Ô tô có thể nâng cấp phần mềm để tăng hiệu suất

Chủ nhật - 17/09/2017 14:20
Ô tô có thể nâng cấp phần mềm để tăng hiệu suất Ô tô có thể nâng cấp phần mềm để tăng hiệu suất

Đi đầu trong xu hướng cải tiến hiệu năng xe hơi bằng phần mềm là Tesla, với việc "mở khóa" giới hạn dung lượng pin để xe đi được lâu hơn.

Suzuki Swift Sport 2018 giá chỉ 380 triệu đồng

Honda Jazz ở Việt Nam ra đại lý, giá 600 triệu đồng?

10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2017

Các mẫu xe điện của Tesla như Model S, Model X 60 và Model X 60D đều đc trang bị bộ pin có công suất 75 kWh, tuy nhiên khi đến tay người tiêu dùng, chúng chỉ hoạt động được đến 60 kWh là đã yêu cầu sạc lại. Theo nhà sản xuất, việc giới hạn này là để "đảm bảo an toàn" và không nhiều người biết, cho đến khi siêu bão Irma ập đến.

Ô tô có thể nâng cấp phần mềm để tăng hiệu suất 1

Trước sự đe dọa của cơn bão mạnh khủng khiếp này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân Mỹ đang sinh sống tại Florida, Tesla mới đưa ra bản cập nhật phần mềm firmware để "mở khóa" dung lượng pin, cho phép các mẫu xe Tesla hoạt động đúng với công suất 75 kWh như thiết kế. Nhờ thao tác "update phần mềm" y như máy tính này, xe có thể di chuyển được thêm 65 km nữa.

Tesla cho biết, quyết định đưa ra bản cập nhật đến khá tình cờ, khi một khách hàng sử dụng xe Tesla ở trong phạm vi ảnh hưởng của siêu bão, trong khi khu vực an toàn còn cách xa 48 km nữa, mà mức giới hạn công suất 60 kWh không đủ giúp xe chạy thoát kịp thời. Do đó, Tesla đã buộc phải thực hiện "mở khóa", không chỉ riêng cho khách hàng này, mà áp dụng chung cho toàn bộ mọi mẫu xe ở bang Florida.

Trước động thái của Tesla, nhiều người tỏ ra mừng rỡ khi biết xe mình có thể cải thiện hiệu quả hoạt động chỉ với thao tác cập nhật firmware đơn giản. Nhưng cũng có không ít tỏ ra bức xúc, bởi lẽ ra Tesla đã có thể không áp dụng giới hạn này ngay từ nhiều năm trước, tránh cho những phiền toái trong quá trình sử dụng khi pin xe cạn quá sớm.

Tất nhiên, về lâu dài, các hãng xe khác cũng có thể "học tập" theo cách làm của Tesla để nâng cấp hiệu năng xe, khi ô tô giờ đây không chỉ là sản phẩm thuần cơ khí mà đã ứng dụng rất nhiều chi tiết điện tử.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 44,589
  •   Tháng hiện tại 1,106,197
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,401