Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng

Thứ bảy - 12/01/2019 11:21
Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng

Dân trí Môi trường giáo dục tôn trọng tối đa sự phát triển của từng cá nhân, phương pháp giáo dục hiện đại cùng chương trình học ưu việt, trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway Hải Phòng mang tới môi trường giáo dục đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại thành phố Cảng, giúp học sinh khai phá tiềm năng và làm chủ tương lai.

Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng 1

Hệ thống cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế

Tọa lạc tại vị trí đắt giá là Quận Dương Kinh - cửa ngõ của thành phố Cảng, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway Hải Phòng được đầu tư xây dựng với tổng diện tích lên tới hơn 10.000 m2, bao gồm 50 phòng học và 14 phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng sinh hóa, phòng mỹ thuật, phòng khoa học, phòng STEAM thực hành, thư viện... cùng một môi trường sinh thái hiện đại với hệ thống cây xanh, cảnh quan tuyệt đẹp, gợi cảm hứng để phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo và tư duy.

Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng 2

Lớp học được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc tế

Chú trọng tạo ra một không gian học tập mở nhằm tận dụng tối đa hóa khả năng học tập không gian giới hạn của mỗi cá nhân, kiến trúc Gateway Hải Phòng được thiết kế dựa trên 5 tiêu chí: Tính kết nối, tính cộng đồng, tính mở, tính đổi mới, tính an toàn.

Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng 3

Phòng âm nhạc với hệ thống nhạc cụ phong phú

Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng 4

Khu vui chơi ngoài trời thoáng mát

Là một trong số ít các trường học đạt chứng chỉ công trình xanh IFC EDGE, kiến trúc Gateway Hải Phòng là sự kết nối khoa học giữa các không gian chức năng và không gian ngoài trời, tạo môi trường khuyến khích học sinh trao đổi, giao tiếp xã hội và đáp ứng nhiều kiểu học tập khác nhau: nơi học yên tĩnh cá nhân, các khu vực dành cho thảo luận nhóm, khu vực trải nghiệm…

Tích hợp hiệu quả chương trình học Việt Nam và Quốc tế

Chương trình giảng dạy tại Gateway bao gồm chương trình học bằng Tiếng Anh và chương trình học bằng Tiếng Việt.

Chương trình học bằng Tiếng Anh bao gồm các môn học tiếng Anh chuyên sâu English as Second language và English Language Arts cùng các môn học được giảng dạy song ngữ Anh – Việt như chương trình STEAM thực hành, khoa học, tin học, các môn tự chọn AP, chương trình Dual Enrollment, giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, phát triển năng lực toàn diện đồng thời bằng 2 ngôn ngữ Tiếng Anh – Tiếng Việt một cách sâu sắc và linh hoạt.

Khám phá ngôi trường đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng 5

Phòng STEAM thực hành tiện ích

Với chương trình học bằng Tiếng Việt, học sinh sẽ được học các môn học: Văn - Tiếng Việt; Toán học, Giáo dục lối sống và Chương trình phát triển cá nhân, giúp học sinh kế thừa và phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc, trở thành những con người Việt Nam hiện đại.

Làm chủ 4 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21 với phương pháp học "Learning by doing"

Dựa trên tinh thần Giáo dục Khai phóng, Gateway hướng đến vun đắp và phát triển các giá trị nền tảng và sâu sắc của con người. Các phương pháp giáo dục hiện đại như "Học tập qua Dự án", "Học tập qua Vấn đề" giúp học sinh chiếm lĩnh và ứng dụng kiến thức vào đời sống thực tế, đồng thời, phát triển bốn kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21 như: Giao tiếp, Cộng tác, Sáng tạo và Tư duy phản biện.

"Learning by doing" là mô hình dạy tổ chức hoạt động học tập bằng những trải nghiệm thực tế, lấy người và việc làm trung tâm. Qua những nhiệm vụ mang tính mở, Gateway khuyến khích học sinh tìm tòi và hiện thực hóa kiến thức đã học, phát triển tư duy sâu sắc. Phương pháp này cũng xây dựng cho học sinh thói quen học tập chủ động, nuôi dưỡng óc sáng tạo và tư duy phản biện.

Phương pháp tiếp cận WIDA, hệ thống đo nghiệm IOWA

Gateway sử dụng phương pháp tiếp cận WIDA và hệ thống đo nghiệm IOWA TEST nhằm đánh giá liên tục, toàn diện năng lực tư duy và ngôn ngữ của trẻ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Với triết lý WIDA "Can Do", Gateway dựa vào những khả năng mà trẻ có thể làm được để hỗ trợ trẻ phát triển năng lực ngôn ngữ Anh về cả 4 khía cạnh: Nghe - Nói - Đọc - Viết.Trong khi đó, hệ thống đo nghiệm IOWA TEST đo lường mức độ tiến bộ và tham chiếu năng lực của học sinh các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 với học sinh độ tuổi tương đương tại Hoa Kỳ. Kết quả đánh giá chuẩn hoá của IOWA TEST được công nhận toàn cầu. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, để học sinh tốt nghiệp tại Gateway hoàn toàn đủ điều kiện học lên cao hơn ở nước ngoài.

Chương trình phát triển cá nhân (PDP)

Chương trình phát triển cá nhân bao gồm các hoạt động bổ trợ, câu lạc bộ ngoài giờ, kỹ năng sống, nghệ thuật, chương trình bơi độc quyền Aquatots chuẩn Mỹ, chương trình thể chất độc quyền Jacpa Nhật Bản… được thiết kế có tính hệ thống, xuyên suốt các cấp học, giúp học sinh phát triển toàn diện, tối ưu về thể chất. Bên cạnh các hoạt động khám phá về văn hóa Việt Nam và thế giới, học sinh cũng được hoàn thiện kiến thức, kỹ năng và nhân cách.

Đội ngũ giáo viên tận tâm, thấu hiểu học sinh

Sở hữu Viện nghiên cứu các phương pháp giáo dục quốc tế (RIEM), đội ngũ giáo viên Gateway được đào tạo thường xuyên và bài bản, đảm bảo nguồn lực chất lượng giáo viên đáp ứng theo khung năng lực đối chiếu theo tiêu chuẩn khung năng lực của Anh, Mỹ. Theo đó, giáo viên đứng lớp giảng dạy cần đảm bảo các tiêu chí về kiến thức chuyên môn, kỹ năng sư phạm, kinh nghiệm giảng dạy, các kỹ năng mềm bổ trợ và khả năng ngoại ngữ.

Tại Gateway Hải Phòng, học sinh giữ vai trò trung tâm, giáo viên là người truyền cảm hứng và tổ chức các hoạt động học, giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, có khả năng tự học, tự giáo dục mọi lúc mọi nơi.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 11,645
  •   Tháng hiện tại 589,815
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,054