Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ

Thứ sáu - 25/10/2019 05:20
Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ

Dân trí MC Lại Văn Sâm thừa nhận, đây là lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo mà ông trải qua đủ cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp, xúc động, tự hào cho đến sợ hãi khi chứng kiến những phần thử thách trí tuệ đáng kinh ngạc của thí sinh Việt Nam trong chương trình truyền hình "Siêu trí tuệ Việt Nam" mùa đầu tiên.

Ngày 23/10, trong buổi ra mắt chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam”, MC Lại Văn Sâm cho biết đây là lần đầu tiên ông xuất hiện với tư cách giám khảo trong một chương trình được phát sóng trên HTV.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 1

Ông hồi hộp không biết khán giả phía Nam sẽ đón nhận vai trò giám khảo của mình như thế nào, thế nhưng ông khẳng định đây sẽ là chương trình thu hút khán giả hang đầu sắp tới bởi đây là cuộc phô diễn trí tuệ đáng kinh ngạc của thí sinh Việt Nam.

Lại Văn Sâm cho biết, trong suốt thời gian tham gia chương trình, ông đã trải qua cảm giác rất căng thẳng khi bị cuốn theo các phần trình diễn, lo sợ khi các thí sinh trải qua thử thách mà quên mất việc mình đang ngồi ở ghế giám khảo.

Ông cảm thấy tự hào vì đấy là những bạn trẻ Việt và những thành tích trí tuệ họ đạt được. MC Lại Văn Sâm nói: "Tôi gọi thí sinh trong chương trình này là X-man bởi họ quá thông minh, xuất sắc!".

Chương trình Siêu trí tuệ đã được nhiều quốc gia mua bản quyền. Ở Đông Nam Á, Việt Nam là nước đầu tiên sở hữu bản quyền chương trình này.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 2

Trấn Thành đảm nhận vai trò MC; giám khảo chương trình gồm có: giám khảo khoa học là PGS - TS Trần Thành Nam, 2 giám khảo chính đồng hành xuyên suốt cùng chương trình là MC Lại Văn Sâm và ca sĩ Tóc Tiên, cùng giám khảo khách mời là những gương mặt nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 3

Lần đầu làm giám khảo xuyên suốt của một chương trình truyền hình thiên về trí tuệ, nữ ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ: “Khi nhận lời tham gia, tôi có chút lo lắng và hồi hộp, nhưng với sự có mặt của anh Sâm, anh Nam và các khách mời nên tôi nghĩ rằng tôi và các anh chị sẽ làm tốt vai trò để mang đến những đánh giá khách quan nhất. Từng theo dõi Siêu trí Tuệ các phiên bản quốc tế, nên tôi cũng muốn đến đây để tìm ra lời đáp cho câu hỏi duy nhất: Ở Việt Nam, những nhân tài trí tuệ có thật sự đang hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta?”.

Trấn Thành là người “cầm trịch” chương trình, nam MC nhiều lần hồi hộp đến vỡ òa bật khóc khi chứng kiến những tài năng trí tuệ chinh phục thử thách không tưởng.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 4

Đã từng tham gia rất nhiều chương trình, nhưng đây là lần đầu tiên Trấn Thành được giao lưu tiếp xúc gần gũi với những tài năng trí tuệ, chính vì thế nam MC không giấu được hào hứng: “Mang đến những màn thử thách khiến người xem ngỡ ngàng liên tục, họ thật sự cho chúng ta được nhìn thấy những điều chúng ta không bao giờ đoán trước được. Và họ đến đây để mang đến niềm vinh dự cho Việt Nam mình”.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 5

Xuất hiện trong tập đầu tiên sẽ là thí sinh Huỳnh Diệu Linh, cô bé 17 tuổi này sẽ trải qua thử thách mang tên: Đại chiến không ảnh. Chương trình lựa chọn ngẫu nhiên 100 bức ảnh sân bay chụp từ vệ tinh trong số 44.000 sân bay trên toàn thế giới, rồi đánh số thứ tự từ 1 đến 100. Người khiêu chiến sẽ có 30 phút để ghi nhớ, sau đó giám khảo sẽ chọn 1 ảnh sân bay bất kỳ, nhiệm vụ người khiêu chiến là sẽ phải nhớ và ghi ra được số thứ tự tương ứng với sân bay đó, chính xác 2 trên 3 lần, thử thách thành công.

Lại Văn Sâm áp lực khi ngồi nghế nóng show truyền hình về trí tuệ 6

Cậu bé 14 tuổi Phước Vinh và thử thách mang tên: Ma trận sử học. Theo đó, trên sân khấu chính sẽ xuất hiện 1.000 mốc sự kiện lịch sử ngẫu nhiên của Việt Nam và thế giới được chọn lọc, mỗi mốc lịch sử sẽ bao gồm thời gian và nội dung sự kiện. Người khiêu chiến sẽ có thời gian 20 phút để hệ thống 1.000 mốc sự kiện này. Khách mời chuyên môn sẽ chọn ra các mốc sự kiện bất kỳ và nối tất cả thời gian xảy ra sự kiện thành 1 dãy số thống nhất với hơn 100 con số. Người khiêu chiến có thêm 5 phút để ghi nhớ và sau đó sẽ bóc tách các sự kiện dựa trên dãy số vừa đọc để hoàn thành thử thách.

Thử thách hồi hộp và gay cấn của cả 2 thí sinh trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ được lên sóng tập đầu tiên vào lúc 20h, thứ 7 – ngày 26/10/2019 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Siêu trí tuệ Việt Nam -  chương trình truyền hình thuần trí tuệ đầu tiên tại Việt Nam dành cho những người bình thường có khả năng làm nên điều phi thường thông qua những thử thách không tưởng. Chương trình quy tụ 24 ứng viên là người bình thường nhưng sở hữu năng lực trí tuệ khác biệt để có thể chinh phục những thử thách đa dạng ở các lĩnh vực như: trí nhớ, toán học, rubik, quan sát...

Chương trình sẽ có 3 vòng đấu: Tuyên chiến, Thách đấu và Đại chiến quốc tế. 

Băng Châu

Ảnh: BTC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 40,460
  •   Tháng hiện tại 1,102,068
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,272