Khám phá phở gia truyền 24 năm.

Thứ sáu - 07/11/2014 11:16
Khám phá phở gia truyền 24 năm. Khám phá phở gia truyền 24 năm.

Mời bạn cùng tôi thử xem với 35.000 đồng giữa Sài Gòn đắt đỏ, bạn có gì trong một tô phở.

Quán nằm ở trung tâm quận 3, vậy mà phần ăn của tôi gồm một tô Phở tái bò viên kèm 1 ly coca mà chỉ…. 35.000 đồng! Mời bạn cùng tôi thử xem với 35.000 đồng giữa Sài Gòn đắt đỏ, bạn có gì trong một tô phở.

Khám phá phở gia truyền 24 năm. 1

Tôi ăn phở không chỉ vì đó là một món dễ ăn mà còn vì Phở mang hương vị rất riêng, có thể ăn sáng, trưa, chiều hay tối mà không hề ngán. Tuy món phở là món ăn ai cũng có thể nấu nhưng chẳng phải ai nấu cũng ngon. Một lần đến với phở Dương – một quán phở nằm trên con đường Điện Biên Phủ (Quận 3) đang được rất nhiều bạn bè của tôi gần đây kháo nhau đi ăn - tôi có thể cảm nhận được sự tinh tế của người đầu bếp khi cùng lúc có thể thõa mãn nhiều giác quan của thực khách.

Khám phá phở gia truyền 24 năm. 2

Ấn tượng đầu tiên chính là không gian quán rộng rãi thoáng mát, phở được nấu bằng nồi điện trông rất vệ sinh. Quán có chỗ để xe rộng rãi kể cả ôtô rất thuận tiện nên đến quán tầm sáng sớm mà đã thấy đông khách, người đến ăn cũng như mua về ra vào tấp nập. Bước vào quán, thấy ngay nồi nước to đang tỏa khói nghi ngút, tôi vừa tìm chỗ ngồi, lại vừa tưởng tượng đến thứ nước sóng sánh đậm đặc trông thật “ngon mắt” trong chiếc nồi ấy.

Có người nói phở phải ăn nóng mới ngon. Ăn càng nóng càng ngon, và chính cái nóng đó càng làm tăng thêm hương vị nồng nàn vốn có của Phở. Quả thật vậy, không cần phải sơn hào hải vị, một tô phở thơm nghi ngút khói có sức quyến rũ riêng của nó. Tô phở nóng hổi vừa bưng ra là hương thơm đã lan tỏa, khiến tôi ngay lập tức cầm đũa lên nếm thử ngay. 

Khám phá phở gia truyền 24 năm. 3

Hình ảnh thật của tô phở 35,000đ

Thêm chút cay nồng của ớt tươi, chút vị ngọt giòn của giá sống, chút vị chua của chanh, hay hương thơm của rau quế, ngò gai, kèm với vài muỗng tương đen, tương ớt…một cuộc hành trình hoan hỉ của thị giác, khướu giác, vị giác của tôi bắt đầu. Bánh phở ở đây là loại đặc biệt có sợi hơi nhỏ, ngon, mềm và còn thơm mùi gạo. Thịt bò tái được thái vừa ăn nên mềm mà vẫn giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng của thịt. Tôi sợ béo nhìn thấy nước phở đặc, hơi sóng sánh thì e sợ, nhưng khi húp một muỗng, mới thấy nước phở đậm đặc, ngon thật, vị bò tươi tỏa ra trong khoang miệng mà không một chút tanh, cảm nhận được vị béo nhưng không ngậy thì sẽ không thể nào dừng đũa được.

Khám phá phở gia truyền 24 năm. 4

Nghe nói nhiều về bò viên của quán, tôi cũng không quên nếm thử. Quả nhiên, những viên thịt bò được chế biến khéo léo, có độ đậm đà vừa phải, mềm ngọt, dai dai giòn giòn lại bùi bùi vị thịt bò và thoang thoảng mùi hạt tiêu, ăn một miếng lại muốn cắn thêm miếng nữa, mỗi lần nhớ đến là ứa nước miếng không thôi. Đặc biệt, chấm bò viên với hỗn hợp tương đen và tương ớt khiến vị ngon còn tăng thêm bội phần, ăn mãi không chán. “Xử lý” xong viên bò trong tô phở mà vẫn chưa thấy đã miệng, tôi lại phải gọi riêng thêm chén bò viên để nhâm nhi cho hết cơn thòm thèm.

Hiếm có cửa hàng nào được như Phở Dương, món ăn “quốc hồn, quốc túy” được chế biến với yêu cầu bảo tồn hương vị truyền thống và vệ sinh nhất: “thịt bò, xương bò, rau, giá… được lựa chọn cẩn thận, được nhập từ những cơ sở uy tín chuyên cung cấp cho các khách sạn lớn, kết hợp cùng hơn 12 tiếng hầm xương cho tô nước lèo thanh ngọt và 1 bí quyết chế biến gia truyền, tất cả tạo nên một tô phở thơm ngon, vị đậm vừa phải và vô cùng bổ dưỡng.” – như lời chia sẻ của người chủ quán.

Khám phá phở gia truyền 24 năm. 5

Rau giá tươi xanh, sạch sẽ và được chọn lựa cẩn thận

Nằm ở phần đầu con hẻm 335 Điện Biên Phủ (Quận 3), tránh được cái ồn ào khói bụi của đường phố, không gian thoáng mát bởi làn gió se lạnh từ quạt ở trên tường thổi xuống khiến không khí tuyệt nhiên trong lành, mát rượi khiến cho tô phở như ngon thêm vài phần, khiến khách đến ăn thư thái dễ chịu.

Có lẽ vì những lí do đó mà những thực khách như tôi khi đến với Phở Dương không chỉ để đơn thuần để thỏa mãn nhu cầu ăn uống, mà còn là một sở thích, một cách hưởng thụ cuộc sống không cầu kỳ mà cũng không kém thi vị. Với hương vị gia truyền và bí quyết nấu Phở từ năm 1990, quán sạch sẽ, giá chỉ từ 35.000đ/tô… Xem menu tại đây , bạn nghĩ xem còn lý do gì để không đến ăn thử? Ăn một tô phở ngon-bổ-rẻ, vừa ấm bụng vừa vui vẻ thích thú cũng giống như bạn đang thưởng thức cuộc sống thật tinh tế, đừng từ chối niềm vui ấy.

Phở Dương – Hương vị phở gia truyền 24 năm

Địa chỉ: 335/1A Điện Biên Phủ, P4, Q3, TPHCM.

Giờ mở cửa: 6:00 - 13:00, 17:00 - 21:00 tất cả các ngày trong tuần.

Hotline: 093 211 27 37

Website: http://phoduong.vn

Bản đồ đến quán các bạn xem ở đây

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: phở tái, sơn hào, quốc túy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 4,679
  •   Tháng hiện tại 617,580
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,819