Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè

Thứ sáu - 30/08/2019 21:16
Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè

Dân trí 70 triệu lượt thanh niên tham gia tình nguyện hè trong suốt 20 năm qua là con số được đề cập tại chương trình Tổng kết 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè do Trung ương Đoàn tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM vào tối 17/8.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ năm 2000 với tên gọi“Mùa hè học sinh, sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè 1

Qua 20 năm triển khai, chiến dịch đã thu hút gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của toàn xã hội, có sự phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. 

Về lực lượng, từ chỗ chỉ có sinh viên tham gia, các chiến dịch tình nguyện hè đã phát triển thành nhiều lực lượng. Các hoạt động tình nguyện hè được tổ chức thường xuyên, liên tục, rộng khắp các đối tượng; đáp ứng yêu cầu của địa phương, đơn vị, nhu cầu xã hội, phát huy khả năng chuyên môn của thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. 

Thông qua hoạt động tình nguyện hè, thanh niên cả nước được thử thách, rèn luyện, cống hiến, tự khẳng định mình và trưởng thành.

Các chiến dịch tình nguyện hè, các đề án, công trình thanh niên đã trở thành hình ảnh đẹp và nhận được sự quan tâm của xã hội, sự tham gia thực hiện của đông đảo thanh niên, trở thành động lực trong hoạt động của nhiều đối tượng thanh niên và xã hội. 

Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè 2

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là biểu tượng cho trách nhiệm, ý chí, sức trẻ của thanh niên cả nước trong công cuộc thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Tại lễ tổng kết 20 năm thực hiện chiến dịch, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam thông qua các phong trào tình nguyện, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Phó Thủ tướng chia sẻ các công trình mà các bạn để lại cho địa phương có thể có niên hạn nhất định, nhưng giọt nước mắt, cái ôm chặt lúc chia tay của bà con, của những em thiếu nhi sẽ là kỷ niệm, hành trang quý báu theo bạn đi suốt cuộc đời.

Gần 70 triệu lượt thanh niên tham gia chiến dịch Tình nguyện hè 3

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo nên dấu ấn ở khắp nơi (Ảnh: Thành Đoàn TPHCM)

Phó Thủ tướng đề nghị các đoàn viên, thanh niên trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn xác định những phẩm chất quý giá của thanh niên Việt Nam là tiên phong, xung kích, sáng tạo, tình nguyện; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức, chỉ đạo, triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, phát huy đông đảo lực lượng thanh niên trong xã hội tham gia. 

Dịp này, tám đơn vị vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và 15 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Những con số ấn tượng 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè:

Qua 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè với gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện tham gia có 672.724 công trình thanh niên các cấp được chiến dịch thực hiện với tổng trị giá hơn 3.982 tỉ đồng.

Có 287.190 km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới với tổng trị giá 1.457 tỉ đồng. Xây mới 67.431 căn nhà, Gần 182.280 căn nhà được sửa chữa bởi các đội hình thanh niên tình nguyện với tổng trị giá hơn 955 tỉ đồng.

Hơn 4,7 triệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, hỗ trợ; sửa chữa, xây mới hơn 200 nghìn sân chơi cho trẻ em.

Tư vấn, chữa bệnh cho khoảng 14,8 triệu người dân; gần 2,8 triệu lượt thanh niên, đoàn viên tham gia hiến máu với hơn 1,8 triệu đơn vị máu. 

Về đội tình nguyện quốc tế, 447 đội hình với gần 18.000 đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện tại nước bạn Lào, Vương quốc Campuchia. 

 Lê Đăng Đạt 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 11,002
  •   Tháng hiện tại 623,903
  •   Tổng lượt truy cập 128,242,142