Da LAB trở lại sau nửa năm vắng bóng, kêu gọi đừng ép uống rượu bia

Thứ sáu - 22/03/2019 21:20
Da LAB trở lại sau nửa năm vắng bóng, kêu gọi đừng ép uống rượu bia Da LAB trở lại sau nửa năm vắng bóng, kêu gọi đừng ép uống rượu bia

Dân trí Mới đây, 4 chàng trai của nhóm Da LAB đã đánh dấu sự trở lại sau nửa năm vắng bóng với single “Đừng ép tôi uống rượu”.

“Đừng ép tôi uống rượu” là một sản phẩm được 4 chàng trai trong nhóm dành nhiều tâm huyết với kỳ vọng ca khúc sẽ thành công trong việc truyền tải những thông điệp chân thực nhất.

Cảm hứng sáng tác ca khúc đến từ quãng thời gian các thành viên trong nhóm vẫn đang theo đuổi các công việc khac như kỹ sư công trình, nhân viên marketing hay phóng viên báo. Đó là các công việc mà khó tránh được phải tiếp khách, uống nhiều rượu bia.

Da LAB trở lại sau nửa năm vắng bóng, kêu gọi đừng ép uống rượu bia 1

4 thành viên nhóm Da LAB.

Mặc dù rất mệt mỏi và hoàn toàn không hứng thú với đồ uống có cồn, các thành viên nhóm khi đó vẫn phải cố gắng uống thật nhiều để thể hiện sự nhiệt tình, sự đàn ông của mình trên bàn nhậu. Sau này khi đã từ bỏ các công việc đó để toàn tâm toàn ý theo đuổi âm nhạc, nhìn lại những trải nghiệm đó, các thành viên chợt nhận ra đó là sự lãng phí thời gian, tiền của và cả sức khỏe cho những thứ không hề thiết thực.

Bài hát được đánh giá là mang đậm “chất” Da LAB khi một lần nữa ca khúc của nhóm gửi gắm thông điệp mang tính thời sự, xã hội: “Bạn và tôi đều có những cuộc vui chơi và việc sử dụng rượu, bia là không sai nếu chúng ta cùng giữ thái độ có trách nhiệm. Uống rượu bia không xấu, mà việc sử dụng rượu bia không văn minh, vô trách nhiệm và ép nhau thì cần phải lên án”.

Ca khúc mang phong cách hip-hop, giai điệu sôi động, nhịp điệu bắt tai cùng phần lời rap ấn tượng phản ánh một mảng hiện thực đời sống hiện nay hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là những khán giả trẻ.

Bài hát cũng đánh dấu lần đầu tiên một thành viên trong nhóm tham gia trực tiếp vào việc hòa âm, phối khí thay vì chỉ đưa ra ý tưởng và cộng tác với các nhạc sĩ phối khí khác. Trải qua 12 năm theo đuổi âm nhạc, những chàng trai cứ mỗi năm lại tìm tòi, hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn.

“Đừng ép tôi uống rượu” - nhóm Da LAB

Từ những người không biết chút nào về âm nhạc, các thành viên tập hợp nhau lại, viết lời, sáng tác, thu âm, mixing, viết kịch bản, đạo diễn, chỉ đạo sản xuất và giờ lấn sân sang cả khu vực hòa âm, phối khí. Đó là một chặng đường rất dài đã qua.

Da LAB được thành lập vào năm 2007, từ lâu đã được khán giả yêu nhạc rap/hiphop cả nước biết đến và yêu thích, được coi như lá cờ đầu trong việc phổ biến dòng nhạc này đến với đông đảo khán giả Việt Nam. 

Năm 2017, các thành viên trong Da LAB đã quyết định tập trung hoàn toàn vào âm nhạc. Nhóm cho ra mắt album “Kết tủa” tiêu thụ hết trong vòng một tuần. Nhóm còn tổ chức thành công chương trình âm nhạc “Sau 10 năm”, đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động bền bỉ. Từ năm 2018, thành viên Nguyễn Hoàng Long (Emcee L) chính thức tham gia Da LAB, nhóm hoạt động với đội hình 4 người.

Hà Tùng Long

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 209
 
  •   Hôm nay 30,078
  •   Tháng hiện tại 785,221
  •   Tổng lượt truy cập 128,403,460