Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới

Chủ nhật - 25/01/2015 18:30
Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới

Dân trí Mới đây, “thần đồng” 16 tuổi Martin Odegaard đã gia nhập Real Madrid với mức đãi ngộ cực cao (lương 80.000 bảng/tuần). Đây được xem là vụ “đầu tư” mạo hiểm của Los Blancos bởi trong lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến không ít “thần đồng chết yểu”.

Freddy Adu

Ở tuổi 14, Freddy Adu đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịchsử bóng đá Mỹ ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB DC United và thậm chí, từng 2 lầnlọt vào Đội hình tiêu biểu của MLS. Cầu thủ này được ví như “Pele mới” của làngbóng đá và được kỳ vọng sẽ là “siêu sao” hàng đầu trong tương lai.

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 1

Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá lớn đã mang tới áp lực cho FreddyAdu. Sau khi rời DC United, tiền vệ này tới tâp luyện ở M.U, trước khi gia nhậpBenfica. Tại đây, anh chỉ mang tới nỗi thất vọng lớn và được đem cho mượn ởhàng loạt CLB Monaco, Belenenses, Aris or Caykur Rizespor. Hiện tại, ở tuổi 25,Freddy Adu đang thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Jagodina của Serbia.

Cherno Samba

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 2

Ở trung học, Cherno Samba đã ghi tới 132 bàn thắng sau 32 trậnvà được CLB Millwall ký hợp đồng chuyên nghiệp. Từng có thời điểm, Cherno Sambađược xem là cầu thủ tài năng bậc nhất nước Anh (từng khoác áo đội U20 Anh) vàCLB Millwall từng từ chối lời đề nghị 2 triệu bảng với cầu thủ này. Tuy nhiên,cuối cùng, Samba đã “chết yểu”. Năm 2012, cầu thủ này bị CLB Tønsberg chấm dứthợp đồng và tới nay vẫn thất nghiệp.

Nii Lamptey

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 3

Ở giải trẻ thế giới năm 1991, Nii Lamptey đã vượt qua Veronvà Del Piero trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. Khi ấy, Vua bóng đá Pele chorằng Nii Lamptey là người kế tục của ông. Ở tuổi 16, cầu thủ người Ghana đã rasân trong màu áo Anderlecht. Tiếp đó, cầu thủ này trở thành Vua phá lưới giảiHà Lan khi chuyển PSG. Dù vậy, sự nghiệp của Nii Lamptey đã “tụt dốc khôngphanh” sau khi cập bến Aston Villa. Sau đó, Nii Lamptey đã thử sức qua rất nhiềuCLB ở các quốc gia khác nhau nhưng không thành công. Anh đã giải nghệ năm 2008sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Jomo Cosmos.

Sonny Pike

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 4

Sony Pike là cháu trai của cựu cầu thủ Tottenham, Mark Falco.Ajax đã chiêu mộ thành công cầu thủ này khi mới 7 tuổi nhưng sau đó, áp lựcthành công đã “nhấn chìm” Sonny Pike. Anh trở lại Anh thi đấu nghiệp dư, trướckhi giải nghệ vào năm 2003. Hiện tại, cựu “thần đồng” bóng đá Anh đang nghiên cứutâm lý học ở trường Dundee.

Michael Johnson

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 5

HLV Sven Goran Eriksson từng dự đoán Michael Johnson sẽ là “ngôisao” tương lai của bóng đá Anh. Cầu thủ này từng được trả lương lên tới 25.000bảng/tuần khi được đôn lên đội 1 từ năm 2006. Tuy nhiên, những chấn thương đã “dìmchết” sự nghiệp của Michael Johnson. Năm 2012 (sau khi Johnson giải nghệ), HLVMancini từng thốt lên rằng: “Một tài năng lớn. Tôi buồn cho anh ấy”.

Federico Macheda

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 6

Ở tuổi 17, Federico Macheda đã khiến cả thế giới phải chú ýđến mình với pha lập công vào lưới Aston Villa. Tiếp đó, cầu thủ này tiếp tụcgây ấn tượng với pha lập công vào lưới Sunderland. Macheda được xem là tài năngtương lai của làng túc cầu. Nhưng sau những khởi đầu ấn tượng đó, tiền đạo trẻngười Italia đã “chết yểu”. Anh liên tục được cho mượn ở Sampdoria, QPR, Stuttgart,Doncaster, Birmingham, trước khi cập bến Cardiff theo dạng tự do vào tháng5/2014.

Savio Nsereko

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 7

Năm 2009, West Ham từng chi tới 9 triệu bảng chiêu mộ tiền đạo20 tuổi, Savio Nsereko từ Brescia. Thế nhưng, cầu thủ được ví như tương lai củabóng đá Đức đã thất bại thảm hại. Sau đó, “thần đồng” này tới Fiorentina vớigiá chưa tới 2 triệu bảng nhưng không thể bật dậy, sau đó anh phiêu bạt quahàng loạt CLB ở hạng dưới Đức và Italia. Hiện tại, ở tuổi 26, Savio Nsereko đangthất nghiệp sau khi bị CLB Atyrau chấm dứt hợp đồng.

Kerlon

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 8

Phong độ quá ấn tượng của Kerlon trong màu áo Cruzeiro đãkhiến Inter chi tiền mua cầu thủ này, khi mới 20 tuổi. Thế nhưng, chấn thươngdai dẳng đã khiến sự nghiệp của “thần đồng” bóng đá Brazil xuống dốc. Sau đó,Kerlon không thể bật dậy trong màu áo của Ajax. Parana hay Nacional. Cầu thủ đầytriển vọng của xứ Samba dần đi vào lãng quên. Hiện tại, anh đang khoác áo CLBnghiệp dư Weymouth Wales.

Nicklas Bendtner

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 9

Gia nhập Arsenal năm 17 tuổi và là một trong những cầu thủtrẻ xuất sắc nhất châu Âu. Nhưng dưới bàn tay của HLV Wenger, Nicklas Bendtnervẫn không thể vươn tầm. Mùa Hè năm 2014, cầu thủ này tới đầu quân cho Wolfsburgtheo dạng chyển nhượn tự do.

Anderson

Những thần đồng “chết yểu” của bóng đá thế giới 10

Năm 2007, Sir Alex từng chi tới 20 triệu bảng để chiêu mộAnderson. Thực tế, trong giai đoạn đầu ở Old Trafford, tiền vệ này thi đấu khá ấntượng. Chính anh là người thực hiện thành công quả phạt đền giúp MU đánh bạiChelsea ở chung kết Champions League 2007/08. Tuy nhiên, lối sống thiếu khoa học,cộng thêm chấn thương đã “nhấn chìm” sự nghiệp của cầu thủ này. Hiện tại,Anderson đang nằm trong sách thanh lý của MU.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 29,026
  •   Tháng hiện tại 607,196
  •   Tổng lượt truy cập 128,225,435