Độc đáo món đồ nội thất của tương lai lấy ý tưởng từ… nghệ thuật origami

Thứ tư - 19/12/2018 04:41
Độc đáo món đồ nội thất của tương lai lấy ý tưởng từ… nghệ thuật origami Độc đáo món đồ nội thất của tương lai lấy ý tưởng từ… nghệ thuật origami

Dân trí Dựa trên nguyên lý của nghệ thuật origami, loại đồ nội thất đặc biệt này có thể từ một “tấm giấy phẳng”, theo từng thao tác gấp, để biến hình thành bàn, ghế, kệ… chỉ trong tích tắc!

Độc đáo món đồ nội thất của tương lai lấy ý tưởng từ… Origami!

Sự gia tăng dân số nhanh đến chóng mặt khiến diện tích sống ngày càng bị thu hẹp, nhất là ở các khu đô thị lớn. Xu thế tất yếu này cũng là nguyên nhân khiến các món đồ nội thất đa năng có thể gấp gọn ngày càng được ưa chuộng.

Brian Ignaut từng là một kỹ sư của SpaceX, công ty chuyên về lĩnh vực vũ trụ - không gian. Mọi chuyện bắt đầu khi Brian Ignaut phát hiện ra rằng, những kiến thức, kinh nghiệm của mình về thiết kế tàu vũ trụ, vệ tinh sẽ có thể mở ra một hướng đi mới đầy hứa hẹn, ở một lĩnh vực có vẻ như không hề có chút liên quan- thiết kế đồ nội thất.

Độc đáo món đồ nội thất của tương lai lấy ý tưởng từ… nghệ thuật origami 1

Sau đó, Brian Ignaut đã xin nghỉ việc và trở thành một nghệ nhân chế tác đồ nội thất bằng gỗ. Điều đặc biệt là ở chỗ, Brian Ignaut đã kết hợp công nghệ hàng không vũ trụ - vốn là thế mạnh của mình – với nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản, để tạo nên các sản phẩm hết sức đặc biệt, hứa hẹn sẽ trở thành hình mẫu đồ nội thất đa năng của tương lai.

Dựa trên nguyên lý của nghệ thuật origami, sản phẩm của Brian Ignaut sẽ có hình dạng như một tấm giấy phẳng. Sau đó, tùy theo thao tác gấp mà nó có thể biến thành những món đồ nội thất khác nhau như: bàn, ghế…chỉ trong nháy mắt đem đến sự tiện dụng không ngờ cho người sử dụng.

Minh Nhật

Theo In The Know

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 17,166
  •   Tháng hiện tại 1,078,774
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,978