Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez

Thứ bảy - 11/05/2019 12:36
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez

Dân trí Với chiến thắng đầy thuyết phục tại chặng 4 Grand Premio Red Bull de Espana diễn ra tại đường đua Jerez vào cuối tuần qua, Marc Marquez đã “đánh chiếm” thành công vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019 sau 4 vòng đua.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 1

Bước vào ngày đua chính thức chặng 4 MotoGP 2019 tại đường đua Jerez với vị trí xuất phát thứ 3 sau Fabio Quartararo (Petronas Yamaha SRT) và Franco Morbidelli (Petronas Yamaha SRT), nhưng phần lớn giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều tin rằng Marquez sẽ sớm vượt qua bộ đôi của Petronas Yamaha SRT để leo lên ngôi đầu.

Rõ ràng với việc đây là mùa giải MotoGP đầu tiên của bộ đôi Petronas Yamaha MotoGP, kinh nghiệm sẽ là cái thiếu lớn nhất của Quartararo và Morbidelli.

Và quả thực, mặc dù có được ví trí xuất phát cao hơn Marquez, nhưng bộ đôi của Petronas Yamaha SRT đã bị tay đua của Repsol Honda Team đánh bại ngay ở góc cua đầu tiên. Cụ thể, ngay sau khi đèn tín hiệu tại đường đua Jerez vụt tắt, Marc Marquez (xuất phát thứ 3) và Andrea Dovizioso (xuất phát ở vị trí thứ 4) đã ngay lập tức tăng tốc để tấn công vị trí của bộ đôi đến từ Petronas Yamaha SRT. Tuy nhiên, chỉ có Marc Marquez có được chiến thắng trong màn tăng tốc đầy ấn tượng từ vạch xuất phát.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 2

Ngay sau khi vượt qua được bộ đôi của Petronas Yamaha SRT sau góc cua đầu tiên, Marc Marquez đã ngay lập tức đẩy cao tốc độ của chiếc Honda RC213V 2019 nhằm tạo khoảng cách an toàn với nhóm phía sau.

Và cũng tương tự như chặng đua tại COTA, Marquez lại một lần nữa thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại của MotoGP. Liên tiếp qua từng vòng đua tại Jerez, Marquez càng tăng dần khoảng cách với nhóm sau. Số 93 của Repsol Honda Team không để cho bất cứ tay đua nào có thể tiếp cận được vị trí đầu tiên của mình.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 3

Không giống như chặng đua tại COTA với một tai nạn bất ngờ khi đang “một mình một ngựa”, đến với Jerez, Marquez đã “tỉnh táo và an toàn” hơn.

Chung cuộc, kết thúc 25 vòng đua tại đường đua Jerez, Tây Ban Nha, tay đua của Repsol Honda Team đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 41 phú 08 giây 685. Tay đua cán đích thứ hai là Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) với 1 giây 654 nhiêu hơn. Và tay đua cán đích thứ ba là Maverick Vinales (Monster Energy Yamaha MotoGP) với 2 giây 443 nhiều hơn.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 4

Như vậy, với vị trí cao nhất trên bục podium tại chặng 4 MotoGP 2019, Marquez đã có lần thứ 4 liên tiếp chiến thắng tại đường đua Tây Ban Nha này (Marquez về nhất vào năm 2016, 2017 và 2018).

Cũng với việc cán đích đầu tiên tại Jerez với thêm 25 điểm, Marc Marquez đã xuất sắc giành ngôi đầu trên bảng tổng sắp 10 tay đua xuất sắc nhất mùa giải MotoGP 2019 sau 4 vòng đua.

Chứng kiến những gì Marc Marquez thể hiện ở 02 vòng đua gần đây, có thể dễ dàng nhận ra Marquez và chiếc Honda RC213V 2019 đã thực sự “vô đối” trong mùa giải năm nay. Số 93 của Repsol Honda Team đã thể hiện được sự vượt trội một cách rõ rệt so với phần còn lại của MotoGP. Số 93 ngày càng sỡ hữu kỹ năng điều khiển xe cũng như có được tốc độ tốt hơn cùng với chiếc xe đua Honda của mình.

Mặc dù có được niềm vui từ chiến thắng đầy thuyết phục của Marc Marquez, nhưng với phong độ thi đấu quá tệ hại của người đồng đội Jorge Lorenzo chắc hẳn sẽ khiến cho đội đua Repsol Honda Team lo lắng.

Chức vô địch thế giới tay đua MotoGP 2019 có thể vẫn sẽ thuộc về số 93. Tuy nhiên, với việc Lorenzo liên tiếp nằm ngoài danh sách 10 tay đua cán đích đầu tiên ở mỗi chặng đua, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi đấu cuối mùa giải của đội đua Repsol Honda Team.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 5

Quay trở lại với diễn biến của chặng 4 MotoGP 2019 tại đường đua Jerez. Mặc dù không thể xuất hiện trên bục podium chặng 4 MotoGP 2019, thế nhưng đây cũng có thể coi là một chặng đua vô cùng ấn tượng của bộ đôi đến từ đội đua Petronas Yamaha SRT. Bất chấp việc để Marquez sớm đánh bại ngay ở góc của đầu tiên. Nhưng ngay lập tức sau đó Quartararo và Morbidelli đã có những vòng đua rất ấn tượng. Cho đến vòng đua thứ 14 tại Jerez, Quartararo và Morbidelli vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 và 3, theo đó kiên trì bám đuổi tay đua đang dẫn đầu lúc đó là Marc Marquez.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 6

Những thay đổi đầu tiên ở nhóm đầu chỉ xuất hiện ở vòng đua thứ 14 với việc chiếc xe đua của Quartararo bất ngờ gặp vấn đề. Theo những chia sẻ của tay đua số 20 đến từ Petronas Yamaha SRT, khi đang ở số 3 chiếc xe của anh hoàn toàn không thể lên xuống số sau khi thoát cua.

Vấn đề nghiêm trọng đã bất ngờ ập đến với tay đua Quartararo. Và anh đã phải “cay đắng” rời cuộc đua khi đang có được vị trí tốt. Và cũng chính ở vòng đua này, Morbidelli cũng đánh mất vị trí của mình vào tay Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) và Andrea Maverick Vinales (Monster Energy Yamaha). Chung cuộc, sau 25 vòng đua, Quartararo phải bỏ cuộc sớm và Morbidelli cán đích ở vị trí thứ 7.

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 7
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 8
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 9
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 10
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 11
Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 12

Kết quả chặng 4 MotoGP 2019:

Đánh bại bộ đôi Petronas Yamaha SRT, Marquez có chiến thắng tại Jerez 13

Bảng tổng sắp tay đua tính đến hết chặng 4 mùa giải MotoGP 2019:

 
Tay đuaXe đuaĐiểm

Marc Marquez

Honda

70

Alex Rins

Suzuki

69

Andrea Dovizioso

Ducati

67

Valentino Rossi

Yamaha

61

Danilo Petrucci

Ducati

41

Maverick Vinales

Yamaha

30

Jack Miller

Ducati

29

Takaaki Nakagami

Honda

29

Cal Crutchlow

Honda

27

Franco Morbidelli

Yamaha

25

Đón xem chặng 5 Shark Helmets Grand Prix de France tại đường đua Le Mans từ ngày 17 đến 19 tháng 5 tới đây.

Đức Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 39,027
  •   Tháng hiện tại 1,100,635
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,839