Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội

Thứ tư - 20/03/2019 08:09
Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội

Dân trí Sáng nay 20/3/2019, UBND Thành phố Hà Nội và công ty Việt Nam Grand Prix đã tổ chức lễ khởi công xây dựng đường đua F1 tại quận Nam Từ Liêm - Hà Nội.

 

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 1

Thiết kế đường đua F1 tại Hà Nội 

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 2

Mô phỏng các góc cua của đường đua F1 tại Hà Nội 

Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, đường đua Công thức 1 tại Hà Nội (F1 Hà Nội) và các công trình chức năng khác sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 88 hécta trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

Đường đua tại Hà Nội do công ty thiết kế và tư vấn Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tổ chức thiết kế, với chiều dài một vòng là 5.565m, gồm 22 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.500m. Đây được coi là trường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, với hy vọng giúp các tay đua đạt tới tốc độ 335 km/h.

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 3

Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) - ông Jean Todt phát biểu tại lễ động thổ đường đua F1 tại Hà Nội.

Một số công trình chức năng cùng các hạng mục hỗ trợ; trung tâm điều hành, đường thay lốp (Pit), khu vực hỗ trợ đường đua, khu nhà ở vận động viên… sẽ được xây mới và cố định trong khu vực được lựa chọn. Trong khi đó một số khán đài ở các góc đua sẽ được thiết kế và xây dựng theo hướng “mở” theo chiều dọc đường đua và có thể di động được.

Tập đoàn F1 cho biết, khi đi vào vận hành, đường đua F1 sẽ trở nên “độc đáo” nhất thế giới, khi là sự kết hợp giữa đường đua xây mới (trường đua) và đường phối công cộng, điều mà các đường đua Monaco, Singapore… không có.

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 4

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội (trái) bắt tay Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) tại lễ động thổ đường đua F1 tại Hà Nội.

Dự kiến toàn bộ các hạng mục của đường đua F1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020 để một tháng sau đó, khi đã đáp ứng các yêu cầu của ban tổ chức F1, đường đua sẽ chính thức đón chặng đua đầu tiên tại Việt Nam, vào tháng 4.

Có mặt trong lễ động thổ xây dựng đường đua tại Hà Nội, trao đổi với truyền thông, Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA), đơn vị quản lí các giải đua xe thế giới - ông Jean Todt tỏ ra rất tin tưởng chặng đua F1 sẽ tổ chức thành công tại Hà Nội.

Ngoài ra, vị quan chức đứng đầu FIA tỏ ra khá ngạc nhiên khi Việt Nam ngay lập tức đã đăng cai tổ chức chặng đua F1 - giải đua đỉnh cao trong hệ thống FIA trên toàn thế giới, trong khi chưa hề có bất cứ giải đua nào đạt tiêu chuẩn của FIA, cũng như chưa có cơ quan chuyên trách nào đảm bảo kỹ thuật cũng như an toàn cho những cuộc đua của ôtô.

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 5

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ sự tin tưởng vào sự ủng hộ này và tiết lộ rằng sau khi Hà Nội hoàn tất đề án thành lập công ty chuyên môn quản lí toàn bộ các giải đua ôtô và môtô, cơ quan này sẽ được FIA chính thức công nhận tại Đại hội đồng FIA tổ chức vào tháng 12/2019.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết Hà Nội sẽ tiến tới xem xét tổ chức các giải đua môtô cũng như các giải đua khác trong tương lai. Honda Việt Nam đã hé lộ việc tổ chức một chặng đua thể thức 150cc tại Hà Nội nhưng thời gian và địa điểm vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 6

Việt Nam Grand Prix - một công ty thuộc tập đoàn VinGroup được thành phố Hà Nội trao quyền tổ chức và kinh doanh ở chặng đua F1 tại Hà Nội, trong vòng 10 năm theo kí kết với FIA.

Việt Hưng

Khởi công xây dựng đường đua F1 tại Hà Nội 7

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 439
  •   Máy chủ tìm kiếm 109
  •   Khách viếng thăm 330
 
  •   Hôm nay 50,748
  •   Tháng hiện tại 1,042,331
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,535