rác vô cơ (bao gồm chai lọ thuỷ tinh, vật dụng cao su, túi nilon, …) và rác hữu cơ (bao gồm vỏ chuối, cơm, …), tương ứng với các hình thức xử lý phù hợp để giảm những ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái và chính cuộc sống của con người.

Tuy nhiên, thực trạng rác thải tràn lan, không được bỏ đúng hộc vẫn còn rất phổ biến. Không khó để bắt gặp cảnh tượng này ở dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ hay những công viên công cộng trên địa bàn thành phố và cả những bãi thu gom rác tập trung với vô số loại rác bị trộn lẫn.

Để khắc phục thực tế này, người dân cần có kiến thức phân loại rác và ý thức tự giác bỏ rác đúng hộc phân loại. Rác thải nếu được phân loại đúng cách sẽ được đem đi xử lý bằng cách tái chế vào đời sống hàng ngày (rác vô cơ) hoặc sử dụng lại để làm phân bón và thức ăn cho động vật nuôi (rác hữu cơ). Số lượng rác thải có thể tái chế được càng cao đồng nghĩa lượng rác thải phải đốt hay chôn cất sẽ giảm xuống.

Với tinh thần luôn lắng nghe phản hồi đa chiều từ cộng đồng, Bridgestone một lần nữa đi tiên phong nâng cao ý thức người dân về việc phân loại rác tại nguồn thông qua các thông tin về phân loại rác thú vị và dễ hiểu. Hãy cùng xem video để học cách phân loại rác xứng đáng là người dân của “đô thị thông minh”.

Phân loại rác đúng cách – Chuẩn mực cư dân của “Đô thị thông minh”

Nối dài những phản hồi tích cực của cộng đồng cũng như nghiên cứu để cải tiến hơn những tồn tại, sự xuất hiện của thùng rác thông minh Bridgestone mang đến cho người dùng nhiều hào hứng và thú vị khi có thể phát ra âm thanh "Cám ơn" khi nhận rác hay đèn báo hiệu khi rác đầy nhờ công nghệ cảm biến.

Với phương châm hoạt động vì “Đường sạch phố xanh - Cuộc sống trong lành” cho người dân Việt Nam, chuỗi hoạt động thiết thực của Bridgestone trong suốt thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Với việc nâng cao trải nghiệm trong mỗi lần vứt rác, người dân ngày càng thêm hứng thú và có ý thức vứt rác đúng nơi quy định, nhận thức rõ hơn về vấn nạn rác thải nhực để từ đó chủ động phân loại rác tại nguồn.

Với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và sự chung tay của cộng đồng, hành trình đồng hành xây dựng thành phố thông minh từ những giải pháp thông minh của Bridgestone sẽ ngày càng thêm nối dài và ý nghĩa. Hãy cùng Bridgestone bỏ rác đúng nơi, phân loại rác đúng cách để là cư dân văn minh trong đô thị thông minh.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 315
  •   Máy chủ tìm kiếm 44
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 44,161
  •   Tháng hiện tại 1,105,769
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,973