Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly

Thứ sáu - 07/11/2014 13:22
Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly

Khi gió đông bắt đầu thổi tới, trên những gánh hàng rong lại bừng lên sắc tím kiêu kì của những cánh lưu ly.

Người ta thường thấy sắc tím lưu ly đi qua phố trong những ngày đầu đông. Nhưng năm nay, khi vẫn còn đó cơn gió heo may của mùa thu và lá vàng rơi rụng thì trên đường đã bắt đầu xuất hiện cô bán hàng rong gánh những tím biếc chào phố phường. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 1

Lưu ly chỉ nở rộ vào đầu đông

Mùa hoa lưu ly chỉ nở rộ trong vài ba tuần. Trước khi những con phố trở nên lạnh giá hơn, hoa sẽ “vẫy tay” chào tạm biệt phố phường. Chỉ bấy nhiêu thôi nhưng cứ đọng lại mãi sự nhớ nhung với người yêu hoa. Hoa lưu ly rất nhỏ bé, một loài hoa của đồng nội trên những triền núi thấp và chỉ khiêm nhường nép mình với đám cỏ hoang. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 2

Những cánh hoa lưu ly mỏng manh gợi nỗi nhớ nhung vô hạn

Màu trắng của hoa lưu ly có vẻ đẹp mong manh, nhẹ nhàng, còn sắc tím lại mang vẻ thâm trầm, kín đáo và đặc biệt quyến rũ. Tím của thoáng buồn, một nỗi buồn trẫm tĩnh, không ủy mị, và toát lên một vẻ chân thực giản dị đến lạ lùng. Nhìn màu hoa nào cũng thấy đẹp cả, dù loài hoa ấy lại gắn với sự khổ đau và chia li.

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 3

Màu hoa trắng hay sắc tím đều rất đẹp, dù loài hoa gắn với sự khổ đau và chia li

Hoa lưu ly còn có tên khác là thạch thảo và nhưng tên tiếng Anh của nó lại còn thú vị hơn: “For get me not” – Xin Đừng Quên Tôi. Biết tên rồi thì không một ai là không chú ý đến lưu ly. Hoa đã trở thành nguồn thơ, nguồn cảm hứng của bao người về tình bạn, tình yêu nam nữ, tình anh em. Khi lặng nhìn những khóm hoa mọc trên phiến thạch bên các bờ suối, không ít người lại thấy lòng bồi hồi xao xuyến nhớ lại câu chuyện cắt nghĩa tên hoa. 

Không mang vẻ sang trọng đài các như hoa hồng, cẩm chướng hay búp sen trắng nhưng sắc tím lưu ly lại có sức quyến rũ đến lạ kì. Nó hút hồn nhờ vẻ kiêu hãnh, man mác và xưa cũ Thế nên, dù ở giữa một cửa hàng hoa ngập sắc hương, hay chỉ là chen giữa, làm nền cho một cho các loài hoa khác thì người ta cũng không cầm lòng mà liếc nhìn một cái những cánh lưu ly.

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 4

Chẳng hiểu vì sao loài hoa nhỏ bé này lại khiến người ta động lòng đến vậy. Chạm vào những cánh tím mỏng manh kia là lòng lại gợn lên một nỗi nhớ mơ hồ. Không rực rỡ, không nổi bật nhưng đã lỡ nhìn rồi thì không thể quên và lỡ mê rồi thì không bao giờ thay đổi. Cứ thế, lưu ly luôn gợi nhớ một niềm thương cảm mênh mông, một kỷ niệm sâu xa thầm lặng chẳng thể nào quên được. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 5

Trong những ngày thu cuối, khi cái chớm lạnh của đầu đông bắt đầu bước uyển chuyển dọc phố phường, hãy thử cùng Eva cắm những nhành hoa lưu ly để thêm sắc tím lãng mạn và duyên dáng cho tổ ấm nhỏ xinh của mình. 

Hoa lưu ly nhỏ bé nên người ta thường lấy nó để cắm đan xen vào giữa loài hoa khác. Bạn có thể kết hợp giữa hoa đồng tiền, cúc vạn thọ trắng, hoa hồng tím trong một giỏ hoa, sau đó, cắm thêm những cành lưu ly nhỏ bé xen giữa các cành lá tạo nét điểm xuyết. Trang trí thêm chiếc nơ bằng ruy băng nữa là bạn đã có ngay một giỏ hoa tươi vô cùng xinh xắn để trang trí bàn ăn hoặc đặt trên bàn ngoài sân vườn. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 6

Giỏ hoa này rât thích hợp để đặt trên chiếc bàn nhỏ trong vườn nhà bạn

Lấy màu tím làm tông màu chủ đạo, giỏ hoa nổi bật với màu tím của lưu ly hòa cùng với tím đậm của hoa cát tường và phi yến. Giỏ hoa xinh xắn này sẽ là món quà phù hợp bạn dành tặng bạn bè, người thân nhân dịp sinh nhật, ngày lễ hay chọn làm hoa trang trí văn phòng, ngôi nhà của bạn để không gian thêm sự lãng mạn. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 7

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 8

Cắm chung bông lưu ly với hoa mào gà, thược dược và các loại cúc là có thể có ngay một “vườn” hoa với đủ màu khoe sắc. Đặt bình hoa này ở phòng khách sẽ làm sáng bừng cả không gian. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 9

Kết hợp lưu ly cùng với huệ tây và cẩm chướng có thể tạo được một bình hoa mang phong cách vintage rất đáng yêu, có thể làm quà tặng cho bạn bè, người thân trong các dịp lễ

Với cô gái nào yêu sự mong manh của lưu ly thì thường không thích trộn lẫn loài hoa này với bất cứ loài hoa nào khác. Khi cắm một mình, lưu ly không cần những bình lọ cầu kì, cũng không cần phải kiểu cách tạo dáng, một bó hoa cắm bung tự nhiên trong lọ cũng đã đủ rạng rỡ. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 10

Với những cốc hoa đáng yêu này, bạn có thể để ở phòng ngủ, ở phòng khách, ban công hay trên bàn làm việc ở cơ quan đều rất tuyệt vời. 

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 11

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 12

Lưu ly trắng thuần khiết khiến những ai ngắm nhìn chúng đều cảm thấy dễ chịu và thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 13

Một bình hoa lưu ly đặt cạnh giường ngủ, bạn sẽ được thư giãn với sắc hoa tinh khôi vào mỗi sớm mai thức dậy

Xem thêm Blog Nhà đẹp:

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 14

Hoa tigon - nỗi buồn của thiếu nữ

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 15

Chị em rộn ràng bày cúc xinh đón thu về

Hà Nội giao mùa, tím sắc lưu ly 16

Phòng ngủ nhỏ cất giấu trăm đôi giày của tín đồ thời trang

Có thể bạn quan tâm:

Nhà giản dị của 4 quán quân showbiz Việt 2014​

Tránh họa sát thân nhờ Google thế nào?

12 cách hay ho tận dụng tốt "góc chết" trong nhà

Tốn trăm phong bì cho người dưng hạt giống miễn phí​

Nhà nhỏ 58m2 thoáng đãng với gác lửng​

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 416
  •   Máy chủ tìm kiếm 191
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 59,094
  •   Tháng hiện tại 1,050,677
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,881