NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt “nhờ”… đa đoan đường đời

Thứ sáu - 13/09/2019 08:51
NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt “nhờ”… đa đoan đường đời NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt “nhờ”… đa đoan đường đời

Dân trí NSƯT Tố Nga vừa chính thức phát hành album CD “Xin đừng trách Đa Đa”, album nằm trong dự án loạt sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 25 năm ca hát của chị.

Giọng ca gốc Hà Tĩnh cho biết, album “Xin đừng trách Đa Đa” gồm 9 ca khúc với sự hoà quyện giữa nhạc trữ tình và bolero. Đây là những bản tình ca nổi tiếng cũ đã được sáng tác từ nhiều thập niên trước và một vài ca khúc mới được sáng tác gần đây.

Sự hoà quyện đặc biệt đó đã tạo nên một album đa màu sắc, phong phú trong âm nhạc, nhưng lại có một điểm chung là chất trữ tình, ngọt ngào vô cùng quyến rũ người nghe. Thú vị hơn khi các ca khúc trong album là sự hội tụ của các nhạc sĩ hai miền Nam - Bắc.

NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt “nhờ”… đa đoan đường đời 1

Tố Nga thừa nhận chị hát bolero ngọt ngào là nhờ... đa đoan đường đời.

Toàn bộ album giống như một câu chuyện của NSƯT Tố Nga về tình yêu, quê hương, nỗi nhớ thương. Giọng hát Tố Nga ngọt thương, mang phong thái tự sự như thủ thỉ, tâm tình với người nghe những câu chuyện của riêng mình.

Chính vì vậy, người nghe cứ từ từ bị “quyến rũ” vào những miền cảm xúc mà Tố Nga mang đến, cùng chị đi khắp xứ Huế, đi tới miền Trung, rồi về với đất mẹ Hà Tĩnh, mang theo những tâm tư tình cảm nặng lòng với quê hương, xứ sở, với tình cảm lứa đôi, với cuộc sống mang nặng những ưu tư nhưng cũng chan chứa tình thương, niềm yêu…

Tố Nga hát nhạc tình, hát bolero với những ca khúc quen thuộc nhưng lại khá lạ tai, đầy ngạc nhiên khi chị đem đến cho mỗi ca khúc một sắc màu riêng biệt dân gian pha trữ tình, tạo cho khán giả vừa thấy quen với màu bolero, lại như lạ khi không… giống bolero. Cách hát ấy của Tố Nga giúp các ca khúc bớt đi những não nề của bolero nguyên bản, mà tươi sáng hơn.

Tố Nga khoe giọng hát ngọt ngào với "Xin đừng trách Đa Đa"

“Tôi không lo ngại những điều đó, tôi hát nhạc tình, bolero không phải vì hứng chí, vì thích thì làm... mà những ca khúc tôi chọn ở album, có nhiều bài tôi đã nghe từ tấm bé, đã thuộc từ thưở còn chưa nghĩ rằng lớn lên mình sẽ làm ca sĩ.

Cho đến tận bây giờ, những giai điệu đó vẫn đi theo tôi mãi, bởi vậy tôi không thể không phát hành album những ca khúc này. Tôi muốn kể cho khán giả của mình câu chuyện về những gì tôi yêu, tôi sống qua những bài hát mà tôi rất mê này”, Tố Nga bày tỏ.

Tố Nga nói: “Cuộc đời thường rất công bằng, bắt người ta đa đoan thì cũng sẽ trả lại cho họ điều gì đó. Với tôi, đó chính là những xúc cảm bất tận trong mỗi bài hát, để tôi có thể trải lòng mình trong từng lời ca, tiếng hát không bao giờ mệt mỏi”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 19,791
  •   Tháng hiện tại 570,384
  •   Tổng lượt truy cập 128,188,623