Đồng một xu được trả giá 55 tỷ đồng

Chủ nhật - 18/01/2015 10:10
Đồng một xu được trả giá 55 tỷ đồng Đồng một xu được trả giá 55 tỷ đồng

Dân trí Một đồng một xu vừa được trả mức giá 2,6 triệu đô la (hơn 55 tỉ đồng) và lập kỷ lục trở thành đồng một xu đắt giá nhất trong lịch sử.

Đồng một xu được trả giá 55 tỷ đồng 1

Một nhà sưu tầm tiền xuở Mỹ mới đây đã mua đồng một xu từng xuất hiện trên thị trường tiền tệ Mỹ từnăm 1792 với giá 2,6 triệu đô la (tương đương hơn 55 tỉ đồng). Đây được xem là sốtiền đấu giá lớn nhất từng được trả cho một đồng một xu.

Được đặt tên theo ngườiđúc ra mẫu đồng xu này - ông Robert Birch, đồng một xu này đương thời còn đượcgọi là “đồng Birch”. Đây là một trong những mẫu đồng xu đầu tiên từng được đúc tạiMỹ. Hiện giờ, người ta cho rằng chỉ còn tồn tại khoảng 10 “đồng Birch”.

Nhà sưu tầm KevinLipton - người vừa bỏ ra 2,6 triệu đô la để mua đồng xu này - cho biết đồng xumà ông mua được chắc chắn là đồng xu ở tình trạng hoàn hảo nhất trong số nhữngđồng Birch hiện đang tồn tại.

“Tôi cảm thấy rất phấnkhích, thật tuyệt vời. Tôi cho rằng đồng xu này sẽ mang về cho tôi nhiều tiềnhơn số mà tôi đã bỏ ra. Đây thực tế là một vụ mua bán rất may mắn” - ông Lipton(55 tuổi) cho biết.

Đồng một xu được trả giá 55 tỷ đồng 2

Trên một mặt của đồngBirch khắc họa chân dung Nữ thần Tự do với mái tóc lượn sóng và câu khẩu hiệu “Tựdo - Nguồn gốc của Khoa học và Công nghiệp”. Mặt còn lại khắc dòng chữ “Hợp chủngquốc Hoa Kỳ” và đề mệnh giá “1 xu” nằm bên trong một vòng hoa.

Nhà sưu tầm Lipton nhậnđịnh: “Đây là một đồng xu tuyệt đẹp, thật đáng kinh ngạc. Lịch sử là một yếu tốrất quan trọng. Đây là một trong những mẫu tiền xu đầu tiên của nước Mỹ khi chúngtôi bắt đầu nghĩ về mình như một dân tộc, một quốc gia độc lập”.

BíchNgọc
Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 26,563
  •   Tháng hiện tại 604,733
  •   Tổng lượt truy cập 128,222,972