Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao?

Thứ bảy - 10/03/2018 20:03
Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao?

Có được hàng trăm triệu đồng khi hai lần bán được cá hô “khủng”, cuộc sống của gia đình ngư dân ở Sài Gòn đã có những thay đổi nhưng không khác nhiều so với lúc chưa được “lộc trời ban”.

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 1

 Con cá hô “khủng” được anh Dũng bắt được trên nhánh sông Đồng Nai cách đây 4 năm trước đây.

Hai lần bắt được cá hô trên nhánh sông Đồng Nai (đoạn giáp quận 9, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và bán được số tiền khá lớn, cuộc sống của gia đình anh Trần Minh Dũng (38 tuổi, trú phường Long Phước, quận 9) vẫn diễn ra bình thường. Anh Dũng vẫn tiếp tục với công việc chài lưới trên nhánh sông để bắt cá, bán trang trải cuộc sống gia đình.

Nhờ “lộc trời ban” có tiền trả nợ

Sau nhiều lần gọi điện hỏi đường và nhờ sự chỉ dẫn của người dân địa phương chúng tôi đã tìm đến nhà của ngư dân Trần Minh Dũng – người 2 lần bắt cá “khủng” ở Sài Gòn.

Căn nhà cấp bốn của anh Dũng nằm cuối một con hẻm nhỏ ở phường Long Phước, quận 9. Khi chúng tôi đến cũng là lúc anh Dũng đang tất bật chuẩn bị đồ nghề cho chuyến đánh bắt cá trên nhánh sông Đồng Nai.

Vừa cho con trai ăn tối, anh Dũng cho biết bé trai 3 tuổi, tên Ben- “Nó là kết quả của vợ chồng tôi rổ rá cạp lại. Thời điểm bắt cá hô lần đầu lúc đó bà xã mang bầu 7 tháng và đến giờ con trai cũng hơn 3 tuổi. Vợ có 2 con riêng với chồng cũ (người chồng cũ đã mất- PV) và giờ cả gia đình ở chung với nhau tại đây. Bà xã ban ngày bán hàng kẹp tóc, đồ nhựa ở vỉa hè ở chợ Long Phước”, anh Dũng chia sẻ.

Ngư dân có thâm niên hơn chục năm chài lưới cho biết số tiền 2 lần bán được cá hô được anh trả các khoản nợ của gia đình, mua một số vật dụng trong nhà và lo cho các con ăn học.

Con cá hô đầu tiên anh Dũng cho biết bán được 124 triệu đồng và mua lại chiếc ghe cũ 25 triệu đồng. Con cá thứ 2 bán được gần 90 triệu đồng và lo chi trả viện phí cho cha già bị bệnh. “Cũng nhờ có con cá thứ 2 chứ nếu không thì tôi cũng không biết lấy đâu ra tiền để điều trị bệnh cho ba tôi. Tổng số tiền thuốc men, điều trị cho ba gần 200 triệu đồng nên mấy anh em tôi phải đi vay mượn thêm”, anh Dũng chia sẻ.

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 2

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 3

Con cá nặng 124kg và được anh Dũng bán 124 triệu đồng.

“2 lần trúng “lộc trời ban” giờ tài sản còn lại là chiếc ghe được mua được ở lần bán cá hô thứ nhất. Cũng nhờ có chiếc ghe này mà mỗi lần có sóng to, gió lớn tôi cũng an tâm đánh bắt. Lưới tôi đánh là lưới gộc, chỉ bắt cá trên 1kg. Mỗi tháng trung bình thu nhập từ nghề này cũng được từ 3-4 triệu đồng. Tuy nhiên, nay cá ít nên có khi đi 3-4 đêm không dính một con nào”, ngư dân chia sẻ.

2 lần vật lộn với cá “khủng”

Hằng tháng theo con nước lên xuống, anh Dũng ra nhánh sông Đồng Nai để săn cá “khủng” trong khoảng thời gian 15 ngày, những ngày còn lại anh phụ vợ dọn hàng buôn bán ở chợ.

Vừa cho những gói mì, bịch trà, cà phê và chiếc đèn pin vào túi xách để chuẩn bị cho chuyến đánh bắt, anh Dũng vừa kể về thời điểm bắt cá hô “khủng” lần đầu tiên.

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 4

Tháng 4 năm 2017, ngư dân Dũng tiếp tục được “lộc trời ban” khi bắt được con cá hô thứ 2 cũng trên nhánh sông Đồng Nai nặng 60kg và bán được 90 triệu đồng

 Anh kể, 4 năm trước, như thường lệ, mặt trời vừa hạ xuống cũng là lúc anh bơi thuyền thả lưới trên nhánh sông Đồng Nai, phía bờ quận 9. Với 5 tay lưới gộc, mỗi tay lưới dài 50m, anh bủa kín một mặt sông. Lưới rải xong, anh tấp ghe vào sát bờ nghỉ và canh tàu thuyền qua lại.

Mờ sáng, anh bắt đầu thu lưới. 4 tấm lưới nhưng không dính một cái vảy cá. Khi đang thu vài mét của tấm lưới thứ 5 gần đám dừa nước phía bờ quận 9 thì bỗng một tiếng động mạnh, nước văng tung tóe làm chuyển động cả một đoạn sông. Trong ánh sáng lờ mờ của chiếc đèn pin trên đầu, anh Dũng thấy một con cá rất lớn đang vùng vẫy trong lưới, tìm cách thoát ra ngoài.

“Đến giờ khi nghĩ về cảnh đó tôi vẫn hồi hộp. Lúc đó con cá đang chuẩn bị thoát ra ngoài vì một vài đoạn lưới đã bị rách. Chiếc thuyền của tôi rất nhỏ lại gặp cá lớn nên run lắm. Sau khi quấn lưới xung quanh, tôi luồn dây vào mang cá cột lại cặp bên đầu ghe. Con cá dài khoảng 1,5m, ngang hơn 0,5m, nặng 128kg được kéo vào bờ bán được 128 triệu đồng”, anh Dũng cười tươi kể lại con cá hô anh bắt được lần thứ nhất.

Con cá hô thứ 2 được anh Dũng bắt được hồi cuối tháng 4 năm ngoái ở khu vực cù lao Đại Phước (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch).

“Đã từng bắt được con cá “khủng” nhưng khi khi thấy cá hô dính lưới tôi vẫn rất hồi hộp. Sau gần 10 phút quần thảo với con cá, tôi đã lôi được lên ghe. Nó nặng 60 kg và bán được gần 90 triệu đồng”, ngư dân nói.

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 5

2 lần trúng được cá hô, cuộc sống gia đình anh Dũng vẫn diễn ra bình thường. Số tiền bán cá anh mua sắm vật dụng gia đình, trả nợ và lo cho các con ăn học

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 6

Anh Dũng hiện tại vẫn tiếp tục với công việc chài lưới trên nhánh sông Đồng Nai

-----------------

Ngư dân Trần Minh Dũng đã có những chia sẻ về 2 lần được “lộc trời ban” và cho rằng “đất có thổ công, sông có hà bá” nên sau mỗi lần bắt được cá “khủng” anh đều làm lễ cúng để tạ ơn “thủy thần”.

 Đón đọc kỳ tới vào lúc 19h ngày 11/3/2018.

Ngư dân Sài Gòn 2 lần bắt cá “khủng” bán hàng trăm triệu giờ ra sao? 7
Bộ 3 cá hô ”khủng” màu hồng, vàng, đen xuất hiện ở Sài Gòn

Ba con cá hô mắc lưới có tổng trọng lượng 180kg đã được vận chuyển từ Campuchia về TP.HCM tiêu thụ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 15,181
  •   Tháng hiện tại 565,774
  •   Tổng lượt truy cập 128,184,013