Đêm nay thêm không khí lạnh tràn về miền Bắc

Thứ tư - 12/11/2014 17:11

Thêm một đợt không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc từ chiều tối và đêm nay (12/11). Nền nhiệt miền Bắc tiếp tục hạ thấp, vùng núi có nơi rét đậm và mưa.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, từ chiều tối và đêm nay (12/11) sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo cơ quan khí tượng, đây là đợt không khí lạnh có cường độ vừa phải, gây mưa rải rác trên diện rộng. Riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Khu vực Đồng bằng Bắc bộ - trong đó có Hà Nội chuyển rét, về đêm hạ thấp nhất 16- 17 độ C. Khu vực các địa phương vùng núi có nơi 13-15 độ.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày mai (13/11), gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh.

Ngoài ra, do hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 – 7 độ vĩ bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại khu vực miền Trung, sau đợt mưa giông kéo dài cũng bắt đầu hửng nắng. Tuy nhiên tại một số tỉnh ven biển còn mưa nhỏ rải rác cả ngày và đêm.

Phạm Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 396
  •   Máy chủ tìm kiếm 169
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 60,265
  •   Tháng hiện tại 1,051,848
  •   Tổng lượt truy cập 127,444,052