Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood

Chủ nhật - 29/03/2020 02:00
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood

Dân trí Vì muốn làm cho mọi thứ trở nên thú vị, hấp dẫn hơn nên nhiều nhà sản xuất phim đã sẵn sàng “đạp đổ” cả tư duy lô-gic và đi ngược lại không ít quy luật vốn có trong cuộc sống.

Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 1
“Thời trang phang thời tiết” là phong cách vốn được nhiều bộ phim ưa thích. Vì vậy cho nên dù ra ngoài giữa trời rét căm căm, âm vài ba độ C, các nhân vật trên phim cũng không dám quàng khăn, đội mũ và nhất quyết mạo hiểm sức khoẻ để những khung hình thành phẩm hiện lên thật gọn gàng, trau chuốt.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 2
Khi cần đỗ xe thì luôn luôn có sẵn một chỗ trống cho bạn, đây quả thực là điều chỉ có ở trên phim. Trên thực tế thì ở những quốc gia mà ngành công nghiệp, tiêu dùng xe hơi phát triển, mọi người có thể phải dành ra tới cả nửa tiếng đồng hồ chỉ để loay hoay tìm được một chỗ đỗ xe tạm bợ.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 3
Nếu có người bị bất tỉnh nhân sự, việc cần làm chỉ là thực hiện hồi sức tim phổi (CPR) và thế là, nhân vật của chúng ta sẽ hồi tỉnh ngay lập tức. Tuy nhiên, trên thực tế CPR chỉ có tác dụng hồi phục phần nào chức năng não và tim còn tất cả vẫn cần phụ thuộc vào sự cứu trợ kịp thời của các chuyên gia y tế.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 4
Các thiên tài, tỷ phú trên phim hầu hết cũng đều thuộc hàng “tuổi trẻ tài cao”. Có những nhân vật ở độ tuổi 20, 30 nhưng đã gặt hái được những thành công nổi bật trong khi trên thực tế, nhiều bậc danh nhân vĩ đại đã phải cố gắng tới cuối đời, thậm chí, có những người như hoạ sĩ thiên tài Van Gog chỉ có thể trở nên nổi tiếng sau khi đã qua đời mà thôi.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 5
“Hào quang nhân vật chính” sẽ giúp cho họ sống sót vượt qua cả mưa bay, đạn lạc. Ví dụ như trong Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull, nhân vật chính của chúng ta thậm chí còn an toàn vượt qua cả một vụ nổ hạt nhân nhờ vào việc… trốn trong tủ lạnh.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 6
Trên phim, bạn chỉ cần gõ cửa và đợi hai đến ba giây là sẽ có người ra mở cửa. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực thì việc ngay lập tức mở cửa cho bất cứ người lạ nào cũng là không mấy logic.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 7
Chắc ai cũng nhớ một câu thoại kinh điển trên phim là “Hãy bật TV lên!”, rồi sau đó, màn hình TV ngay lập tức chiếu những tin tức liên quan trực tiếp với diễn biến câu chuyện. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những bản tin hằng ngày mà bạn thường xem thực ra lại có nội dung hoàn toàn khác biệt.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 8
Thường thì sau một cú sốc hay một bước ngoặt nào đó, nhân vật chính của chúng ta sẽ đi cắt tóc và lột xác xinh đẹp một cách khó tin. Tuy nhiên, bạn hãy thử ra tiệm cắt tóc một cách bốc đồng như vậy xem, bạn hoàn toàn có khả năng sẽ được nhận lại một quả đầu nấm xinh xinh hay một kiểu tóc “gáo dừa” cực kỳ khó đỡ.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 9
Chuyện giàu nghèo trên phim thực chất cũng phụ thuộc vào nội dung kịch bản. Nhiều nhân vật dù không có công ăn việc làm nhưng vẫn ăn mặc chải chuốt, có tiền đi ăn nhà hàng và thuê những căn hộ ở vị trí lý tưởng vô cùng.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 10
Nếu các nhân vật trên phim cùng nhau tụ họp để lên kế hoạch thì thường thì, kế hoạch đó sẽ gặp sự cố ngoài dự liệu và buộc thành viên phải ứng biến tức thì. Còn nếu các nhân vật trên phim nói rằng họ có một kế hoạch nhưng lại không kể lể tường tận chi tiết thì nhiều khả năng, kế hoạch này sẽ cho ra quả ngọt.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 11
Có ai thắc mắc tại sao trên phim, hầu hết mọi quả bom đều có gắn đồng hồ số hay không? Thực tế thì đồng hồ số chẳng mang lại tác dụng gì cho việc phát nổ và các tên tội phạm thường sẽ có đồng hồ tính giờ nổ bom ở ngay trên điện thoại di động của mình.
Những phân cảnh tưởng không “ảo” nhưng “ảo” không tưởng của phim Hollywood 12
Các nhân vật nữ trên phim có thể đi giày cao gót toàn thời gian, ngay cả trong những phân cảnh hành động khó tin. Dĩ nhiên, ai nấy đều biết là các nhân vật này đều do những sao nữ đình đám thể hiện nên có lẽ, khả năng đi giày cao của họ cũng vượt xa người thường.

Dung Nhi

Theo TS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 28,040
  •   Tháng hiện tại 640,941
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,180