Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai

Thứ hai - 26/01/2015 08:52
Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai

Dân trí Mẹ của con tin Nhật còn sống nghi ngờ giọng nói của con trai trong đoạn video mới xuất hiện vào tối qua 24/1. Đoạn phim này cho hay IS đã hành quyết 1 con tin và đưa yêu sách đổi người còn lại lấy một nữ khủng bố sắp bị tử hình.

Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai 1
Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai. (Ảnh: NHK)

Bà Junko Ishido, mẹ của phóng viên chiến trường Kenji Goto, 1 trong 2 con tin bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ, hôm nay 25/1 trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình NHK rằng bà cho rằng giọng nói đi kèm với đoạn phim mới không phải là của con bà bởi “tiếng Anh của Kenji rất tốt và nó nói lưu loát hơn thế”. Bà Ishido cho hay trong video mới, con trai bà “dường như rất nghiêm túc về những gì đang truyền tải”. 

Đoạn video mới nhất về 2 con tin người Nhật, được đăng tải vào tối qua 24/1, tuyên bố nhóm phiến quân IS đã hành quyết một con tin là cựu nhà thầu Haruna Yukawa sau khi hạn chót trả tiền chuộc đã qua đi. Đồng thời, đoạn clip quay cảnh con tin còn lại, phóng viên chiến trường Kenji Goto truyền tải yêu sách mới của nhóm IS.

Trong video này, phóng viên Goto đang giữ một bức ảnh trên tay cùng với giọng nói của một người đàn ông tự nhận là Kenji Goto. Giọng nói này cho biết: Các bạn đang thấy Haruna, người bị bắt cóc cùng tôi, đã bị hành quyết trên đất của vua Hồi”.

Giọng nói này cũng đổ lỗi cho Thủ tướng Nhật Shinzo Abe vì đã để con tin Yukawa bị giết, đồng thời đưa ra yêu sách mới của nhóm IS. Theo đó, Nhật không phải trả khoản tiền chuộc 200 triệu nữa, thay vào đó, Goto sẽ được trả tự do nếu Sajida Mubarak Atrous al-Rishawi, một nữ khủng bố tham gia vào vụ đánh bom ở thủ đô Jordan làm 38 người chết, được phóng thích.

Mẹ con tin Nhật không tin giọng nói trong video là của con trai 2
Con tin Kenji Goto cầm bức ảnh của người đồng hương Haruna Yukawa trong video mới. (Ảnh: SITE)

Nhiều chuyên gia cũng hoài nghi tính xác thực của video mới này bởi có nhiều điểm khác biệt so với các video được IS đăng tải trước đó. Japan Times cho biết nó không có logo của al-Furqan, cơ quan truyền thông của IS.

Hãng AP dẫn thông tin từ NHK cho biết, Thủ tướng Abe khẳng định rất có khả năng clip này là thật, dù chính phủ Nhật vẫn đang xác định tính xác thực của nó.

Trước đó, IS đăng tải đoạn clip đầu tiên hôm thứ ba đòi 200 triệu USD tiền chuộc hai con tin là nhà báo tự do Kenji Goto và doanh nhân Haruna Yukawa trong vòng 72 giờ.

Thoa Phạm
Theo NHK


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 11,400
  •   Tháng hiện tại 702,006
  •   Tổng lượt truy cập 128,320,245