Công dân Hàn Quốc mất tích tại biên giới Syria, nghi ngờ gia nhập IS

Chủ nhật - 18/01/2015 08:46
Công dân Hàn Quốc mất tích tại biên giới Syria, nghi ngờ gia nhập IS Công dân Hàn Quốc mất tích tại biên giới Syria, nghi ngờ gia nhập IS

Dân trí Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo một công dân nước này đã mất tích hôm 10/1 tại vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thông tin này làm dấy lên đồn đoán người này đã trốn sang Syria và gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Công dân Hàn Quốc mất tích tại biên giới Syria, nghi ngờ gia nhập IS 1
Nhiều tin đồn cho rằng người đàn ông Hàn Quốc mất tích đã trốn sang Syria, gia nhập tổ chức phiến quân IS. (Ảnh minh họa: EPA)

Hãng tin AFP ngày 17/1 dẫn lời một quan chức ngoại giao Hàn Quốc cho hay: “Người đàn ông này đã biến mất vào ngày 10/1, sau khi anh ta rời khách sạn". Vụ mất tích xảy ra tại thị trấn Kilis, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria.

Quan chức trên cho hay: “Chúng tôi đã cử các nhân viên ngoại giao từ sứ quán Hàn Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp với cảnh sát nước bạn tìm kiếm công dân này từ ngày 13/1”. Ông không cung cấp thông tin cụ thể nào về công dân mất tích này.

Báo Milliyet của Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã đưa tin người đàn ông Hàn Quốc, hiện đang mất tích, đã đồng hành cũng một thanh niên nam khoảng 18 tuổi, chưa rõ danh tính, vượt biên sang Syria và gia nhập tổ chức phiến quân IS. Thanh niên này đã trao đổi qua email với phiến quân IS nhiều lần trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hiện tình trạng những kẻ cực đoan đến Thổ Nhĩ Kỳ rồi tìm cách vượt biên sang Syria đang rất phổ biến. Nghi phạm Hayat Boumeddiene, người phụ nữ đang bị cảnh sát Pháp truy lùng gắt gao vì tình nghi có liên quan đến loạt tấn công khủng bố Paris hồi tuần trước, cũng đã vào Thổ Nhĩ Kỳ rồi vượt biên đến Syria.

Thoa Phạm
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 17,963
  •   Tháng hiện tại 773,106
  •   Tổng lượt truy cập 128,391,345