Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019

Thứ tư - 11/09/2019 13:07
Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019 Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019

Dân trí Đoàn Nam Thắng (lớp 12 chuyên Tin, trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) xuất sắc chiến thắng vòng thi quý 4 để trở thành người thứ tư góp mặt trong trận chung kết năm Olympia năm thứ 19.

Đoàn Nam Thắng chia sẻ trước khi bước vào vòng chung kết Olympia năm thứ 19

"Nhà leo núi" xa gia đình đi học

Nam Thắng sinh ra, lớn lên trong gia đình  bố mẹ là nông dân trồng cà phê, hồ tiêu tại xã Ea Tân (huyện Krông Năng, Đắk Lắk). Ngay từ tấm bé, Nam Thắng đã nổi trội trong việc học và luôn nằm trong danh sách học sinh giỏi, tiêu biểu của trường.

Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019 1
Nam Thắng xuất sắc lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Tốt nghiệp THCS, Nam Thắng thi đậu vào trường THPT Chuyên Nguyễn Du – ngôi trường cách nhà em hơn 70km. Theo học ở trường, Nam Thắng phải xa gia đình, ở trọ tại khu ký túc xá của trường sống tự lập. Tuy vậy, em luôn ý thức, coi trọng việc học và có thành tích học tập đáng nể.

Tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã tổ chức nhiều vòng loại chương trình Đường lên đỉnh Olympia cấp trường để tuyển chọn học sinh đại diện cho trường đi thi chương trình này và Nam Thắng là thí sinh đạt được “chiếc vé” ra Hà Nội dự thi.

Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019 2

Dù sống xa gia đình nhưng Nam Thắng luôn tự giác trong việc học

Không phụ lòng của bố mẹ, thầy cô, bạn bè Nam Thắng xuất sắc khi liên tiếp dẫn đầu ở cuộc thi Tuần, Tháng và chiến thắng cuộc thi Quý để góp mặt vào chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Nam Thắng chia sẻ, việc có mặt ở chương trình chung kết khiến em cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc và đó cũng là động lực để em cố gắng nhiều hơn.

“Trước khi đến với sân chơi Đường lên đỉnh Olympia em đã xác định mình tham dự để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như tích lũy thêm các kiến thức cho bản thân.

Em không quá đặt nặng vấn đề thắng hay thua mà chỉ tập trung, cố gắng thi đấu với khả năng cao nhất của mình”, Thắng cho hay.

Không tạo áp lực trong việc học

Chia sẻ bí quyết học tập, Thắng cho biết, mỗi ngày em đều dành khoảng 5 – 6 tiếng cho việc học, em yêu thích tất cả các môn học nên các môn đều chia thời gian ra để học phù hợp. 

Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019 3

Cậu học trò hòa đồng và được bạn bè cùng lớp rất yêu quý

“Em chỉ học bài khi bản thân mình thích, không tạo áp lực cho mình về điểm số nên cảm thấy rất thoải mái. Em thường cố gắng học thuộc bài ở lớp qua việc nghe giảng, trao đổi với bạn bè.

Ngoài ra, em học được nhiều từ internet, tự học và tìm tòi, tham khảo nhiều tài liệu để phục vụ tốt cho việc học”, Thắng nói thêm.

Ngoài ra, Nam Thắng còn kết hợp giữa việc học và thực tế cuộc sống hàng ngày, kết hợp giữa việc học và chơi để lúc nào bản thân cũng cảm thấy thoải mái, đầy năng lượng. Bên cạnh việc học, Thắng còn giải trí với môn cờ vua, cờ tướng hoặc cùng bạn bè đi dã ngoại.

Cận kề những ngày diễn ra chương trình chung kết Olympia, Thắng cho biết bản thân em cũng trau dồi, củng cố các kiến thức, giữ tâm lý thoải mái nhất, tự tin để bước vào cuộc thi

“Hiện tại em không bị áp lực gì và xác định trong vòng chung kết sắp tới chỉ cần thi đấu hết mình, không quan trọng thành tích ra sao. Em cũng cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình từ nhà trường, gia đình và bạn bè đã luôn bên cạnh, đồng hành để em có thể tiến sâu ở mỗi vòng thi”, Thắng tâm sự.

Gặp nam sinh phố núi vào tới trận chung kết năm Olympia 2019 4
Nam Thắng không quá áp lực và rất thoải mái trước ngày diễn ra vòng thi chung kết năm Olympia

Nhận xét về cậu học trò, thầy Nguyễn Thanh Tuấn - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Tin, chia sẻ: “Nam Thắng là một học sinh giỏi toàn diện, em học giỏi đều tất cả các môn.

Ở em nổi bật là sự tự học, tự tìm tòi nghiên cứu và rất nghiêm túc trong học tập. Thắng rất hiền lành, ngoan và hòa đồng với bạn bè trong lớp.

Việc góp mặt ở vòng thi chung kết năm Olympia đã là một chiến thắng lớn của em, tôi chúc em tại vòng thi tới sẽ bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình”.

Thầy Nguyễn Đăng Bồng – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Du cho biết, Nam Thắng là học sinh thứ 2 của tỉnh lọt vào chương trình chung kết năm sau em Phan Tiến Tùng cũng là học sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Chương trình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia điểm cầu trực tiếp tại Đắk Lắk sẽ được diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh, có khoảng 2.000 học sinh và thầy cô giáo sẽ đến để cỗ vũ, động viên tinh thần cho em Thắng.

Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 13,576
  •   Tháng hiện tại 564,169
  •   Tổng lượt truy cập 128,182,408