Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam

Thứ sáu - 07/11/2014 09:22
Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam

Thay lốp Lamborghini giữa đường, dùng kích thay lốp Ferrari trên vỉa hè hoặc dùng giàn giáo để nâng chiếc Dodge Viper là những hình ảnh ở VN khiến nhiều tờ báo quốc tế ngạc nhiên.

Thay lốp Lamborghini Aventador trên vỉa hè

Tháng 8/2012, hình ảnh chiếc siêu xe Lamborghini Aventador đầu tiên ở Việt Nam thay lốp ngay trên vỉa hè Sài Gòn khiến nhiều người yêu xe lạ lẫm. Thậm chí, tờ báo chuyên về siêu xe của Mỹ là Gtspirit cũng đã đăng tải lại hình ảnh này với nhiều bình luận đầy bất ngờ. Họ cho rằng cách sửa siêu xe kiểu này chỉ có ở Việt Nam. Các thợ sửa chữa ô tô của garage này đã dùng kích để nâng phần sau của xe lên, sau đó dùng súng bắn ốc để tháo vành xe rồi thay lốp. 

Độc giả của các chuyên trang ô tô nước ngoài lấy làm tiếc và cho rằng sẽ tốt hơn nếu như siêu xe hàng đầu thế giới này được chăm sóc cẩn thận tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Lamborghini. Tuy nhiên, thời điểm bấy giờ, hãng sản xuất siêu xe hàng đầu Italy vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam 1
Lamborghini Aventador đầu tiên tại Việt Nam được thay lốp trên vỉa hè Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Thanh.

Lamborghini Aventador LP700-4 trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2011. Siêu xe này được trang bị động cơ V12 6,5 lít, công suất 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Đây là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay, khi chỉ mất chưa đầy 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h, 200 km/h trong 8,9 giây và vận tốc tối đa 350 km/h.

Nâng chiếc Dodge Viper trên khung sắt để thay lốp

Tuy không được xếp vào hàng siêu xe nhưng Dodge Viper tại Quảng Ninh vẫn là chiếc xe độc nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. Có lẽ vì vậy, việc đưa một chiếc xe thể thao cơ bắp hàng đầu của Mỹ lên một chiếc khung sắt thô sơ để thay lốp khiến nhiều người ngạc nhiên. Thậm chí, hình ảnh này còn được nhiều tờ báo quốc tế đăng tải lại. 

Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam 2
Kiểu Dodge Viper thay lốp khá độc đáo. Ảnh: FB Siêu xe đặt chân đất Quảng Ninh. 

Viper có giá xuất xưởng tại Mỹ vào khoảng 100.000 USD, về Việt Nam, nếu xe nộp đủ các loại thuế, giá khoảng 7 tỷ đồng. Viper khá mạnh mẽ, động cơ 8.4 lít, V10, sản sinh 600 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. 

Thay lốp Ferrari F430 Coupe trên vỉa hè

Chiếc Ferrari F430 Coupe mang biển kiểm soát tại Hải Phòng được đặt trước cửa một tiệm sửa ô tô. Các thợ dùng kích khá thô sơ để nâng gầm. Bánh xe được tháo ra, những con ốc vứt lăn lóc trên vỉa hè. 

Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam 3
Hình ảnh thay lốp siêu xe F430 tại Hải Phòng. Ảnh: Otofun.

Theo tiêu chuẩn toàn cầu, việc chăm sóc một chiếc Ferrari là quy trình vô cùng phức tạp, được thực hiện bởi những kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, trong một garage chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị. Tuy nhiên, vì trót đặt chân ở xứ nghèo nên chiếc Ferrari "sang chảnh" cũng phải chịu chung số phận với những mẫu xe hạng trung.

Một facebooker người nước ngoài khi nhìn thấy những hình ảnh này đã phải thốt lên: "Họ đặt các bu lông trên nền đất bẩn, điều này sẽ khiến xe hư hỏng. Ngay cả công việc đơn giản nhất, họ cũng không thể làm đúng".

Thay lốp Lamborghini Murcielago LP640 giữa đường

Ngày 24/9, một chiếc Lamborghini Murcielago LP640 bất ngờ bị hỏng bánh giữa đường ở Sài Gòn. Thay vì dùng xe chuyên dụng kéo về garage để sửa chữa thì chủ xe lựa chọn phương pháp "vật" ngay chiếc xe ra giữa đường thay bánh.

Những kiểu thay lốp siêu xe chỉ có ở Việt Nam 4

Hình ảnh này khiến nhiều người thực sự sốc bởi nó chưa có tiền lệ. Murcielago LP640-4 được trang bị động cơ V12 6.5L, công suất cực đại 640 mã lực, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây. Giá xe mới tại Mỹ khoảng 340.000 USD

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: lăn lóc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 284
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 282
 
  •   Hôm nay 28,073
  •   Tháng hiện tại 1,089,681
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,885