Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà”

Thứ ba - 18/12/2018 14:45
Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà” Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà”

Dân trí Đã qua rồi cái thời căn bếp bị giấu sau bốn bức tường còn người nội trợ lúc nào cũng “đầu tắt mặt tối”. Nơi tạo nên những món ăn ngon xứng đáng được “tắm ánh mặt trời” cũng như chuyện bếp núc đang dần được sẻ chia.

Ngoài thời gian bận rộn, MasterChef Ngô Thanh Hoà vẫn hay tự mình chuẩn bị những món ăn tại nhà cho bản thân hoặc đãi bạn bè. Không cầu kỳ như khi đứng bếp ở nhà hàng, những món ăn anh nấu ở bếp nhà nhiều khi rất dung dị … bởi “khi bạn nấu ăn tại nhà, không quan trọng là ai nấu món gì mà chỉ cần mọi người quây quần, người phụ cái này cái kia rồi cùng nhau thưởng thức món ăn nóng sốt. Thế là đã quá ngon!”. Như một lẽ tự nhiên, căn bếp trở thành không gian thân thiết của mỗi thành viên chứ không riêng gì người nấu bếp.

Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà” 1
Chef Hoà chăm chút cho món ăn trên nền đá, một khám phá thú vị gần đây của anh

So sánh về những trải nghiệm bếp của người Việt xưa và nay, Thanh Hoà chia sẻ: “Trước đây, căn bếp trong các gia đình người Việt mình thường được bố trí tách biệt để giảm tối đa việc cả căn hộ bị ám mùi khi nấu ăn, giữ cho không gian trong nhà luôn thoáng đãng sạch sẽ. Ngày nay, công nghệ ngày càng hiện đại với các thiết bị hút mùi, hút ẩm, lọc khí… và những vật liệu nội thất ưu việt đã mang kiểu ‘bếp mở’ của phương Tây vào trong những ngôi nhà Việt hiện đại. Bếp mở vừa tối ưu không gian vừa tăng gắn kết cho các thành viên gia đình”.

Khi được hỏi đâu là phần then chốt, chứa đựng “tinh thần” của cả gian bếp, Thanh Hoà không do dự chọn lựa chiếc bàn bếp với mặt bàn bằng đá Vicostone là vật dụng trong bếp khiến anh bỏ rất nhiều tâm sức tìm hiểu. Bàn bếp không chỉ là nơi sơ chế thực phẩm mà còn là bàn ăn, là tâm điểm không gian sinh hoạt chung của cả nhà. Vậy nên với vị bếp trưởng kỹ tính, chuyện vệ sinh an toàn phải ưu tiên hàng đầu.

Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà” 2
“Bàn bếp có tinh tươm thì mình ăn cơm mới ngon được!” – Đầu bếp Thanh Hoà

Nhẹ nhàng lau sạch các vụn thức ăn còn vương lại sau khi nấu trên bề mặt chiếc bàn có vân đá tự nhiên trang nhã, anh giải thích: “Mặt bàn bếp rất dễ bị nhiễm khuẩn từ thực phẩm sống hay môi trường. Tôi chọn mặt bàn đá Vicostone thay cho đá tự nhiên là vì vậy. Kết cấu của loại vật liệu này đặc chắc, rất khó xước, không thấm nước nên vi khuẩn, nấm mốc khó bám lại trên bề mặt và sinh sôi. Hơn nữa, việc vệ sinh cũng rất thuận tiện.”.

Đầu bếp Thanh Hoà: “Bếp là trái tim của mỗi căn nhà” 3
Mặt bàn sử dụng đá VICOSTONE mẫu Misterio với tính năng chống thấm nước và chống xước ưu việt giữ cho bàn bếp sáng đẹp theo thời gian

Cũng vì lý do ‘kết nối xã hội’ của căn bếp kiểu mới, thẩm mỹ của căn bếp và gout nội thất cũng được anh đề cao. Phù hợp với nội thất của ngôi nhà, thể hiện được cá tính của chủ nhân, không gian bếp cũng góp phần tạo nên nguồn cảm hứng cho người nấu bếp, cho những món ngon thăng hoa, khơi gợi sự sáng tạo khi bày biện nấu nướng. Anh rất tâm đắc với thiết kế vân đá điềm tĩnh và khiêm nhường như “cánh rừng mùa đông” của mặt đá VICOSTONE mẫu Misterio, luôn mang đến cho anh một sự thoải mái sáng tạo trong khâu cuối cùng trình bày món ăn …

Sau những sự hối hả tất bật của cuộc sống, chỉ cần được trở về trong không gian thân thuộc, xắn tay áo nấu ăn cho những người mình yêu quý , anh cảm thấy tâm trí như được làm mới. Trải qua bao nhiêu đổi dời về phong cách, bếp vẫn giữ nguyên vai trò của nó, “trái tim” của mọi ngôi nhà.

VICOSTONE thuộc Tập đoàn Phenikaa với vị thế Top 4 thế giới về sản xuất đá thạch anh cao cấp đã chinh phục các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu và hơn 40 quốc gia... Sản phẩm VICOSTONE đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe và được cấp các chứng chỉ quốc tế bao gồm NSF, Greenguard Gold, dấu CE về độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn vượt trội.

Với hơn 100 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, đá VICOSTONE truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, từ phòng khách, căn bếp hay nhà tắm… theo phong cách riêng của mỗi người.

VICOSTONE bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng, tham khảo thêm tại:

- Website: www.vicostone.com/vi-vn

- Hotline: 18006766.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 4,320
  •   Tháng hiện tại 617,221
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,460