Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018”

Thứ tư - 19/12/2018 09:27
Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018” Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018”

Dân trí Đi qua Bình Dương, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh đến Thái Nguyên, Điện Biên, Long An, với 30.000 người dân được khám mắt miễn phí, hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” lần thứ 13 của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người tham dự và các tình nguyện viên.

“Chăm sóc mắt cộng đồng” là hoạt động xã hội thường niên được tổ chức bởi công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Năm nay, chương trình với chủ đề “Vì đôi mắt là vô giá” đã đi qua 6 tỉnh thành từ Bắc đến Nam nhằm hỗ trợ nâng cao sức khoẻ thị lực cho hơn 30.000 người dân.

Nhìn lại hành trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018"

Đến với chương trình, bà con không chỉ được khám, kiểm tra và tư vấn cách chăm sóc mắt bởi đội ngũ bác sĩ nhãn khoa uy tín mà còn được các tình nguyện viên chụp và tặng ảnh – hoạt động chụp ảnh miễn phí là điểm mới của chương trình năm nay, nhằm tăng thêm tính thiết thực và ý nghĩa nhân văn của chương trình. Những tấm ảnh không chỉ ghi lại vẻ đẹp của đôi mắt mà còn là lời nhắc nhở người dân giữ gìn và bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”. Kết thúc chương trình, đã có hơn 5.000 bức ảnh được chụp và gửi tặng người tham gia.

Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018” 1

Trong hơn 6 tuần lễ chăm sóc mắt, ban tổ chức cùng đội ngũ bác sĩ và tình nguyện viên đã luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Đi qua 6 tỉnh thành, chương trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” lần thứ 13 đã được nghe nhiều câu chuyện ẩn chứa sau đôi mắt. Đó là trường hợp của bác Trần Văn Lợi do nhiều năm làm rẫy cơ cực khiến mắt mờ đi đáng kể, hay bà Nguyễn Thị Nga với đôi mắt dù mờ vì tuổi tác vẫn ánh lên ý cười vì lần đầu được đưa cháu đi kiểm tra thị lực.

“Cô thấy mắt có ghèn, mà bệnh viện xa quá đâu đến khám được”, “Lớn tuổi rồi thì mắt mờ, hôm nay chú khám mới biết là mắt có cườm”, “Nghe bác sĩ nói chuyện mới thấy lâu nay mình hại mắt quá”… là những chia sẻ mà các bác sĩ và tình nguyện viên thường nhận được từ người dân.

Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018” 2
Trong cuộc sống thường ngày, vì điều kiện kinh tế khó khăn, nỗi lo về cái ăn cái mặc đè nặng trên vai nên mọi người chưa thực sự quan tâm đến việc chăm sóc mắt. Đây cũng là một trong những trăn trở suốt nhiều năm qua của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Chính từ những trăn trở này, ban tổ chức đã tâm huyết duy trì chương trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” hàng năm. Với những hoạt động xã hội mang tính lan tỏa, công ty mong muốn tạo điều kiện cho những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được khám mắt, đồng thời nâng cao ý thức về chăm sóc sức khoẻ thị lực của cộng đồng.
Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018” 3
“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là cầu nối giữa thế giới nội tâm bên trong và thế giới bên ngoài của mỗi người. Chính vì vậy, chúng tôi tổ chức chương trình “Chăm sóc mắt cộng đồng” với hy vọng mọi đôi mắt Việt đều được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Sự ủng hộ và hưởng ứng của người dân đối với chương trình là lời cổ vũ lớn nhất dành cho ban tổ chức. Chúng tôi hy vọng sẽ viết tiếp hành trình thành công trong những năm tiếp theo.” Đại diện từ công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam chia sẻ.

Nhìn lại hành trình “Chăm sóc mắt cộng đồng 2018” 4
Là hoạt động thường niên của Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam, chương trình Chăm Sóc Mắt Cộng Đồng lần thứ 13 phối hợp với các bệnh viện nhãn khoa uy tín và tổ chức Help-Portrait thực hiện chuỗi chương trình khám mắt cho người dân tại 6 tỉnh thành gồm: Bình Dương (7/10/2018), Quảng Ngãi (14/10/2018), Hà Tĩnh (21/10/2018), Thái Nguyên (28/10/2018), Điện Biên (4/11/2018) và Long An (11/11/2018).

Với thông điệp “Vì đôi mắt là vô giá”, chương trình đã đến thăm khám và tư vấn chăm sóc mắt cho người có hoàn cảnh khó khăn, chụp ảnh chân dung kỉ niệm cho người tham gia nhằm nâng cao vai trò và giá trị của đôi mắt trong cuộc sống.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 16,557
  •   Tháng hiện tại 771,700
  •   Tổng lượt truy cập 128,389,939